Thứ năm, 25/04/2024 21:06 (GMT+7)
Thứ ba, 07/03/2023 12:10 (GMT+7)

Yên Bái: Hơn 1.000 phụ nữ gặp gỡ và đối thoại với lãnh đạo tỉnh

Theo dõi KTMT trên

Sáng 7/3, lãnh đạo tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt và đối thoại với phụ nữ tỉnh Yên Bái nhân dịp kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910) nhằm lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ trong phát triển kinh tế xã hội.

Nhân dịp kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023) và kỷ niệm 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo với hội viên các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Yên Bái năm 2023.

Yên Bái: Hơn 1.000 phụ nữ gặp gỡ và đối thoại với lãnh đạo tỉnh - Ảnh 1
Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy phát biểu tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với phụ nữ tỉnh Yên Bái năm 2023.

Hội nghị có sự tham gia của 1.219 đại biểu tham dự, trong đó có 941 đại biểu nữ nhằm gặp mặt, tôn vinh những đóng góp, cống hiến của phụ nữ Yên Bái trong phát triển kinh tế xã hội, những giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ trong xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Ngoài ra, Hội nghị cũng trở thành diễn đàn quan trọng để hội viên phụ nữ các cấp báo cáo với lãnh đạo tỉnh Yên Bái về những thành tựu đã đạt được trong năm qua.

Đồng thời cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh trực tiếp lắng nghe, chia sẻ, giải đáp những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị của cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh Yên Bái về thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ; khẳng địnhh vai trò, vị thế, quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ của phụ nữ trong xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Yên Bái.

Yên Bái: Hơn 1.000 phụ nữ gặp gỡ và đối thoại với lãnh đạo tỉnh - Ảnh 2
Hơn 1.000 đại biểu tham dự hội nghị đối thoại.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái, Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái – Đỗ Đức Duy gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể các mẹ, các chị em phụ nữ tỉnh Yên Bái lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Bí thư Đỗ Đức Duy nói: Tôi rất tâm đắc với lời khen tặng của Bác Hồ kính yêu dành cho phụ nữ Việt Nam, đó là: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tươi đẹp, rực rỡ”.

Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, phụ nữ Việt Nam luôn giữ vai trò, vị trí quan trọng trong sự trường tồn, phát triển và thăng hoa của dân tộc. Có thể khẳng định dù ở bất cứ giai đoạn lịch sử nào, trong bất kỳ hoàn cảnh thuận lợi hay khó khăn nào, phụ nữ Việt Nam luôn phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, hoàn thành tốt vai trò, trọng trách, nhiệm vụ được giao, đóng góp bền bỉ, to lớn vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc, cũng như trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước.”

Yên Bái: Hơn 1.000 phụ nữ gặp gỡ và đối thoại với lãnh đạo tỉnh - Ảnh 3
Lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và UB MTTQ VN tỉnh Yên Bái tặng hoa các đại biểu nữ tỉnh Yên Bái.

Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái nhấn mạnh, Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh Yên Bái với đại diện các tầng lớp phụ nữ là một dịp sinh hoạt chính trị quan trọng, với mục tiêu đánh giá khái quát về kết quả thực hiện công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng đảng và hệ thống chính trị.

Đồng thời, là diễn đàn để các tầng lớp phụ nữ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất với lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và cấp ủy, chính quyền các cấp những vấn đề về cơ chế, chính sách, nhiệm vụ, giải pháp phát huy vai trò, vị thế của các tầng lớp phụ nữ đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Đỗ Đức Duy đề nghị đối với các đại biểu tham gia đối thoại, cần phát huy dân chủ, tập trung thảo luận, trao đổi, nêu ý kiến ngắn gọn, rõ ràng, cụ thể về những tâm tư, nguyện vọng của cơ quan, tổ chức, hoặc cá nhân mình đối với lãnh đạo tỉnh, với các cấp, các ngành trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, chân thành và chia sẻ,  nhất là những vấn đề đang nhận được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp phụ nữ tỉnh ta; nêu những khó khăn, vướng mắc trong triển khai, thực hiện các cơ chế, chính sách của Trung ương, của tỉnh liên quan đến phụ nữ.

Yên Bái: Hơn 1.000 phụ nữ gặp gỡ và đối thoại với lãnh đạo tỉnh - Ảnh 4
Hội nghị cũng có các đại biểu nữ tỉnh Yên Bái đặt một số câu hỏi tới lãnh đạo tỉnh Yên Bái.

Trên cơ sở đó, mạnh dạn hiến kế, đề xuất các ý tưởng, giải pháp sáng tạo, thiết thực, phù hợp nhằm phát huy vai trò của phụ nữ tham gia đóng góp ngày càng tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

Còn đối với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, địa phương cần nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu, giải đáp những vấn đề mà phụ nữ tỉnh nhà đang quan tâm, bảo đảm trả lời “đúng - trúng - thỏa đáng”, đi thẳng vào trọng tâm vấn đề, ngắn gọn, dễ hiểu; đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền, cần tổng hợp đầy đủ, chi tiết để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng thời, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, khả thi nhằm phát huy tốt nhất vai trò của phụ nữ trong thực hiện mục tiêu xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển.

Yên Bái: Hơn 1.000 phụ nữ gặp gỡ và đối thoại với lãnh đạo tỉnh - Ảnh 5

Trên cơ sở đó, mạnh dạn hiến kế, đề xuất các ý tưởng, giải pháp sáng tạo, thiết thực, phù hợp nhằm phát huy vai trò của phụ nữ tham gia đóng góp ngày càng tích cực vào sự phát triển của tỉnh.

Đối với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, địa phương cần nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu, giải đáp những vấn đề mà phụ nữ tỉnh nhà đang quan tâm, bảo đảm trả lời “đúng - trúng - thỏa đáng”, đi thẳng vào trọng tâm vấn đề, ngắn gọn, dễ hiểu; đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền, cần tổng hợp đầy đủ, chi tiết để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Đồng thời, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, khả thi nhằm phát huy tốt nhất vai trò của phụ nữ trong thực hiện mục tiêu xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển.

Đức Mậu

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Hơn 1.000 phụ nữ gặp gỡ và đối thoại với lãnh đạo tỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.