Thứ sáu, 19/04/2024 13:50 (GMT+7)
Thứ bảy, 19/09/2020 08:30 (GMT+7)

Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp quốc tế

Theo dõi KTMT trên

Bức ảnh chụp cảnh phơi cá được ban tổ chức giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony giới thiệu trong danh sách những tác phẩm dự thi ấn tượng.

Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp quốc tế - Ảnh 1
Giải thưởng Nhiếp ảnh Thế giới Sony được tổ chức thường niên với hàng nghìn tác phẩm từ nhiều quốc gia tham dự. Cuộc thi nhằm tôn vinh nhiếp ảnh đương đại xuất sắc. Trong đó, tác phẩm ghi lại khung cảnh người phụ nữ đang phơi cá ở chợ cá Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, gây ấn tượng với ban tổ chức. Bức ảnh thuộc danh mục du lịch, được chụp bởi nữ nhiếp ảnh gia Khánh Phan.
Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp quốc tế - Ảnh 2
Nhiếp ảnh gia Jamie Malcolm - Brown, chủ nhân bức ảnh ngọn hải đăng Portland Head ở Maine, New England, Mỹ, chia sẻ: "Màn sương mù dày đặc với chùm sáng mờ ảo xuất hiện khi những tia nắng Mặt Trời cuối ngày sắp tắt ở phía tây. Khoảnh khắc này kéo dài không lâu, tạo nên khung cảnh đẹp mắt quanh ngọn hải đăng". Tác phẩm là một trong những bài dự thi đẹp nhất trong danh mục phong cảnh.
Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp quốc tế - Ảnh 3
Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp quốc tế - Ảnh 4
Nhiếp ảnh gia người Mỹ Stephen Bay gửi đến cuộc thi 2 tác phẩm ấn tượng. Nằm trong danh mục phong cảnh, một bức ảnh thu hút người nhìn bởi cảnh tượng phát quang sinh học của loài tảo biển trên bến Scripps ở La Jolla, California. Bức ảnh còn lại là tác phẩm mặt trăng tròn trên tháp California ở công viên Balboa, San Diego, được xếp vào hạng mục kiến ​​trúc.
Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp quốc tế - Ảnh 5
Khi đang trên đường đi làm, nhiếp ảnh gia người Anh Dan Gerard phát hiện một hình bóng đập vào mắt mình trên ngọn cây chết. Quay lại chỗ cũ, anh thấy con cú đang nhìn chằm chằm vào mình. Giải thích về bức ảnh, anh cho biết: "Tôi đứng trên bờ cỏ và cố gắng để lột tả 2 ánh mắt chạm nhau". Bức ảnh thuộc danh mục thế giới tự nhiên và động vật hoang dã.
Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp quốc tế - Ảnh 6
Nằm trong danh mục phong cảnh, bức ảnh chụp núi Hochkonig với độ cao 2.900 m được Da Fa chụp lúc 2h trên dãy Alps ở Áo. Hochkonig là nhóm núi nằm về phía Tây thị trấn Bischofshofen, bang Salzburg. Du khách thường đến đây để leo núi và trượt tuyết.
Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp quốc tế - Ảnh 7
Tác phẩm "Storm in the Field" (tạm dịch: bão trên cánh đồng) được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Hungary Vatja Laszlo. Bức ảnh này là một trong những tác phẩm dự thi đầu tiên gây ấn tượng với ban tổ chức. Storm in the Field nằm trong danh mục phong cảnh.
Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp quốc tế - Ảnh 8
Nhiếp ảnh gia người Australia Lance Morgan tham gia cuộc thi với bức ảnh thuộc danh mục phong cách sống. Tác phẩm ghi lại cảnh vận động viên lướt sóng Mikey Brennan đang cưỡi sóng ngoài khơi Shipstern Bluff. Đây là địa điểm lướt sóng nổi tiếng thế giới thuộc vùng biển phía Đông Nam của Tasmania, Australia. Nhiếp ảnh gia Lance nói rằng các cơn bão với cường độ mạnh tràn vào bờ, cuốn theo những con sóng khổng lồ.

Uyên Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Cảnh phơi cá ở Việt Nam vào top ảnh đẹp quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .