Thứ năm, 25/04/2024 05:59 (GMT+7)
Thứ sáu, 10/12/2021 11:00 (GMT+7)

Bình Định: Phạt cá nhân lấn chiếm trái phép 6 ha đầm Thị Nại

Theo dõi KTMT trên

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cá nhân có hành vi lấn chiếm trái phép đầm Thị Nại, mỗi cá nhân bị xử phạt số tiền 350 triệu đồng.

Ngày 9/12/2021, trao đổi với Tạp chí Kinh tế Môi trường, ông Tôn Kỳ Hải - Chủ tịch UBND xã Phước Sơn (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) thông tin, đầm Thị Nại trên địa bàn thuộc quyền quản lý của nhà nước và cho phép người dân được thực hiện đánh bắt thủy sản truyền thống thông thường trong diện tích nhất định.

Tuy nhiên, trong 2 tháng trở lại đây, ông Trần Minh Thọ, Hồ Ngọc Quang và  Dương Chín (cùng ở thôn Vinh Quang 2, xã Phước Sơn) đã tự ý cắm cọc, quây lưới bao nuôi thủy sản trái phép ngay trên đầm khi chưa có sự đồng ý của cơ quan chức năng. Khiến cho dòng chảy trên đầm bị cản trở, ảnh hưởng đến giao thông trên mặt nước và sinh hoạt của người dân xung quanh khu vực.

Bình Định: Phạt cá nhân lấn chiếm trái phép 6 ha đầm Thị Nại - Ảnh 1
Khu vực đầm Thị Nại, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Chủ tịch UBND xã Phước Sơn cho biết, khu vực đầm Thị Nại nằm cách xa đơn vị quản lý, nên cơ quan không kịp thời phát hiện và xử lý. Ngay khi được người dân báo cáo về sự việc trên, UBND xã Phước Sơn đã có lập biên bản vi phạm, phối hợp với các hội, đoàn thể vận động nhưng 3 người này không hợp tác, vẫn duy trì hoạt động và không tháo dỡ các công trình vi phạm.

Theo các biên bản vi phạm hành chính do UBND xã Phước Sơn xác lập vào ngày 8/11/2021, ông Thọ và ông Quang lấn chiếm tổng cộng 3 ha và còn ông Chín lấn chiếm 3 ha diện tích đất mặt nước đầm Thị Nại (thuộc loại đất có mặt nước chuyên dùng - nhóm đất phi nông nghiệp) để cắm cọc quây lưới bao nuôi thủy sản trái phép.

UBND xã Phước Sơn đã báo cáo sự việc với cơ quan cấp trên và đề xuất xử lý. Trước hành vi vi phạm của 3 cá nhân trên, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản xử lý hành chính với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng. Ngoài ra, buộc các cá nhân này phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất mặt nước trước khi vi phạm.

Đại diện lãnh đạo xã Phước Sơn cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp với các lực lượng ngành chức năng liên quan yêu cầu các cá nhân vi phạm thực hiện theo quyết định của UBND tỉnh.

Huỳnh Mai

Bạn đang đọc bài viết Bình Định: Phạt cá nhân lấn chiếm trái phép 6 ha đầm Thị Nại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới