Chủ nhật, 28/04/2024 00:07 (GMT+7)
Thứ năm, 29/07/2021 14:49 (GMT+7)

Cháy rừng đang hoành hành tại California

Theo dõi KTMT trên

Cháy rừng ở California, Mỹ đang lan rộng và có nguy cơ nghiêm trọng hơn do nắng nóng.

Theo tin từ cơ quan Lâm nghiệp Quốc gia Mỹ, các vụ cháy rừng dữ dội ở tiểu bang California đã thiêu rụi hàng trăm km2.

Đám cháy phức hợp khu vực Beckwourth thuộc sở hữu liên bang gần thị trấn Beckwourth khiến giới chức phải sơ tán, đóng cửa một phần rừng quốc gia Plumas khi nhận thấy nguy cơ nguy hiểm nghiêm trọng cho các khu vực cắm trại.

Cháy rừng đang hoành hành tại California - Ảnh 1
Cháy rừng dữ dội tại cộng đồng Prattville ở hạt Plumas, California (Mỹ) ngày 23/7. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các nhà chức trách cũng đang xem xét đến việc đóng cửa tuyến đường quốc lộ 395 khi đám cháy có xu hướng lan rộng về phía đông, hướng đến Nevada. Nhiều con đường khác, trong đó có tuyến đường tiểu bang 284 đã bị đóng cửa vì cháy.

Tại rừng quốc gia Klamath ở phía bắc tiểu bang California, đám cháy Tennant cũng dữ dội không kém, càn quét khắp các khu vực. Cơ quan Lâm nghiệp Quốc gia Mỹ đã ghi lại và đăng tải một video cho thấy mức độ tàn phá của đám cháy này.

Cơn lốc xoáy giữa đám cháy rừng dữ dội ở rừng quốc gia Klamath ở phía bắc tiểu bang California. (Video: U.S. Forest Service)

Trong khi đó, tốc độ phát triển của đám cháy lớn nhất hiện tại là Bootleg ở phía nam bang Oregon đã chậm lại. Dù hơn 2.200 nhân viên cứu hỏa đang cố gắng chống chọi với Bootleg, hàng ngàn ngôi nhà phía đông đám cháy vẫn bị đe dọa.

Ở bang Washington, nhân viên cứu hỏa chiến đấu với 2 đám cháy ở hạt Okanogan vào ngày 24/7. Đám cháy khiến chất lượng không khí suy giảm nghiêm trọng.

Cháy rừng đang hoành hành tại California - Ảnh 2
Đám cháy Dixie tại bang California, bắt đầu từ ngày 14/7, đã san bằng hơn chục ngôi nhà và nhiều công trình khác khi nó càn quét thị trấn nhỏ bé Indian Falls. (Nguồn ảnh: Reuters)
Cháy rừng đang hoành hành tại California - Ảnh 3
Lính cứu hỏa lên đường chiến đấu với đám cháy Dixie. (Ảnh: AP)

Đám cháy Dixie ở phần phía Bắc của California vẫn tiếp tục hoành hành kể từ giữa tháng 7, một phần là do tình trạng biến đổi khí hậu đã gây ra thời tiết nắng nóng và hạn hán ở mức báo động.

Các đám cháy rừng trải dài hơn 130 km tại bang California đã hủy hoại thảm thực vật nhiều gấp 3 lần mức cháy rừng gây ra vào năm 2020, từng là năm cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử bang này.

Minh Phương (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Cháy rừng đang hoành hành tại California. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới