Thứ năm, 18/04/2024 15:44 (GMT+7)
Thứ sáu, 09/09/2022 14:00 (GMT+7)

10 điểm vui chơi không nên bỏ lỡ ở Hà Nội vào dịp Tết Trung thu

Theo dõi KTMT trên

Đêm hội trăng rằm đang cận kề, địa điểm vui chơi Trung thu nào Hà Nội cũng tấp nập, nhộn nhịp. Và nếu chưa biết nên ghé đâu trong dịp tết Trung thu cổ truyền, bạn hãy tham khảo ngay gợi ý dưới đây.

Tết Trung thu là một trong những ngày lễ ý nghĩa trong năm của người Việt Nam. Đây không chỉ là ngày lễ lớn đối với nhiều bạn nhỏ mà còn là khoảng thời gian đoàn viên, sum họp của nhiều gia đình.  Cùng khám phá những địa điểm vui chơi Trung thu Hà Nội hấp dẫn và thú vị nhất cho trẻ em, gia đình và các cặp đôi.

1. Phố "đèn lồng" Hàng Mã

Địa chỉ: Hàng Mã, Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Phố Hàng Mã là một trong những con phố vô cùng náo nhiệt, năm nào con phố này cũng nhộn nhịp đón Tết Trung thu sớm nhất ở Hà Nội. Con phố đã bắt đầu đón Tết Trung thu vào những ngày cuối tháng 7. Thời điểm này tất cả các cửa hiệu đã rực rỡ sắc màu của những chiếc đèn lồng làm cho nhiều du khách tham quan thích thú.

10 điểm vui chơi không nên bỏ lỡ ở Hà Nội vào dịp Tết Trung thu - Ảnh 1
Phố Hàng Mã lung linh, huyền ảo dịp Tết Trung thu. (Ảnh: Internet)

Với không gian rộn ràng tại đây, phố Hàng Mã cũng sẽ khơi gợi lại được nhiều kỉ niệm thời thơ ấu của chúng ta cùng với những cảm xúc háo hức mỗi khi được bố mẹ đưa đi chơi. Bên cạnh đó, các bạn hoàn toàn có thể chụp một bức ảnh kỉ niệm khi đi chơi tết Trung thucùng gia đình, bạn bè hay người yêu tại con phố đáng nhớ này nhé!

 2. Phố Phùng Hưng

Địa chỉ: Phố Phùng Hưng, Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội

10 điểm vui chơi không nên bỏ lỡ ở Hà Nội vào dịp Tết Trung thu - Ảnh 2
Phố Phùng Hưng trang trí nhiều đèn lồng rực rỡ sắc màu. (Ảnh:Internet)

Phố Phùng Hưng là một trong những địa điểm đi chơi trung thu ở Hà Nội không quá đông đúc. Do đó, bạn có thể thoải mái “thả dáng” để check-in những bức hình đặc sắc. Đây là con phố trang trí đèn ngoài trời lộng lẫy, lung linh nhiều sắc màu.

Ngoài chụp ảnh, những người đến phố Phùng Hưng còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động vui Tết Trung thu như vẽ tranh, chơi trò chơi dân gian…

3. Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông

Địa chỉ: Khu đô thị Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội

Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông sẽ hứa hẹn là điểm vui chơi Trung thu thú vị hàng đầu ở Hà Nội với nhiều chương trình nghệ thuật thú vị.

10 điểm vui chơi không nên bỏ lỡ ở Hà Nội vào dịp Tết Trung thu - Ảnh 3
Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, Aeon Mall cũng phối hợp với các quỹ từ thiện để có thể tổ chức được các chương trình tết Trung Thu ý nghĩa cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và mang về nhiều niềm vui nho nhỏ tới các em kém may mắn. Thông qua đó, có thể truyền tải đến mọi người biết cách yêu thương và hình thành được nhân cách tốt hơn trong cuộc sống.

4. Thủy Cung Vinpearl Aquarium Times City 

Địa chỉ: KĐT Times City, 458 đường Minh Khai, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trong số các địa điểm vui chơi quận Hai  Bà Trưng  dịp tết Trung thu, thủy cung Vinpearl Aquarium Times City là gợi ý hàng đầu cho các bạn trẻ và các gia đình. Nằm trong trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Times City, thủy cung có diện tích rộng lớn, chứa gần 3.000.000 lít nước biển. Đây là nơi sinh sống của hơn 30.000 cá thể sinh vật đến từ năm châu bốn biển. 

10 điểm vui chơi không nên bỏ lỡ ở Hà Nội vào dịp Tết Trung thu - Ảnh 4

Ghé thăm thủy cung Vinpearl Aquarium Times City, du khách sẽ được mục sở thị các loài cá nước ngọt như cá Đĩa, cá Hải Tượng, cá chép Koi, cá Rồng, cá Hô, cá Đuối nước ngọt,...; các loài sinh vật lưỡng cư và côn trùng như Trăn vàng, Rùa nước, Kỳ đà, Rết đỏ, Nhện độc, Bọ cạp hoàng đế,...; hoặc cá nước mặn như cá mao tiên, cá mú nghệ, cá mập, cá đuối hay những chú chim cánh cụt đáng yêu. Đồng thời, bạn còn được chiêm ngưỡng màn trình diễn của các nàng tiên cá, được tham gia vào show cho cá ăn, ngủ đêm dưới lòng đại dương,... 

5. Phố đi bộ Hồ Gươm Hà Nội

Địa chỉ: Hồ Gươm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nếu bạn đang tìm kiếm chơi trung thu ở đâu Hà Nội thì phố đi bộ là một trong những địa điểm phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. Vào dịp lễ trung thu này, con phố sẽ rất đông vui, nhộn nhịp âm thanh và ánh đèn lung linh. Ngoài ra, bạn cũng có thể hòa mình vào những trò chơi, chương trình biểu diễn tổ chức dọc phố đi bộ.

10 điểm vui chơi không nên bỏ lỡ ở Hà Nội vào dịp Tết Trung thu - Ảnh 5
Phố đi bộ Hồ Gươm Hà Nội. (Ảnh; Internet)

Trong ngày Tết Trung thu, phố đi bộ Hà Nội sẽ được trang hoàng bằng những chiếc đèn lồng rực rỡ và những ông sao khổng lồ. Ngoài ra, nơi đây còn có sự tham gia của các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng vào mỗi dịp lễ hội lớn.

6. Đài quan sat Lotte

Địa chỉ: Tầng 65, 54 Liễu Giai, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

10 điểm vui chơi không nên bỏ lỡ ở Hà Nội vào dịp Tết Trung thu - Ảnh 6
Đài quan sát Lotte – nơi nhìn ngắm bao quát thành phố.

Nếu bạn muốn tìm kiếm một địa điểm đi chơi trung thu ở Hà Nội có thể ngắm bao quát không gian thành phố cũng như trải nghiệm cảm giác mới lạ, hãy đến đài quan sát Lotte. Đến đây, bạn dễ dàng có được những bức ảnh sống ảo với các quán cafe, nhà hàng trang trí trung thu đẹp, ấn tượng.

7. Thiên đường Bảo Sơn

Địa chỉ: Lê Trọng Tấn, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.

10 điểm vui chơi không nên bỏ lỡ ở Hà Nội vào dịp Tết Trung thu - Ảnh 7

Thiên đường Bảo Sơn có vị trí nằm khá xa so với trung tâm thành phố. Tuy nhiên, với không gian rộng rãi, nhiều trò chơi cũng như các hoạt động chào mừng trung thu, nơi đây vẫn luôn là địa điểm lý tưởng cho các gia đình vào dịp rằm tháng 8.

8. Công viên nước Hồ Tây

Địa chỉ: 614 Lạc Long Quân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

10 điểm vui chơi không nên bỏ lỡ ở Hà Nội vào dịp Tết Trung thu - Ảnh 8
Công viên nước Hồ Tây với nhiều hoạt động vui nhộn dành cho trẻ nhỏ.

Công viên nước Hồ Tây là một trong những địa điểm đi chơi trung thu ở Hà Nội không thể không nhắc đến. Đến đây, bạn được hòa mình vào các trò chơi từ truyền thống đến hiện đại như nặn tò he, chơi ô ăn quan, làm đèn lồng, bắn tiêu… Ngoài ra, nơi đây còn tổ chức các buổi ca nhạc, biểu diễn mang đậm không khí trung thu dành cho các bạn nhỏ. 

9. Hoàng Thành Thăng Long

Địa chỉ: 19C đường Hoàng Diệu, quận Ba Đình, Hà Nội

10 điểm vui chơi không nên bỏ lỡ ở Hà Nội vào dịp Tết Trung thu - Ảnh 9

Tại Hoàng Thành Thăng Long, trong dịp Tết Trung thu sẽ diễn ra các chương trình tái hiện lại lễ hội trung thu của các đời vua như múa lân, ca nhạc, xem nghệ nhân trình diễn… Ngoài ra, những người đến đây còn được trải nghiệm các hoạt động làm đèn con thỏ, tò he, xem rối nước, làm bánh trung thu vui nhộn…

10. Công viên Thủ Lệ

Địa chỉ: Đường Bưởi, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Công viên Thủ Lệ vẫn luôn là một địa điểm hấp dẫn không chỉ riêng mỗi dịp tết Trung thu mà khi đến đây, các bé sẽ được tìm hiểu cũng như ngắm nhìn thế giới động vật đầy thú vị với báo, voi, hổ, hươu, nai, hà mã,...

10 điểm vui chơi không nên bỏ lỡ ở Hà Nội vào dịp Tết Trung thu - Ảnh 10
Công viên Thủ Lệ - địa chỉ tham quan rộng rãi thoáng mát (Ảnh: sưu tầm)

Không chỉ vậy mà công viên Thủ Lệ còn sở hữu diện tích rộng lớn nhất với nhiều loại cây để tạo lên một bầu không khí khá mát mẻ và dễ chịu. Mặt khác, đến với công viên Thủ Lệ, bạn sẽ còn có thể tham gia vào các trò chơi vui nhộn như đu quay, tàu hỏa, cầu trượt hay được xem là một màn biểu diễn vô cùng thú vị của chó, voi, khỉ,...

Diễm Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết 10 điểm vui chơi không nên bỏ lỡ ở Hà Nội vào dịp Tết Trung thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
Để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5/2024, SHB sẽ thực hiện điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số dự qua tin nhắn SMS…
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan
Nếu hoa Đỗ quyên được mệnh danh là “Nữ hoàng của núi rừng Tây Bắc”, thì Fansipan được xem là điểm ngắm hoa lý tưởng nhất. Thời điểm này, con đường dạo ngắm hoa Đỗ quyên Fansipan đang bung nở rực rỡ, đưa Fansipan trở thành điểm đến hot bậc nhất miền Bắc.
Hải Dương: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc
Ngày 16/4, Thư viện tỉnh Hải Dương phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “ Sách hay cần bạn đọc”.

Tin mới