Thứ năm, 25/04/2024 14:17 (GMT+7)
Thứ ba, 03/08/2021 08:30 (GMT+7)

Cháy rừng nghiêm trọng ở Thổ Nhĩ Kỳ

Theo dõi KTMT trên

Số người thiệt mạng vì cháy rừng ở bờ biển phía Nam của Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên 8 người. Các nhân viên cứu hỏa chiến đấu với ngọn lửa trong ngày thứ 5 liên tiếp để ngăn chặn những đám cháy.

Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca, ngày 1/8 cho biết, trong số 8 người trên, có 2 người thiệt mạng do cháy rừng ở thị trấn miền Nam Manavgat và 10 người khác đang được điều trị tại bệnh viện trong khu vực.

Cháy rừng nghiêm trọng ở Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh 1
Lính cứu hỏa cố gắng dập tắt đám cháy rừng gần Marmaris, Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 1/8. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, đám cháy đã cướp đi sinh mạng của 5 người ở Manavgat và 1 người ở Marmaris. Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Lâm nghiệp, các nỗ lực đã được thực hiện để dập tắt 6 đám cháy vẫn đang bùng phát ở Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày 1/8.

Cháy rừng nghiêm trọng tại miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ khiến một số khu dân cư bị nhấn chìm trong biển lửa. (Nguồn: The Guadian)

Kể từ ngày 28/7, hàng ngàn người đã được sơ tán khỏi nhà của họ. Nga, Ukraine, Iran và Azerbaijan đã huy động người dân địa phương cũng như các đội hỗ trợ để giúp đỡ các nhân viên cứu hỏa. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cam kết sẽ xây dựng lại những ngôi nhà bị hư hại và đền bù thiệt hại cho những khu vực bị ảnh hưởng bởi đám cháy.

Bộ trưởng Pakdemirli cho biết, ít nhất 13 máy bay, 45 trực thăng, máy bay không người lái và 828 phương tiện chữa cháy đã tham gia vào các nỗ lực chữa cháy. Trong khi đó, Liên minh châu Âu (EU) cho biết, đã huy động ba máy bay chữa cháy vào ngày 1/8, một từ Croatia và hai từ Tây Ban Nha, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ kích hoạt kế hoạch ứng phó thảm họa để yêu cầu sự giúp đỡ từ các nước châu Âu khác. Thổ Nhĩ Kỳ không phải là thành viên của EU.

Ở nước láng giềng Hy Lạp, các nhà chức trách cho biết, các nhân viên cứu hỏa đang cố gắng ngăn chặn một đám cháy rừng bùng phát ở phía Tây đất nước, gây phá hủy nhà cửa và khiến 15 công dân phải nhập viện do các vấn đề về hô hấp. Nhiệt độ ở nhiều nơi tại Hy Lạp đã ở mức cao trong những ngày gần đây và dự kiến sẽ lên tới 44 độ C trong những ngày tới.

Minh Dương (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cháy rừng nghiêm trọng ở Thổ Nhĩ Kỳ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.