Thứ sáu, 29/03/2024 21:19 (GMT+7)
Thứ hai, 29/03/2021 08:51 (GMT+7)

Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp thế giới

Theo dõi KTMT trên

Bức ảnh ấn tượng về một chợ cá ở Việt Nam đã chiến thắng hạng mục Du lịch của cuộc thi ảnh do Sony tổ chức với quy mô toàn cầu.

Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp thế giới - Ảnh 1
"Phơi cá" - tác phẩm của nhiếp ảnh gia Khánh Phan - thắng hạng mục Du lịch. Bức ảnh gây ấn tượng bởi cảm giác đơn độc khi nhìn người phụ nữ giữa hàng trăm khay cá khô. Tác giả cho biết ảnh chụp tại chợ cá Long Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu. "Nhìn trên cao, nó giống như một tấm vải lớn và người phụ nữ kia đang dệt chúng lại với nhau", tờ The Guardian bình luận.
Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp thế giới - Ảnh 2
Trong danh sách rút gọn hạng mục Du lịch, tác phẩm của F Dilek Uyar cũng gây chú ý mạnh. Hồ Tuz ở Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ) mang màu hồng kỳ lạ do một loại tảo có tên dunaliella. Thi thoảng, những người chăn cừu lại đem gia súc của họ qua đây. Góc máy trên cao đem đến cái nhìn tuyệt đẹp về cảnh đàn cừu nối đuôi nhau chạy theo người chủ.
Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp thế giới - Ảnh 3
Tác phẩm "Thời gian đại dịch" của Ares Jonekson Saragi được vào danh sách rút gọn hạng mục Nhiếp ảnh đường phố. Bối cảnh của nó là nghĩa trang Pondok Ranggon (Jakarta, Indonesia). Các nhân viên nhà tang lễ đang trong giờ giải lao. Họ xem video, chơi điện thoại và gọi điện cho người thân.
Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp thế giới - Ảnh 4
Tác phẩm chiến thắng hạng mục Nhiếp ảnh đường phố mang đậm không khí đại dịch. Trong ảnh, nhân viên y tế thành phố Ankara mặc đồ bảo hộ đi khử khuẩn sân ga. Bức ảnh này cũng được chụp bởi F Dilek Uyar.
Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp thế giới - Ảnh 5
Hạng mục Lối sống ghi nhận Mariano Belmar Torrecilla là người chiến thắng. Tác phẩm của nhiếp ảnh gia này mang không khí nhẹ nhàng, tập trung vào hai phụ nữ đang đi dạo biển ở Alicante, Tây Ban Nha.
Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp thế giới - Ảnh 6
"Chào thế giới" của Alex Pansier nằm trong danh sách rút gọn hạng mục Thế giới tự nhiên và Động vật hoang dã. Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc một con kiến đang nhìn qua chiếc lá đỏ mùa thu. "Tôi thích tông màu ấm áp của chiếc lá. Thật khó để chụp hình này vì con kiến di chuyển nhanh", tác giả chia sẻ.
Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp thế giới - Ảnh 7
Chiến thắng hạng mục này là bức ảnh "Nụ hôn nhỏ" của Cristo Pihlamäe. Đây là bức ảnh thú vị với con thỏ trên đồng cỏ đang lè chiếc lưỡi đỏ nhỏ xinh của nó ra.
Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp thế giới - Ảnh 8
Ở hạng mục Cảnh quan, tác phẩm "Không đơn độc" nằm trong danh sách rút gọn. Bức ảnh của Jinjing Lyu được ghi khi tác giả trên đường tìm kiếm góc chụp đẹp nhất ở núi Gongga, Trung Quốc.
Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp thế giới - Ảnh 9
Bức ảnh "Ngày bão" được vào danh sách rút gọn hạng mục Chuyển động.
Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp thế giới - Ảnh 10
Một tác phẩm ấn tượng trong danh sách rút gọn hạng mục Sáng tạo.
Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp thế giới - Ảnh 11
"Những tòa nhà ký ức" của Farshid Ahmadpour mang đến sự hoài niệm. Khoảng 15 năm trước, những tòa nhà này là điểm lưu trú cho khách tham quan hồ muối Urmia ở Iran. Tuy nhiên, khi hồ khô cạn, các tòa nhà cũng dần chìm vào quên lãng.
Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp thế giới - Ảnh 12
Người chiến thắng chung cuộc sẽ được công bố vào 15/4.

Hoài Anh

Bạn đang đọc bài viết Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp thế giới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023
Khép lại năm 2023, trong bối cảnh thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.