Thứ sáu, 29/03/2024 16:04 (GMT+7)
Thứ tư, 28/07/2021 09:08 (GMT+7)

Hà Nội: Xử phạt hơn 800 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch sau 4 ngày giãn cách

Theo dõi KTMT trên

Sau 4 ngày thực hiện Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND thành phố, lực lượng chức năng Hà Nội đã xử phạt 804 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 3 tỉ đồng.

Ngày 27/7, Công an TP.Hà Nội cho biết, riêng trong ngày thứ 4 thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17, lực lượng chức năng phát hiện, lập hồ sơ đề nghị UBND các cấp xử phạt hành chính 804 trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch với số tiền hơn 1,5 tỉ đồng.

Trong đó, 252 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng bị xử phạt 430 triệu đồng; 15 cơ sở kinh doanh dịch vụ không chấp hành việc tạm dừng hoạt động bị xử phạt 207,5 triệu đồng; 537 trường hợp bị xử phạt hơn 896 triệu đồng về các hành vi vi phạm khác (không thực hiện biện pháp cách ly, tập trung đông người nơi công cộng, ra khỏi nhà khi không cần thiết, đeo khẩu trang không đúng quy cách...).

Trong 4 ngày giãn cách xã hội, các lực lượng chức năng của thành phố đã xử phạt hơn 3 tỉ đồng đối với các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch.

Hà Nội: Xử phạt hơn 800 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch sau 4 ngày giãn cách - Ảnh 1
Hà Nội xử phạt hơn 800 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch sau 4 ngày giãn cách. (Ảnh: Bộ Y tế)

“Cần xử phạt nghiêm người ra đường không vì mục đích thiết yếu. Đây không phải khuyến cáo mà là yêu cầu nhân dân ở nhà, không ra ngoài với các mục đích không được phép” - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.

Trước đó, UBND thành phố đã ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND chính thức triển khai thực hiện giãn cách xã hội trong vòng 15 ngày tính từ 6h ngày 24/7. 

Để có biện pháp phù hợp, thành phố đã quyết định áp dụng Chỉ thị số 16 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; thành phố cách ly với tỉnh; cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo quy định...

TP.Hà Nội yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

Hà Nội sẽ phát phiếu đi chợ toàn thành phố

Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội - Đinh Tiến Dũng tại cuộc họp Thường trực Thành ủy chiều 27/7, ông cho rằng mô hình phát phiếu đi chợ, siêu thị ở quận Tây Hồ là cần thiết để bảo đảm giãn cách, yêu cầu các quận, huyện, thị xã nghiên cứu triển khai ngay.

Sau 4 ngày thực hiện Chỉ thị 17 của thành phố (giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng), ông Dũng nhận định việc ban hành văn bản này là "đúng, trúng, kịp thời, được đông đảo dư luận nhân dân ủng hộ". Tuy nhiên, trên thực tế có nơi làm rất tốt, có nơi chưa nghiêm, có hiện tượng chủ quan.

"Nếu tiếp tục để tồn tại những vi phạm này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả phòng, chống dịch chung của thành phố, làm lãng phí thời gian vàng 15 ngày thực hiện giãn cách", ông Dũng nói.

Minh Phương (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Xử phạt hơn 800 trường hợp vi phạm phòng, chống dịch sau 4 ngày giãn cách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.