Thứ năm, 18/04/2024 22:59 (GMT+7)
Thứ ba, 23/03/2021 09:08 (GMT+7)

Australia: Thêm hàng nghìn cư dân được lệnh sẵn sàng sơ tán do lũ lụt

Theo dõi KTMT trên

Giới chức Australia cảnh báo thảm họa lũ lụt tại bờ biển phía Đông của nước này còn tiếp diễn trong bối cảnh có thêm hàng nghìn cư dân được lệnh sẵn sàng sơ tán trong ngày 23/3. Lực lượng tình nguyện cũng đã cứu được hàng trăm người trong dòng nước lũ. 

Australia: Thêm hàng nghìn cư dân được lệnh sẵn sàng sơ tán do lũ lụt - Ảnh 1
Cảnh ngập lụt sau mưa lớn tại Sydney, Australia, ngày 20/3/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong vài ngày qua, khu vực Đông Nam của Australia đã hứng chịu những trận mưa lớn, khiến mực nước của các con sông tại New South Wales - bang đông dân nhất nước này, lên mức cao chưa từng thấy trong hàng chục năm qua. Trận lũ đêm 22, rạng sáng 23/3 đã khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Người dân tại khu vực ngoại ô phía Tây Bắc thành phố Sydney cũng đã sẵn sàng sơ tán tránh lũ. 

Thủ hiến bang New South Wales Premier Gladys Berejiklian cho biết trong ngày 22/3, cơ quan chức năng đã yêu cầu khoảng 18.000 người sơ tán, và trước tình hình lũ lụt hiện nay, có thể phải sơ tán thêm 15.000 người. Cảnh báo lũ đã được ban bố tại một nửa bang New South Wales và một loạt các khu vực mới, trong đó có bờ biển phía Nam của Sydney và khu vực hẻo lánh vùng Tây Bắc gần đó.  

Trong đợt lũ này, các cơ quan xử lý tình trạng khẩn cấp đã nhận được hơn 10.000 cuộc gọi cầu cứu và tiến hành 850 cuộc giải cứu lũ. Trong ngày 23/3, lực lượng quốc phòng cũng sẽ tham gia nỗ lực cứu hộ, cứu nạn. Hiện 2/3 tổng số máy bay trực thăng tìm kiếm cứu hộ đã được huy động hỗ trợ đưa người đi sơ tán. 

Australia trong 1 năm trải qua nhiều kiểu thời tiết cực đoan. Khu vực đang đối mặt lũ lụt nghiêm trọng hiện nay từng hứng chịu khô hạn kéo dài, hạn chế nước sinh hoạt và cháy rừng 1 năm trước. Lâu nay, các nhà khoa học từng cảnh báo Australia có thể hứng chịu thời tiết cực đoan nhiều hơn do tình trạng biến đổi khí hậu.

Lan Phương

Bạn đang đọc bài viết Australia: Thêm hàng nghìn cư dân được lệnh sẵn sàng sơ tán do lũ lụt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huy động thêm 400 người tham gia chữa cháy rừng tại Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đã huy động thêm 400 người tham gia cháy rừng tại Nông trường 402, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đến khoảng gần 3 giờ ngày 11/4, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan ra khu vực lân cận.

Tin mới