Thứ sáu, 29/03/2024 03:28 (GMT+7)
Thứ sáu, 05/08/2022 20:00 (GMT+7)

Bắc Bộ nhiều nơi mưa to, vùng núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Theo dõi KTMT trên

Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Bắc Bộ nhiều nơi mưa to, đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay (5/8), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng ở khu vực trũng, thấp. Cảnh báo, đợt mưa lớn này khả năng kéo dài đến ngày 7/8.

Dự báo, do ảnh hưởng rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp vùng hội tụ gió lên đến 5.000m, ngày và đêm nay (5/8), khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi hơn 100mm.

Ngày và đêm 6/8, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi hơn 100mm; khu vực Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi hơn 70mm.

Khu vực Hà Nội ngày và đêm nay (5/8) có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Bắc Bộ nhiều nơi mưa to, vùng núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất - Ảnh 1

Cảnh báo, đợt mưa lớn này còn có khả năng kéo dài đến ngày 7/8. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Ngoài ra trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối) với lượng mưa từ 20-40mm/24 giờ, có nơi hơn 50mm/24 giờ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Trên biển, ngày và đêm nay (5/8), ở khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), khu vực bắc Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Lào Cai mưa to, nhiều tuyến đường biến thành sông ngày 4/8

Tối 4/8, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai mưa lớn gây ngập úng cục bộ, nhiều phương tiện và tài sản của người dân chìm sâu trong "biển nước".

Trận mưa rào như trút kéo dài trong khoảng 1 giờ đồng hồ khiến nhiều tuyến đường trong nội thành bị ngập nặng, nhiều nhà dân bị ảnh hưởng, không ít phương tiện giao thông hư hại do ngập sâu trong nước.

Hầu hết các tuyến phố từ phía Bắc đến phía Nam thành phố Lào Cai đều bị ngập, thậm chí một số tuyến phố ngập sâu từ 0,5 đến 1 mét; nhiều phương tiện tham gia giao thông bị chết máy. Tại một số khu dân cư, nước tràn vào nhà, gây thiệt hại về tài sản.

Một số hình ảnh về trận mưa tối 4/8 ở thành phố Lào Cai:

Bắc Bộ nhiều nơi mưa to, vùng núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất - Ảnh 2
Bắc Bộ nhiều nơi mưa to, vùng núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất - Ảnh 3
Bắc Bộ nhiều nơi mưa to, vùng núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất - Ảnh 4

T.Anh

Bạn đang đọc bài viết Bắc Bộ nhiều nơi mưa to, vùng núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.