Thứ ba, 19/03/2024 17:57 (GMT+7)
Thứ bảy, 03/06/2023 18:00 (GMT+7)

Bình Thuận: Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác BVMT tại Cảng cá La Gi

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo các sở, ban ngành và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác quản lý trong vấn đề bảo vệ môi trường xung quanh khu vực Cảng cá La Gi.

Trên cơ sở báo cáo và đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường về công tác bảo vệ môi trường tại Cảng cá La Gi, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND thị xã La Gi và Công ty TNHH BOT Cảng cá La Gi yêu cầu tăng cường kiểm tra và xử lý.

Cụ thể, UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo Công ty TNHH BOT Cảng cá La Gi phải thường xuyên nạo vét, khơi thông toàn bộ hệ thống thoát nước mưa và hệ thống thoát nước thải trên bề mặt Cảng; Sửa chữa, thay thế các đoạn ống thoát nước thải, các lỗ cống dẫn nước thải bị hư hỏng đảm bảo nước thải phát sinh từ các hộ kinh doanh, sản xuất, dịch vụ, các nhà lồng không chảy vào hệ thống thoát nước mưa mà được dẫn về hệ thống xử lý nước thải Cảng cá La Gi để xử lý đạt quy chuẩn trước khi xả thải ra môi trường bên ngoài.

Bình Thuận: Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác BVMT tại Cảng cá La Gi - Ảnh 1
Toàn cảnh khu vực Cảng cá La Gi, Bình Thuận.

Bên cạnh đó, phối hợp Ban điều hành Khu tránh bão -Cảng cá La Gi thường xuyên thu gom rác thải trong và ngoài khu vực cảng; Đồng thời,yêu cầu các hộ kinh doanh, sản xuất, dịch vụ, các nhà lồng không được cơi nới ra vỉa hè, không được xả nước thải chưa qua xử lý ra ngoài đường, thu gom triệt để toàn bộ nước thải phát sinh tại các khu vực nêu trên dẫn về hệ thống xử lý nước thải của cảng cá La Gi để xử lý theo quy định.

UBND tỉnh Bình Thuận cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Ban Quản lý các cảng tỉnh Bình Thuận thường xuyên tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh trong Cảng cá La Gi thực hiện nghiêm việc thu gom và chuyển giao chất thải rắn sinh hoạt đúng quy định; Bố trí khu vực tập kết rác, các thùng rác ở các vị trí phù hợp và thường xuyên vệ sinh các khu vực trong cảng; Tăng cường vận hành hệ thống xử lý nước thải tập trung tại cảng cá La Gi đảm bảo nước thải sau xử lý đạt quy chuẩn cho phép trước khi thải ra môi trường bên ngoài.

Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh các thiết bị lắp đặt hệ thống quan trắc nước thải tự động và khẩn trương thay thế các thiết bị hư hỏng đảm bảo việc truyền dữ liệu quan trắc về Sở Tài nguyên và Môi trường không bị gián đoạn kịp thời thông báo đến Sở Tài nguyên và Môi trường để theo dõi, giám sát.

Thực hiện việc kiểm soát chất lượng của hệ thống quan trắc tự động theo quy định tại Điều 35 Thông tư số 10/2021/TT-BTNMTngày 30/6/2021 của Bộ Tài nguyên và Môi trường Quy định kỹ thuật quan trắc môi trường và quản lý thông tin, dữ liệu quan trắc chất lượng môi trường.

Phối hợp Sở Tài chính rà soát, đối chiếu với các quy định tham mưu UBND tỉnh xem xét bố trí vốn để sửa chữa, nâng cấp kết cấu hạ tầng mặt bến do đã hư hỏng và xuống cấp trầm trọng.

UBND thị xã La Gi có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý các cảng tỉnh Bình Thuận thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thường xuyên tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh trong Cảng cá La Gi thực hiện nghiêm việc thu gom và chuyển giao chất thải rắn sinh hoạt đúng quy định.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các cơ sở trong cảng bảo đảm không gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh; Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các cơ sở có hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường. Theo dõi, đôn đốc Công ty TNHH BOT Cảng cá La Gi thực hiện các nội dung đã chỉ đạo.

Sở Tài nguyên và Môi trường được giao theo dõi, đôn đốc các đơn vị nêu trên thực hiện và tổng hợp, báo cáo, tham mưu UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác BVMT tại Cảng cá La Gi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Nam: Thu hút hơn 20.000 tỉ đồng đầu tư 16 dự án
Tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thoả thuận nghiên cứu địa điểm đầu tư cho các nhà đầu tư của 16 dự án.