Thứ sáu, 29/03/2024 19:31 (GMT+7)
Thứ ba, 11/02/2020 11:44 (GMT+7)

Bộ Y tế 'chốt' điều kiện để học sinh quay lại trường

Theo dõi KTMT trên

Bộ Y tế vừa có công văn trả lời Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) về việc học sinh có nên nghỉ học phòng dịch corona. Theo Bộ Y tế, ở những vùng không có dịch, học sinh có thể đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng trường, lớp.

Bộ Y tế 'chốt' điều kiện để học sinh quay lại trường - Ảnh 1
Bộ Y tế cho rằng địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại trường sau khi tiêu độc, khử trùng lớp học.

Trong công văn phúc đáp công văn Bộ GD&ĐT về việc cho ý kiến chuyên môn về các điều kiện, tiêu chí cho học sinh nghỉ học, Bộ Y tế cho hay đối với các địa phương không có dịch, có thể cho học sinh đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho các cháu (nước sạch và xà phòng).

Bên cạnh đó, các địa phương hướng dẫn cho các cháu, cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo về cách thức phòng bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm do nCoV, không để lây nhiễm nCoV trong trường học.

Bộ Y tế 'chốt' điều kiện để học sinh quay lại trường - Ảnh 2Việt Nam bắt đầu thử nghiệm thuốc điều trị virus corona
Bộ Y tế 'chốt' điều kiện để học sinh quay lại trường - Ảnh 3Cư dân chung cư Linh Đàm nửa đêm hốt hoảng vì đốt bồ kết... ngừa dịch Corona

Bộ Y tế cũng đề nghị Bộ GD&ĐT chỉ đạo việc các trường đưa chương trình giảng dạy về nCoV vào chương trình dạy học cho học sinh, sinh viên biết cách phòng bệnh.

Còn đối với những địa phương có báo cáo trường hợp bệnh, tiếp tục theo dõi tình hình và chỉ cho các cháu đi học trở lại sau khi tiến hành tiêu độc, khử trùng lớp học, vệ sinh bàn ghế, các điều kiện trong phòng bệnh cho học sinh và sau trường hợp nhiễm corona đã được cách ly 14 ngày và không phát sinh ca mới.

Bộ Y tế 'chốt' điều kiện để học sinh quay lại trường - Ảnh 4
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác chống dịch virus corona trong trường học. (Ảnh: Dân trí)

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 16h50 ngày 8/2 có 63/63 tỉnh, thành phố báo cáo kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng, chống dịch bệnh do virus corona gây ra.

Về diễn biến dịch do virus corona gây ra, đến nay Việt Nam đã có 15 ca dương tính với virus corona. Mới nhất là trường hợp bé gái 3 tháng tuổi ở Vĩnh Phúc, bị lây từ bà ngoại.

Vĩnh Phúc là địa phương ghi nhận nhiều ca mắc bệnh nhất, với 10 trường hợp. Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Tính đến 20 giờ ngày 10/2, số ca xét nghiệm nCoV âm tính là 789 người, 15 ca dương tính. Trong đó, 6 ca đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Mai Anh

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế 'chốt' điều kiện để học sinh quay lại trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.