Thứ ba, 23/04/2024 14:50 (GMT+7)
Thứ sáu, 10/03/2023 16:39 (GMT+7)

Yên Bái: Điều tra vụ tai nạn lao động tại mỏ đá Tường Phú

Theo dõi KTMT trên

Một công nhân khi đang xẻ đá tại mỏ đá của Công ty TNHH Khai thác và chế biết đá Tường Phú thì bị đè lên người và tử nạn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ ngày 9/3, anh Nguyễn Văn Ng. (sinh năm 1978, trú tại thôn 1, xã Tân Lĩnh, Lục Yên, Yên Bái) khi đang cắt đá trên mỏ đá của Công ty TNHH Khai thác và chế biến đá Tường Phú (tại thôn Cốc Bó, xã Liễu Đô, huyện Lục Yên, Yên Bái) thì bị đá đè lên người.

Yên Bái: Điều tra vụ tai nạn lao động tại mỏ đá Tường Phú - Ảnh 1
Khu vực xảy ra tai nạn lao động tại mỏ đá của Công ty TNHH Khai thác và chế biến đá Tường Phú.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi và tử vong tại Trung tâm y tế huyện Lục Yên.

Trả lời phóng viên, ông Nguyễn Cao Cảnh - Chủ tịch UBND xã Liễu Đô cho biết: "Nạn nhân tử vong là công nhân của Công ty CP Khoáng sản thương mại Đại Phát. Đây là đơn vị khai thác cho mỏ đá của Công ty TNHH Khai thác và chế biến đá Tường Phú".

Theo thông tin từ gia đình, anh Ng. làm việc tại mỏ đá này từ năm 2022, tuy nhiên không được phía công ty ký hợp đồng lao động và cũng không tham gia đóng bảo hiểm xã hội.

Được biết, Công ty TNHH Khai thác và chế biến đá Tường Phú tại Liễu Đô, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái, đại diện pháp luật là bà Vương Thị Thanh Đan.

Lãnh đạo Công an huyện Lục Yên cho biết vụ việc đang được cơ quan này vào cuộc điều tra, làm rõ.

Tạp chí Điện tử Kinh tế Môi trường sẽ tiếp tục thông tin!

Đức Mậu

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Điều tra vụ tai nạn lao động tại mỏ đá Tường Phú. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới