Thứ hai, 23/09/2024 14:31 (GMT+7)
Thứ hai, 23/09/2024 09:46 (GMT+7)

Chỉ còn gần 0,2% khách hàng chưa có điện trở lại sau ảnh hưởng của bão số 3

Theo dõi KTMT trên

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã khôi phục cung cấp điện cho trên 6,1 triệu khách hàng ở miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3. Ngành điện lực đang quyết tâm cao độ để cấp điện đến những khách hàng còn lại trong thời gian sớm nhất.

Theo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, trên 6,1 triệu khách hàng sử dụng điện miền Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (tương đương tỷ lệ hơn 99,8%) đã có điện trở lại.

Các tỉnh Hưng Yên, Thái Bình đã cấp điện trở lại cho 100% khách hàng. Theo ông Ngô Thế Tuyển, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên, với sự quyết tâm cao độ của toàn bộ cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) cùng các nhà thầu thi công, trong thời gian ngắn, công ty đã khôi phục vận hành 8/8 lộ đường dây 110kV và 3 trạm biến áp 110kV; tất cả hơn 350 nghìn khách hàng bị ảnh hưởng do mất điện cũng đã được khôi phục; 101 trạm bơm đã có điện để phục vụ công tác tiêu úng...

Ngay sau khi tỉnh Hưng Yên khôi phục được cơ bản sự cố gây hư hỏng lưới điện và cấp điện trở lại 100% khách hàng trên địa bàn, Đội xung kích của PC Hưng Yên đã lên đường hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Ninh sửa chữa, khắc phục hệ thống lưới điện, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng và người dân trong vùng bị ảnh hưởng. Đội xung kích gồm 33 cán bộ, kỹ sư, công nhân lành nghề, có sức khỏe tốt, đã có kinh nghiệm trong quản lý vận hành và khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng của thiên tai.

Chỉ còn gần 0,2% khách hàng chưa có điện trở lại sau ảnh hưởng của bão số 3 - Ảnh 1
Công nhân Điện lực thành phố Tuyên Quang kiểm tra an toàn để cấp điện trở lại cho người dân sau lũ. Ảnh: Báo Chính Phủ

Ngay khi đến hiện trường TP.Hạ Long (Quảng Ninh), Đội xung kích PC Hưng Yên đã phối hợp các đơn vị tiếp cận, khảo sát hiện trường, bắt tay vào công việc đấu nối đầu cáp ngầm trung áp cấp điện cho trạm biến áp (TBA) Bưu điện số 5. Đội tập trung tháo gỡ dây viễn thông 6 khoảng cột và căng kéo lại dây dẫn 7 khoảng cột nhánh TBA Hồng Hà số 16 và TBA Hồng Hà số 4...

Nhiều công ty điện lực khác, trong đó có Điện lực Hải Dương cũng cử đội xung kích hỗ trợ Quảng Ninh khôi phục lại lưới điện sau bão. Bên cạnh sự hỗ trợ của các công ty điện lực, cán bộ và nhân viên Điện lực Quảng Ninh cũng nỗ lực ngày đêm để khôi phục hệ thống cung cấp điện trên địa bàn tỉnh.

Vì thế, Điện lực T. Uông Bí, Điện lực Tiên Yên, Điện lực Bình Liêu, Điện lực Hải Hà và Móng Cái (Quảng Ninh) đã cấp điện trở lại cho 100% khách hàng bị ảnh hưởng; tỷ lệ khách hàng được cấp điện tại Đông Triều là 99,96%, thị xã Quảng Yên là 90,87%, TP Hạ Long là 99,91%, TP Cẩm Phả là 93,27%.

Còn tại Bắc Giang, đã có 555.622 khách hàng được cấp điện trở lại và chỉ còn 85 khách hàng thuộc một số địa bàn ngập lụt mất điện. Các đơn vị trong EVNNPC cũng khôi phục được 163 đường dây, 89 TBA 110kV, 1.656 đường dây trung thế và toàn bộ 354 TBA cấp điện cho các trạm bơm tiêu úng tại miền Bắc.

Theo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, tình trạng ngập lụt vẫn diễn ra tại 8 tỉnh gồm Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Lào Cai, Bắc Ninh, Hà Nam, Ninh Bình và Vĩnh Phúc khiến 2.045 khách hàng bị ảnh hưởng. Tại những khu vực bị ngập lụt, các lực lượng tiếp tục đợi nước rút mới cấp điện trở lại để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của khách hàng.

EVNNPC cho biết, do ảnh hưởng của thiên tai, hệ thống lưới điện có thể gặp sự cố gây gián đoạn cấp điện cục bộ, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các đơn vị Điện lực địa phương mong muốn khách hàng thông cảm, chia sẻ. Ngành điện lực vẫn đang nỗ lực cao nhất để sớm cấp điện trở lại an toàn, ổn định cho khách hàng.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Chỉ còn gần 0,2% khách hàng chưa có điện trở lại sau ảnh hưởng của bão số 3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới