Thứ sáu, 26/04/2024 23:38 (GMT+7)
Chủ nhật, 04/09/2022 14:47 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu 2022

Theo dõi KTMT trên

Nhằm đảm bảo thị trường dịp Tết Trung thu năm 2022 diễn ra an toàn, lành mạnh Cục QLTT Hà Tĩnh đã đồng loạt ra quân kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm.

Ngày 11/8/2022, Cục QLTT Hà Tĩnh đã ban hành Công văn số 263/CQLTT-NVTH về việc tăng trường kiểm tra, kiểm soát thị trường Tết Trung thu năm 2022. Theo đó, các đội nghiệp vụ tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh bánh kẹo, đồ uống về: An toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác hàng hóa, hạn sử dụng.

Lực lượng QLTT Hà Tĩnh đã chủ động thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để thu thập, xác minh thông tin, giám sát thị trường. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với các hành vi buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.

Hà Tĩnh: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu 2022 - Ảnh 1
Lực lượng QLTT đi kiểm tra các mặt hàng bán vào dịp Tết Trung thu

Trong sáng 31/8, Đội QLTT số 1 đã ra quân kiểm tra hàng hóa, đặc biệt là các mặt hành bánh trung thu, đồ chơi trẻ em tại cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Hà Tĩnh và các huyện: Thạch Hà, Lộc Hà. Qua công tác kiểm tra cho thấy, các chủ cơ sở kinh doanh đã xuất trình hóa đơn cùng giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Tất cả các sản phẩm đều có dấu hợp quy của cơ quan quản lý chuyên ngành, hoàn toàn đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Trong thời gian này, Đội QLTT số 3 cũng ra quân kiểm tra các điểm kinh doanh tại 31 xã, thị trấn thuộc địa bàn 2 huyện Hương Khê và Vũ Quang. Qua kiểm tra cho thấy, các mặt hàng bánh Trung thu chủ yếu được bán nhỏ lẻ tại các cửa hàng tạp hóa, hầu hết là của các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị... sử dụng nguyên liệu đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Không phát hiện mặt hàng đồ chơi trẻ em rõ nguồn gốc xuất xứ và đặc biệt, không xuất hiện các loại đồ chơi bạo lực. Đội cũng đã tiến hành ký cam kết đối với các chủ cửa hàng tạp hóa và vận động người kinh doanh cần tuyên truyền, hướng dẫn thêm cho người tiêu dùng khi lựa chọn các sản phẩm.

Hà Tĩnh: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu 2022 - Ảnh 2
Tết Trung thu là dịp đồ chơi trẻ em được bán nhiều

Ông Nguyễn Đình Khoa - Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng QLTT chưa phát hiện hành vi vi phạm trong kinh doanh các mặt hàng phục vụ Trung thu. Các đơn vị chức năng sẽ thường xuyên kiểm tra, theo dõi sát tình hình hàng hóa lưu thông tại địa bàn phụ trách đến sau Tết Trung thu và tăng cường sự phối hợp với chính quyền địa phương để đảm bảo mùa Trung thu an toàn, lành mạnh.

Ngành chức năng cũng khuyến cáo, các bậc phụ huynh khi lựa chọn đồ chơi Trung thu cho con nên tìm đến các cửa hàng có địa điểm rõ ràng, nếu là hàng nhập khẩu phải có nhãn phụ đi kèm. Về phía cơ sở kinh doanh cũng cần phải nâng cao trách nhiệm khi cung cấp hàng hóa, sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Nếu phát hiện hành vi vi phạm, người dân cần kịp thời báo ngay cho lực lượng quản lý thị trường gần nhất để kịp thời xử lý, giải quyết.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.

Tin mới