Thứ sáu, 26/04/2024 15:24 (GMT+7)
Thứ ba, 14/12/2021 16:00 (GMT+7)

Bình Định: Khẩn trương giúp dân khắc phục sau lũ

Theo dõi KTMT trên

Do ảnh hưởng của đợt mưa, lũ lớn hồi cuối tháng 11/2021 đã gây thiệt hại rất lớn trên địa bàn huyện Tuy Phước.

Trong đó, có gần 80 ha ruộng bị sa bồi thủy phá, trên 3 km kè và 30 km kênh mương bị hư hỏng. Hiện địa phương đang huy động lực lượng xung kích và hỗ trợ phương tiện để giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai, kịp thời sản xuất vụ Đông Xuân 2021 - 2022.

Đợt lũ lụt vừa qua đã khiến cho nhiều diện tích ruộng của người dân tại huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định bị sa bồi thủy phá, không chỉ ruộng bị ngập trong đất cát khó sản xuất được mà các bờ thửa, kênh mương cũng bị nước lũ khoét thành những hố sâu không đảm bảo dòng chảy.

Ngoài ra, lũ còn ảnh hưởng không nhỏ đến các công trình cầu, đường giao thông, thủy lợi, như công trình cầu giao thông Đại Hàn nối liền từ xã Phước Lộc đi xã Phước Hiệp bị sụt lún 2 nhịp cầu, hiện tại giao thông đi lại cho xe và người dân không đảm bảo.

Bình Định: Khẩn trương giúp dân khắc phục sau lũ - Ảnh 1
Nhiều diện tích đất sản xuất ở huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định bị sa bồi thủy phá do mưa lũ.

Nhằm giúp người dân nhanh chóng khắc phục hậu quả lũ lụt, trong những ngày qua, gần 100 chiến sĩ là bộ đội, dân quân, công an và đoàn viên thanh niên huyện Tuy Phước đã ra quân hỗ trợ người dân nạo vét đất đá, cải tạo đồng ruộng, tu bổ kênh mương để kịp thời sản xuất vụ Đông Xuân.

Trung tá Võ Quang Lâm, Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy quân sự huyện Tuy Phước cho biết, lực lượng tập trung hỗ trợ người dân ở các khu vực bị sa bồi thủy phá nặng nhất, sau đó sẽ tỏa đi các khu vực khác cho đến khi khắc phục xong.

Hiện tại những cánh đồng bị sa bồi thủy phá được cải tạo, bà con tranh thủ trời nắng ấm xuống đồng cày ải, gieo sạ những hạt lúa hy vọng cho kịp mùa vụ Đông Xuân được mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, gặt hái đạt sản lượng.

Riêng xã Phước Hòa, người dân không chỉ bị thiệt hại về đất sản xuất nông nghiệp mà còn thiệt hại nặng nề về nhà cửa, tài sản khiến người dân lâm vào cảnh khó khăn cùng cực.

Nhằm sớm khắc phục thiệt hại hệ thống giao thông phục vụ đi lại và gia cố các công trình thủy lợi, kênh mương đảm bảo sản xuất kịp thời vụ Đông Xuân 2021-2022, UBND huyện Tuy Phước có tờ trình đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định quan tâm hỗ trợ kinh phí để UBND huyện khắc phục hậu quả do mưa lũ.

Tại nhiều địa phương khác trong tỉnh Bình Định như: Huyện Vĩnh Thạnh, huyện Phù Cát, thị xã An Nhơn, người dân có diện tích ruộng bị sa bồi thủy phá cũng đã được các lực lượng quân đội, công an, dân quân và đoàn viên thanh niên ra quân hỗ trợ khắc phục. Nhiều phương tiện máy móc được huy động đến những nơi bị thiệt hại nặng nhất để giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

Ông Huỳnh Nam – Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước cho biết: Mưa lũ năm nay khá lớn ngang với đỉnh lũ năm 2016 trên địa bàn huyện Tuy Phước. Khi lũ rút gây thiệt hại sa bồi thủy phá, tôi chỉ đạo cho lực lượng thanh niên xung kích, dự bị động viên, dân quân, công an, quân sự chia làm 3 cánh đi hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt, đặc biệt các diện tích đất canh tác sa bồi nhỏ lẻ ở các xã Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Hòa. Hiện nay cơ bản công tác khắc phục hoàn thành, bà con đã bước vào sản xuất vụ Đông Xuân.

Huỳnh Mai (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bình Định: Khẩn trương giúp dân khắc phục sau lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới