Thứ năm, 18/04/2024 23:34 (GMT+7)
Thứ năm, 29/04/2021 14:59 (GMT+7)

Yêu cầu giám sát chặt chẽ Nhà máy Thép Hòa Phát, Dung Quất, Quảng Ngãi

Theo dõi KTMT trên

Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) đang phối hợp với các cơ quan chức năng yêu cầu tiếp tục kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của nhà máy Thép Hòa Phát Dung Quất (Quảng Ngãi) sau sự cố phát thải khí thải ra môi trường.

Trả lời báo chí tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Tài nguyên và Môi trường diễn ra mới đây, ông Nguyễn Hưng Thịnh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết, thông tin Nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi) tiếp tục gây ra khói bụi, bốc mùi khó chịu khiến người dân địa phương bức xúc là sự việc có thật và các đơn vị chức năng đang tiến hành xử lý theo quy định.

Yêu cầu giám sát chặt chẽ Nhà máy Thép Hòa Phát, Dung Quất, Quảng Ngãi - Ảnh 1
Ông Nguyễn Hưng Thịnh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường.

“Nhà máy Thép Hòa Phát Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi) gây ô nhiễm môi trường xảy ra từ đầu năm 2021 khi xả khói bụi với mùi khó chịu khiến người dân sống quanh nhà máy bức xúc phản đối. Ngay sau khi sự việc xảy ra chúng tôi đã chỉ đạo các ngành chức năng ở địa phương khắc phục sự cố, điều tra nguyên nhân và xử lý theo quy định”, ông Thịnh thông tin.

Theo ông Thịnh, qua điều tra, các cơ quan chức năng xác định, từ tháng 1/2021, trong quá trình vận hành thử nghiệm lò cao số 4 và có sử dụng củi để làm vật liệu đốt.

Yêu cầu giám sát chặt chẽ Nhà máy Thép Hòa Phát, Dung Quất, Quảng Ngãi - Ảnh 2
Người dân ghi lại hình ảnh cột khói màu nâu đỏ từ nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất. (Ảnh: Người dân cung cấp).

"Trong giai đoạn đó, nhà máy đã phát sinh ra khói bụi kèm mùi hắc khó chịu do lượng củi được đốt là loại bị ẩm ướt vì trời mưa nên đã phát sinh bụi và lưu huỳnh bốc ra gây khó chịu khi ngửi phải. Hiện tượng đó chỉ xảy ra một lần trong giai đoạn khởi động lò. Tổng cục Môi trường đã thành lập tổ giám sát, ít nhất 2 lần/năm. Hiện nay, qua theo dõi kết quả quan trắc khí thải tự động liên tục và lấy mẫu đều cho thấy quá trình hoạt động đạt tiêu chuẩn môi trường”.

Trong thời gian tới, Tổng cục Môi trường cho biết đang phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi để tiếp tục yêu cầu Công ty Hòa Phát kiểm tra chất thải nhằm đánh giá đầy đủ, toàn diện hơn.

"Tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục yêu cầu công ty này kiểm tra chất thải để đánh giá đầy đủ và toàn diện hơn nữa. Chúng tôi đã đề nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ di dời người dân ra khỏi vùng ảnh hưởng của nhà máy để sớm ổn định cuộc sống và sản xuất”, ông Thịnh nói.

Văn Ngân

Bạn đang đọc bài viết Yêu cầu giám sát chặt chẽ Nhà máy Thép Hòa Phát, Dung Quất, Quảng Ngãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huy động thêm 400 người tham gia chữa cháy rừng tại Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đã huy động thêm 400 người tham gia cháy rừng tại Nông trường 402, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đến khoảng gần 3 giờ ngày 11/4, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan ra khu vực lân cận.

Tin mới