Thứ năm, 25/04/2024 16:49 (GMT+7)
Thứ năm, 22/09/2022 10:45 (GMT+7)

Chung kết trong mơ Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II năm 2022 - Khu vực miền Trung

Theo dõi KTMT trên

Sau hai trận bán kết diễn ra vào chiều 21/9, FC Nha khoa Cẩm Tú và FC Du học Vita Vina đã có trong tay tấm vé vào vòng chung kết Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II năm 2022-Khu vực miền Trung. Một trận cầu hứa hẹn hấp dẫn và căng thẳng.

Bán kết của những bất ngờ

Ở trận Bán kết 1 giữa FC Nha khoa Cẩm Tú gặp FC TTG Holdings được đánh giá là hấp dẫn với những tình huống ăn miếng, trả miếng của cả hai đội. Tuy nhiên, số phận của trận đấu lại được định đoạt ngay trong hiệp 1.

Chung kết trong mơ Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II năm 2022 - Khu vực miền Trung - Ảnh 1
Tình huống tranh chấp giữa cầu thủ 2 đội FC Nha khoa Cẩm Tú với FC TTG Holdings.

Với việc tận dụng tốt hai tình huống phạt góc, FC Nha khoa Cẩm Tú đã liên tiếp có hai bàn thắng do công của Đình Dũng và Văn Trung. Đây là miếng đánh mà FC Nha khoa Cẩm Tú đã thường xuyên sử dụng tại giải đấu năm nay, nhưng chưa có đội nào hóa giải được. Ngay sau khi có lợi thế, các cầu thủ bên phía đội Cẩm Tú đã chủ động nhường thế trận, chuyển sang đá phòng ngự phản công. Chính điều này đã tạo cơ hội cho FC TTG Holdings có nhiều đất diễn hơn. Và trong một tình huống tấn công, họ đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công của Ngọc Duy. Có điều đây là lần duy nhất họ làm được trong cả trận đấu. Tuy thua ở Bán kết, nhưng những gì FC TTG Holdings thể hiện trong hiệp 2 của trận đấu khiến khán giả bất ngờ về lối đá của họ, nếu may mắn hơn, có lẽ họ đã có thêm một bàn thắng.

Trận Bán kết 2, những gì tinh túy nhất, hay nhất, hấp dẫn nhất lại chỉ diễn ra trong vòng 25 phút đầu của trận đấu. Chủ nhà KTMT miền Trung đã chủ động áp đặt thế trận, đá Pressing toàn sân với FC Du học Vita Vina. Nhưng khi họ chưa tận dụng được các cơ hội, thì bị cầu thủ Nhật Kỳ bên phía Du học Vita Vina trừng phạt sai lầm. Bàn thua sớm khiến cách chơi của đội chủ nhà giải đấu phá sản. Dù những phút cuối hiệp 1, đội  KTMT miền Trung có bàn thắng gỡ hòa do công của Dương Zezo, nhưng đó là tất cả những gì họ làm được.

Chung kết trong mơ Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II năm 2022 - Khu vực miền Trung - Ảnh 2
Tình huống đánh đầu của tiền đạo Văn Tùng bên phía KTMT miền Trung.

Việc bung sức ở hiệp 1, khiến hiệp 2 trận đấu là thế trận 1 chiều, khi 2 cánh của đội KTMT miền Trung đuối sức, không theo kịp tốc độ của trận đấu, khiến đội chủ nhà thủng lưới thêm ba bàn nữa. Người lập công cho FC Du học Vita Vina là Nhật Kỳ, Đức Anh và Xuân Đức.

Trận chung kết trong mơ

Có thể nói, việc FC Nha khoa Cẩm Tú và FC Du học Vita Vina vào chung kết không có gì bất ngờ, khi cả hai đều thể hiện được những điểm mạnh trong lối đá của họ. Giới chuyên môn nhận định đây là một trận đấu cân tài, cân sức. Sau bốn trận đã đấu, FC Du học thắng 3, hòa 1, ghi được 24 bàn thắng và chỉ thủng lưới 2 bàn. Bên kia chiến tuyến, FC Nha khoa Cẩm Tú còn làm tốt hơn với 4 trận toàn thắng, ghi được 14 bàn thắng, 3 lần thủng lưới. Và dù ai giành chức vô địch đều xứng đáng.

Hai đội thua ở bán kết là FC TTG Holdings và KTMT miền Trung sẽ nhận đồng hạng ba. Trận Chung kết của giải đấu sẽ diễn ra vào 17g30 ngày 22 tháng 9 tại sân bóng Cửa Tiền, TP Vinh, tỉnh Nghệ An và được trực tiếp trên Fanpage Tạp chí Kinh tế Môi trường Online (https://www.facebook.com/tapchikinhtemoitruong) và NgheAn Football.

Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II -2022, khu vực miền Trung với 8 đội bóng tham dự được tổ chức tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An không chỉ tạo sân chơi lành mạnh cho các cơ quan báo chí, doanh nghiệp mà còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như trồng cây xanh, tặng quà từ thiện, trao học bổng cho các điểm trường, các học sinh khó khăn sẽ góp phần lan tỏa phong trào bảo vệ môi trường, nhân lên tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của người dân Việt Nam.

Chung kết trong mơ Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II năm 2022 - Khu vực miền Trung - Ảnh 3

Hoàng Đức

Bạn đang đọc bài viết Chung kết trong mơ Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II năm 2022 - Khu vực miền Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.