Thứ sáu, 19/04/2024 20:59 (GMT+7)
Thứ sáu, 17/12/2021 21:00 (GMT+7)

Chủ tịch Vingroup được vinh danh "Anh hùng từ thiện" châu Á 2 năm liên tiếp

Theo dõi KTMT trên

Với những đóng góp to lớn trong hoạt động từ thiện, tỷ phú Phạm Nhật Vượng là 1 trong 15 nhà từ thiện hàng đầu châu Á năm 2021 (Asia's 2021 Heroes Of Philanthropy) được Forbes vinh danh.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 15 nhà từ thiện hàng đầu tại châu Á năm 2021 (Asia's 2021 Heroes Of Philanthropy). Danh sách này có sự góp mặt của 15 tỷ phú, doanh nhân trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương - những người có nhiều cống hiến cho hoạt động từ thiện trong năm qua.

Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp tỷ phú Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Vingroup của Việt Nam có mặt trong Top 15. Theo Forbes, kể từ năm ngoái, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã trao hơn 320 triệu USD để hỗ trợ công tác phòng chống dịch ở Việt Nam. Tập đoàn Vingroup đã đóng góp cho quỹ vaccine quốc gia mua 4 triệu liều vaccine Covid-19 và 33 triệu bộ kít xét nghiệm. Bên cạnh đó là hàng triệu liều thuốc kháng virus Remdesivir và Monupiravir cho các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi dịch.

Chủ tịch Vingroup được vinh danh "Anh hùng từ thiện" châu Á 2 năm liên tiếp - Ảnh 1
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là 1 trong 15 người được Forbes vinh danh trong danh sách "Anh hùng từ thiện" châu Á năm 2021. (Ảnh chụp màn hình)

Được biết, tổ chức từ thiện “Trái tim nhân ái” của ông Vượng đã thực hiện hơn 30 chương trình giúp đỡ người khó khăn, trao học bổng cứu trợ thiên tai, bao gồm hỗ trợ cho 2.000 trẻ em mồ côi tại Việt Nam, bị mất cha mẹ do dịch Covid-19. Trong đó, 9 tháng đầu năm, mảng bất động sản, ô tô, công nghệ của vị tỷ phú đã đóng góp 45 triệu USD cho Quỹ Thiện Tâm. 

Năm 2020, Vingroup đã phát triển và sản xuất máy thở sử dụng thiết kế mã nguồn mở và các bộ phận sản xuất trong nước. Ông Nguyễn Việt Quang, Giám đốc điều hành Vingroup, cho biết công ty không thu lợi nhuận từ máy thở và đã tặng hàng nghìn chiếc cho Nga và Ukraine.

Trong khi đó, theo con số được Tập đoàn Vingroup công bố, trong năm 2021 Tập đoàn đã tài trợ gần 9.400 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19, bao gồm chi phí sản xuất máy thở và nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine.

Đặc biệt, vào tháng 8/2021, được sự hỗ trợ của Bộ Y tế và Chính phủ Việt Nam, Tập đoàn Vingroup đã ký kết với Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Arcturus Therapeutics (Mỹ) nhận chuyển giao độc quyền công nghệ sản xuất vaccine phòng Covid-19. Với năng lực sản xuất lên tới 200 triệu liều/năm, dự kiến Vingroup sẽ xuất xưởng những lô vaccine đầu tiên vào đầu năm 2022.

15 nhà từ thiện hàng đầu châu Á năm 2021

(Danh sách này không có bảng xếp hạng)

1. Tỷ phú Joseph Tsai và Clara Wu Tsai (Hồng Kông, Trung Quốc - người đồng sáng lập Alibaba và Quỹ Joe & Clara Tsai)

2. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng (Việt Nam - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup)

3. Tỷ phú Lin Chen Hai (Đài Loan, Trung Quốc - Chủ tịch Tập đoàn Pau Jar Group)

4. Tỷ phú Teresita Sy-Coson (Philippines - Phó chủ tịch SM Invesment Corp)

5. Tỷ phú Anil Agarwal (Ấn Độ - Chủ tịch Vedanta Resources)

6. Tỷ phú Takemitsu Takizaki (Nhật Bản - Chủ tịch Keyence)

7. Tỷ phú Michael Kim (Hàn Quốc - Nhà sáng lập MBK Partners)

8. Tỷ phú Jeffrey Cheah (Malaysia - Chủ tịch Tập đoàn Sunway)

9. Tỷ phú Azim Premji (Ấn Độ - Chủ tịch Wipro)

10. Tỷ phú Wee Weiling (Singapore - Giám đốc điều hành Pan Pacific Hotels Group)

11. Tỷ phú Ronnie Chan và Gerald Chan (Hồng Kông, Trung Quốc - Chủ tịch Hang Lung Group và đồng sáng lập Morningside Group)

12. Tỷ phú Rina Lopez Bautista (Philippines - Chủ tịch Knowledge Channel Foundation)

13. Tỷ phú Cho Tak Wong (Trung Quốc - Chủ tịch Fuyao Glass Industry Group)

14. Tỷ phú Mike Cannon-Brookers (Australia - Đồng sáng lập và đồng CEO Atlassian)

15. Tỷ phú Kim Jung-Ju (Hàn Quốc - Nhà sáng lập Nexon)

Phạm Nhật Vượng là một doanh nhân và tỷ phú người Việt Nam. Ông hiện là Chủ tịch tập đoàn Vingroup. Ông được xem là tỷ phú đô la Mỹ đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam từ ngày 7/3/2011 với giá trị tài sản lên đến khoảng 21.200 tỷ đồng Việt Nam tương đương 1 tỷ đô la Mỹ tại thời điểm đó.

Ông cũng là tỷ phú Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú thế giới của Forbes năm 2013. Theo danh sách tỷ phú thế giới năm 2021 mới công bố của tạp chí Forbes, ông Phạm Nhật Vượng tiếp tục là người giàu nhất tại Việt Nam với khối tài sản là 7,3 tỷ USD. Đồng thời, ông cũng là người giàu thứ 344 trên thế giới, theo xếp hạng của Forbes.

Lan Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Vingroup được vinh danh "Anh hùng từ thiện" châu Á 2 năm liên tiếp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới