Thứ tư, 24/04/2024 20:28 (GMT+7)
Thứ bảy, 31/07/2021 18:10 (GMT+7)

Biểu dương nhiều xã giữ được 'vùng xanh' ở TP.HCM

Theo dõi KTMT trên

Các xã Thái Mỹ, Trung Lập Thượng và Phú Mỹ Hưng thuộc huyện Củ Chi, TP.HCM hiện nay hoàn toàn không có dịch Covid-19.

Ngày 31/7, bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM, đã đến thăm, động viên nhân dân 3 xã Thái Mỹ, Phú Mỹ Hưng, Trung Lập Thượng (huyện Củ Chi) và thăm 10 chốt bảo vệ "vùng xanh", chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn 3 xã.

Trong đó, xã Trung Lập Thượng là xã "vùng xanh" - vùng an toàn, không có dịch duy nhất của huyện Củ Chi từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Xã Thái Mỹ và xã Phú Mỹ Hưng là hai xã "vùng vàng" – vùng có nguy cơ vừa được xanh hóa, trở thành vùng bình thường mới.

Nhờ có sự đồng thuận, chung tay góp công góp sức của người dân đã giúp xã Trung Lập Thượng giữ vững được "vùng xanh" cũng như giúp cho hai xã Thái Mỹ và Phú Mỹ Hưng trong thời gian ngắn đã được xanh hóa. 

Biểu dương nhiều xã giữ được 'vùng xanh' ở TP.HCM - Ảnh 1
Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ ghi nhận nỗ lực vượt qua khó khăn của các lực lượng tham gia trực chốt bảo vệ "vùng xanh" ở huyện Củ Chi (Ảnh SGGP).

Từ đó, góp phần giúp cho huyện Củ Chi, địa bàn giáp với tỉnh Long An và Tây Ninh mở rộng các "vùng xanh" và giúp TP.HCM từng bước tạo được vành đai xanh với các tỉnh lân cận.

Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, bà Lệ ghi nhận và biểu dương nỗ lực của hệ thống chính trị và người dân 3 xã nói riêng, cả huyện Củ Chi nói chung đã cố gắng giữ được và mở rộng các "vùng xanh".

Cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người dân, lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại khu phố giữ vùng xanh và khu vực phong tỏa trên địa bàn quận Tân Bình. 

Đến thăm và làm việc tại khu phố giữ vững vùng xanh, hẻm 51 Phan Huy Ích, thuộc khu phố 1, Phường 15, quận Tân Bình, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải đánh giá cao mô hình quản lý ở tổ, khu phố rất tốt. 

Tổ phòng chống dịch Covid đã thực hiện một số giải pháp như: Thông qua hệ thống tin nhắn zalo, hệ thống loa tuyên truyền, thực hiện quản lý người dân theo từng tuyến hẻm. 

Nhờ kết quả tích cực trong công tác phòng, chống dịch tại khu phố, từ đó, người dân chủ động tích cực tham gia vào trực gác giữ vững vùng xanh, vận động cá nhân hảo tâm chăm lo đời sống của Nhân dân. 

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải cho rằng, với những kinh nghiệm giữ vững vùng xanh ở khu phố 1, cần tiếp tục lan tỏa và nhân rộng ra toàn thành phố.

Dịp này, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải đã gởi những phần quà thiết thực động viên lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại khu phố và trao tặng quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.

Chia sẻ một số giải pháp để khu phố giữ vững vùng xanh, ông Nguyễn Văn Phú, Trưởng khu phố 1, Phường 15 cho biết: Hhu phố đã tăng cường hệ thống loa tuyên truyền tại 2 khu chung cư, lập 3 chốt trực từ 6h sáng đến 21h, chính nhờ sự hiệu quả này mà người dân đã đồng tình và ủng hộ lực lượng chốt trực. 

Khu phố cũng huy động các cá nhân hảo tâm ủng hộ hơn 1.000 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo cho lực lượng phòng chống dịch tại khu phố. Người dân đã thể hiện trách nhiệm, tin tưởng vào công tác tổ chức, thực hiện nghiêm theo nguyên tắc 5K. 

Theo ông Nguyễn Văn Phú, điều đáng mừng là người dân đã nhận thức sự nguy hiểm của dịch bệnh và chấp hành tốt quy định. Do vậy, khu phố đã giữ vững là vùng xanh, chưa có ca nhiễm bệnh từ đầu mùa dịch đến nay.

Nguyễn Thu

Bạn đang đọc bài viết Biểu dương nhiều xã giữ được 'vùng xanh' ở TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới