Thứ sáu, 26/04/2024 15:00 (GMT+7)
Thứ hai, 12/09/2022 19:45 (GMT+7)

Bánh Trung thu "xả hàng" giá sốc sau rằm tháng Tám, có nên mua?

Theo dõi KTMT trên

Sau rằm tháng Tám, các đại lý, tiểu thương đồng loạt bày bán các loại bánh nướng, bánh dẻo với mức giá giảm sâu tới hơn 50% từ nhiều thương hiệu trong và ngoài nước đang thu hút người tiêu dùng.

Qua ngày Rằm tháng Tám âm lịch cũng là thời điểm hàng loạt các cửa hàng, tiểu thương tung ra đủ các loại chiêu trò khuyến mãi như giảm giá 50%, mua 4 tặng 1… các mặt hàng bánh Trung Thu để đẩy hàng tồn, thu hút khách.

Theo ghi nhận của PV báo Kinh Tế Môi Trường, chiều ngày 12/9, tại các cửa hàng trên đường Xã Đàn treo biển lớn "Bánh Trung thu đại hạ giá" với mức giá 15-20-30/chiếc của một số thương hiệu gây sự chú ý của nhiều người đi đường.

Bánh Trung thu "xả hàng" giá sốc sau rằm tháng Tám, có nên mua? - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Tại một cửa hàng chuyên bán đồ xách tay tại phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa, Hà Nội), chủ cửa hàng đang thông báo “giảm sàn” bánh Lava trứng chảy Hongkong với giá chỉ hơn 500.000 đồng, giảm 60% so với thời điểm trong vụ.

“Tuần trước tôi vẫn bán hộp bánh với giá 1,2 triệu đồng nhưng giờ phải giảm giá dưới vốn bởi tất cả các điểm bán đều xả hàng, nếu mình không ‘đại hạ giá’ thì cũng khó bán,” chị Minh, chủ cửa hàng trên cho hay.

Không chỉ tại cửa hàng chị Minh, các mẫu bánh Trung Thu xách tay ngoại trên các chợ mạng của một số hãng như MX, Teixin, Kee Wah… giá tiền triệu giờ cũng chỉ còn từ 300.000 đồng/hộp.

Tương tự, các loại bánh thương hiệu trong như nước Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica… cũng đang được chiết khấu từ 10-30%; thương hiệu bánh truyền thống handmade, tên tuổi nhỏ thì giảm tới 50%. Hạn sử dụng của các loại bánh này thường từ khoảng giữa tháng Chín đến đầu tháng Mười.

Theo lời của một số tiểu thương kinh doanh, đặc điểm của những loại bánh Trung thu siêu rẻ này đa số là hàng "cận date", "xả hàng" bởi đã hết vụ chính chứ chất lượng sản phẩm vẫn tươi ngon tới tay người sử dụng. Bên cạnh lợi ích về giá thành, mua bánh Trung Thu cuối vụ cũng tiềm ẩn một số rủi ro mà người tiêu dùng nên cân nhắc.

Chuyên gia cảnh báo khi mua bánh Trung thu đại hạ giá

Liên quan đến vấn đề này, Phó giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Duy Thịnh - Viện Công nghệ sinh học và thực phẩm, Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ rằng: Việc các cửa hàng bánh Trung thu giảm giá bán là chuyện hết sức bình thường, bởi nếu không bán thì sẽ “ế.” Tuy nhiên, do năm nay thời tiết nắng nóng, các quầy bánh Trung thu hầu hết ở ngoài đường phơi nắng cả ngày, nếu bảo quản không tốt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bánh và sức khỏe của người tiêu dùng.

“Để tránh tiền mất, tật mang, người tiêu dùng nên xem hạn sử dụng trên bao bì. Theo quy định, phụ gia bảo quản thực phẩm chỉ trong 1 tháng, nếu bánh có hạn trên 1 tháng là có vấn đề. Người mua nên chọn bánh mới, có bề mặt trơn mịn. Nếu bánh cắt ra chảy nước là bánh cũ, bị để lâu, nguy cơ nấm mốc tấn công,” Phó giáo sư Thịnh cho biết.

Đồng quan điểm trên, bà Nguyễn Thị Lâm - nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia khuyến cáo, khi cắt bánh trung thu nếu phát hiện mùi lạ, nấm mốc trong nhân bánh người dùng không nên vì tiếc mà bỏ phần nấm mốc hay vẫn dùng vì cho rằng còn hạn sử dụng. Nếu bánh đã có biểu hiện hỏng thì không sử dụng.

Hải Anh

Bạn đang đọc bài viết Bánh Trung thu "xả hàng" giá sốc sau rằm tháng Tám, có nên mua?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới