Thứ năm, 02/05/2024 06:50 (GMT+7)
Thứ bảy, 03/09/2022 10:00 (GMT+7)

Vòi rồng bất ngờ xuất hiện tại hồ Trị An

Theo dõi KTMT trên

Khoảng 16 giờ chiều ngày 2/9, một vòi rồng cao hàng ngàn mét đã bất ngờ xuất hiện trên lòng hồ Trị An khiến nhiều người dân bất ngờ, hoảng hốt. Vòi rồng cũng đã khiến nhiều nhà bè, bè cá bị lật úp, hư hại.

Theo nhiều du khách dã ngoại tại khu vực gần hồ Trị An (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) chia sẻ, khoảng 16 giờ chiều 2/9, khi nhiều du khách đang cắm trại, đốt lửa trên các bãi đất trống gần hồ Trị An thì bất ngờ phát hiện vòi rồng xuất hiện trên lòng hồ Trị An. Sự xuất hiện của vòi rồng cao cả ngàn mét đa khiến nhiều người dân bất ngờ, nhiều người dân đã quay lại được hiện tượng kỳ thú này.

Vòi rồng bất ngờ xuất hiện tại hồ Trị An - Ảnh 1
Vòi rồng bất ngờ xuất hiện trên hồ Trị An chiều ngày 2/9

 Chị Đặng Thu Ngân, một du khách tham quan tại khu vực hồ Trị An cho hay, khi chị cùng nhóm bạn đang dựng trại ở khu đất trống gần hồ thì phát hiện hiện tượng kỳ thú này. Ban đầu thì mọi người đều tỏ ra hướng thú trước hình ảnh khổng lồ của vòi rồng, nhưng sau đó là cảm giác hoảng hốt vì vòi rồng rất lớn và cao cả ngàn mét.

" Ban đầu vòi rồng như cột nước ở giữa hồ, nhỏ và thấp thôi, nhưng sau đó thì càng to và cao. Nước được cuốn lên tạo thành cột nước và đám mây to trên trời. Rồi bất ngờ vòi rồng tan đi, mưa xối xả ập xuống", chị Ngân chia sẻ.

Tối 2/9, UBND xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai xác nhận đã có một trận lốc xoáy trên địa bàn khiến một số lồng bè, dèo nuôi cá hư hại. Theo đó, khoảng 16h45, tại khu vực lòng hồ Trị An (tổ 13, ấp 5, xã Thanh Sơn) xuất hiện một cơn lốc xoáy cực mạnh hút nước từ mặt hồ lên cao tạo thành một cột nước khổng lồ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng xã Thanh Sơn nhanh chóng cử lực lượng hỗ trợ các hộ dân gặp nạn, tổ chức tìm kiếm ghe cá mất tích.

Theo thống kê ban đầu của UBND xã Thanh Sơn, trận lốc xoáy không có thương vong về người nhưng khiến 1 nhà bè tốc mái hoàn toàn, 1 ghe đánh cá bị cuốn mất, 2 bè và 2 dèo nuôi cá bị lật...

Vòi rồng bất ngờ xuất hiện tại hồ Trị An - Ảnh 2
Hiện tượng vòi rồng làm bất ngờ nhiều du khách gần khu vực hồ Trị An 

Ông Nguyễn Phước Huy - Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Đồng Nai cho biết, vòi rồng hay lốc xoáy là một cột khí xoáy dữ dội, hút từ bề mặt đất lên đám mây vũ tích tạo thành hình phễu hoặc hình xoáy lủng lẳng từ một đám mây trông giống như cái vòi.

Cũng theo Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Đồng Nai  giải thích, vòi rồng có thể xảy ra bất kỳ lúc nào khi không khí nóng và lạnh xung đột, thường xảy ra vào buổi chiều. Vòi rồng hay xuất hiện ở vùng có mặt thoáng lớn, như biển hay sa mạc. 

"Hiện tượng này ở Việt Nam xuất hiện không nhiều. Những năm gần đây tại miền Tây thỉnh thoảng có xuất hiện ở vùng biển như Kiên Giang và Bến Tre", ông Huy cho hay.

Thư Anh

Bạn đang đọc bài viết Vòi rồng bất ngờ xuất hiện tại hồ Trị An. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!
Hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng
Những ngày này, cả nước đang hướng về mảnh đất Điện Biên anh hùng. 70 năm qua, dấu ấn chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu vẫn còn hiện rõ trên mảnh đất miền Tây Bắc này.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.