Thứ sáu, 26/04/2024 14:45 (GMT+7)
Thứ năm, 11/11/2021 16:00 (GMT+7)

Chiêm ngưỡng bức tranh mùa lá đỏ nơi cung đường nguy hiểm bậc nhất thế giới

Theo dõi KTMT trên

Với 48 khúc cua ngoạn mục, Irohazaka được mệnh danh là một trong những cung đường nguy hiểm bậc nhất trên thế giới. Nhưng đây cũng là địa điểm tuyệt vời để tận hưởng trọn vẹn khung cảnh thơ mộng, đậm nét mùa thu xứ Phù Tang.

Irohazaka là tên một cung đường đèo quanh co nối thành phố Nikko với vùng cao Oku-Nikko, thuộc tỉnh Tochigi, Nhật Bản. Đây là đoạn đường du lịch kết nối khu vực Nikko Shinai và hồ Chuzenjiko Okunikko. Nơi đây được đánh giá là 1 trong 90 con đường ngắm mùa thu đẹp nhất Nhật Bản khi lá cây bắt đầu đổi màu, đồng thời đây cũng là 1 trong 10 cung đường nguy hiểm nhất thế giới với 48 khúc cua ngoạn mục.

Chiêm ngưỡng bức tranh mùa lá đỏ nơi cung đường nguy hiểm bậc nhất thế giới - Ảnh 1

"Zaka" nghĩa là con dốc, còn I-ro-ha là 3 âm tiết đầu tiên trong bảng chữ cái trước đây của tiếng Nhật. 48 khúc cua cũng tương ứng với 48 âm tiết trong ngôn ngữ Nhật Bản. Vào mùa thu, Irohazaka là một trong những địa điểm ngắm lá vàng đẹp nhất ở Nhật Bản, thu hút rất đông khách du lịch.

Chiêm ngưỡng bức tranh mùa lá đỏ nơi cung đường nguy hiểm bậc nhất thế giới - Ảnh 2

Mùa thu ở Irohazaka bắt đầu từ cuối tháng 10 tới tháng 11 khi tất cả rừng cây chuyển sắc thay lá dần từ xanh sang vàng - cam - đỏ, xen kẽ giữa những khúc cua ngoằn ngoèo, tạo thành bức tranh đẹp tới "nghẹt thở". 

Chiêm ngưỡng bức tranh mùa lá đỏ nơi cung đường nguy hiểm bậc nhất thế giới - Ảnh 3

Cung đường dài gần 16 km, con đường cũ chỉ mở cửa cho giao thông đi xuống, gồm một điểm dừng chân để du khách có thể ngắm nhìn hai thác nước có phong cảnh hùng vĩ giữa núi rừng. Con đường mới hơn chỉ mở cho chiều đi lên, với điểm dừng chân cuối cùng là cao nguyên Akechidaira. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt ra nhìn toàn bộ thung lũng phía dưới.

Chiêm ngưỡng bức tranh mùa lá đỏ nơi cung đường nguy hiểm bậc nhất thế giới - Ảnh 4

Đèo Irohazaka là điểm đến không thể bỏ qua của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng như người yêu thiên nhiên muốn ghi lại hình ảnh cung đường hùng vĩ cùng cảnh tượng núi rừng thơ mộng, ngập tràn sắc đỏ vàng. 

Chiêm ngưỡng bức tranh mùa lá đỏ nơi cung đường nguy hiểm bậc nhất thế giới - Ảnh 5

Đèo Irohazaka gồm 2 con đường lên xuống được xây dựng vào năm 1954 và 1965. Đến nay, dù con đường đã được hiện đại hóa và nới rộng nhưng số lượng khúc cua vẫn giữ nguyên. Đây là tuyến đường duy nhất nối thành phố Nikko với vùng Oku-nikko.

Hiện nay, con đường Irohazaka thứ nhất là lối đi xuống với 28 khúc cua có điểm dừng chân ngắm khung cảnh hai thác nước. Đường Irohazaka thứ hai có 20 khúc cua, chỉ dành cho các phương tiện đi lên cao nguyên Akechidaira. 

Chiêm ngưỡng bức tranh mùa lá đỏ nơi cung đường nguy hiểm bậc nhất thế giới - Ảnh 6

Một địa điểm khác cho phép du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp nơi đây là đài quan sát Akechidara. Với thác Kegon, Ryuzu, hồ Chuzenji và những dãy núi của Nikko, bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên mùa thu Nikko vào thời điểm mùa thay lá.

Chiêm ngưỡng bức tranh mùa lá đỏ nơi cung đường nguy hiểm bậc nhất thế giới - Ảnh 7

Trong lịch sử Nhật Bản, Irohazaka đóng một vai trò quan trọng, là tuyến đường phổ biến với khách hành hương Phật giáo, họ thường qua con đường này để đến hồ Chuzenji, nằm trên đỉnh đồi cây cối bao phủ rậm rạp.

Chiêm ngưỡng bức tranh mùa lá đỏ nơi cung đường nguy hiểm bậc nhất thế giới - Ảnh 8

Hồ Chuzenji nằm trong Vườn quốc gia Nikko ở thành phố Nikko, tỉnh Tochigi. Hồ được hình thành do hoạt động của núi lửa Nantai từ 20.000 năm trước. Chuzenji đẹp nhất vào khoảng nửa cuối tháng 10 khi những dãy núi bao quanh bắt đầu đổi màu lá cây.

Chiêm ngưỡng bức tranh mùa lá đỏ nơi cung đường nguy hiểm bậc nhất thế giới - Ảnh 9

Lan Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chiêm ngưỡng bức tranh mùa lá đỏ nơi cung đường nguy hiểm bậc nhất thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới