Thứ năm, 04/07/2024 16:48 (GMT+7)
Thứ ba, 02/07/2024 15:11 (GMT+7)

Việt Nam làm Chủ tịch ARAA nhiệm kỳ 2024 - 2025

Theo dõi KTMT trên

Trong khuôn khổ sự kiện SIGEP and Restaurant Asia 2024 tổ chức tại Singapore, các thành viên của Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN (ARAA) đã thống nhất chuyển giao vai trò Chủ tịch ARAA cho Việt Nam nhiệm kỳ 2024 - 2025.

ARAA ra đời từ năm 2019 bởi các Hiệp hội Nhà hàng từ Singapore, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines và Việt Nam và hoạt động dựa trên các nguyên tắc hợp tác, chia sẻ và tôn trọng lẫn nhau.

Đẩy mạnh quảng bá ẩm thực Việt

Tại buổi chuyển giao vai trò Chủ tịch ARAA, ông Chử Hồng Minh, Chủ tịch Chi hội Nhà hàng Việt Nam (RAV), tân Chủ tịch ARAA, đã đưa ra một số đề xuất nhằm thúc đẩy sự hợp tác và lợi ích chung giữa các quốc gia Đông Nam Á. Cụ thể, để thúc đẩy sự đa dạng ẩm thực, tăng trưởng kinh tế và trao đổi văn hóa, sẽ cách mạng hóa cảnh quan ngành công nghiệp thực phẩm trong toàn khu vực.

Việt Nam làm Chủ tịch ARAA nhiệm kỳ 2024 - 2025 - Ảnh 1

Ông Andrew Kwan (bên phải), Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Singapore, người tiền nhiệm Chủ tịch Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN, kỳ vọng ở cương vị mớiông Chử Hồng Minh (bên trái), Chủ tịch Chi hội Nhà hàng Việt Nam, tân Chủ tịch ARAA nhiệm kỳ 2024 – 2025 sẽ đưa ngành F&B vươn xa hơn, góp phần quảng bá ẩm thực và du lịch của các quốc gia thành viên.

Theo đó, ông Minh mong muốn RAV sẽ triển khai chiến dịch du lịch ẩm thực hấp dẫn, nhắm đến việc trưng bày và quảng bá di sản ẩm thực phong phú của Việt Nam và năm quốc gia khác ở Đông Nam Á nhằm thu hút khách du lịch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tôn vinh những hương vị và truyền thống độc đáo của khu vực.

“Trong khuôn khổ chiến dịch, 50 nhà hàng tiêu biểu cho sự giàu có về văn hóa và phù hợp với mục tiêu du lịch của mỗi quốc gia sẽ được lựa chọn để tham gia, giới thiệu hương vị và truyền thống thật của ASEAN đến với khán giả toàn cầu”, ông Minh chia sẻ và cho biết, từ đó sẽ lập ra danh sách nhà hàng tiêu biểu của du lịch trong nước và khu vực (tương tự đánh giá của Michelin - PV).

Bên cạnh đó, RAV cũng muốn tôn vinh ẩm thực của khu vực nói chung và ẩm thực Việt nói riêng thông qua cuộc thi để quy tụ các đầu bếp tài năng và những người yêu thích ẩm thực từ khắp khu vực Đông Nam Á nhằm mục đích công nhận và khen thưởng cho những tài năng xuất sắc, đồng thời nêu bật sự đa dạng của các nền ẩm thực và thúc đẩy sự cạnh tranh hữu nghị giữa các quốc gia.

Cũng theo tân Chủ tịch ARAA, sau khi quảng bá được giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam và khu vực, chiến lược thương mại nhằm mở rộng hội viên của Hiệp hội Nhà hàng trên toàn khu vực Đông Nam Á cũng sẽ được hướng tới. “Sáng kiến này có mục tiêu tạo cơ hội kết nối mạng lưới cho các chuyên gia trong ngành công nghiệp thực phẩm, thúc đẩy hợp tác xuyên biên giới giữa các quốc gia và tăng cường mối liên kết giữa các chuyên gia trong ngành thực phẩm ở toàn khu vực”, ông Minh nói thêm.

Trao đổi thêm với Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường, tân Chủ tịch ARAA cho biết, RAV sẽ phối hợp với Singapore xây dựng chương trình đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng và hiệu quả của các cá nhân và doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm. “Chương trình sẽ trang bị cho người tham gia những công cụ và chiến lược thiết yếu để thúc đẩy sự xuất sắc về vận hành và sức cạnh tranh”, ông Minh nói thêm. Thông qua hợp tác, sáng tạo và chia sẻ kinh nghiệm, RAV tin rằng những sáng kiến này sẽ mở ra con đường dẫn tới một bức tranh ẩm thực, nhà hàng thịnh vượng và liên kết chặt chẽ trong khu vực của chúng ta.

Việt Nam làm Chủ tịch ARAA nhiệm kỳ 2024 - 2025 - Ảnh 2
Tân Chủ tịch ARAA chia sẻ những sáng kiến với mong muốn thúc đẩy, phát triển ngành F&B, đẩy mạnh quảng bá ẩm thực và du lịch.

Theo ông Minh, đây là những nền tảng vững mạnh kết nối thành viên của các Hiệp hội Nhà hàng và là động lực phát triển, gia tăng năng suất, tăng lợi thế cạnh tranh với các nền ẩm thực lớn trên thế giới.

ARAA tạo nên sức mạnh tổng hòa của ngành F&B

Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN đã thiết lập một nền tảng chung, với mục đích nâng cao nền công nghiệp nhà hàng ẩm thực bền vững, chia sẻ các thông tin và kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất trong ngành và tạo mối quan hệ kinh doanh mạnh mẽ nhằm tiếp tục thể hiện quyết tâm, niềm tin và sự tự tin trong việc cùng nhau hợp tác để thúc đẩy, kết nối mạng lưới kinh doanh trong ngành F&B tại thị trường ASEAN lên tầm cao mới.

Theo thỏa thuận, Chủ tịch Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN sẽ được luân chuyển giữa các quốc gia trong thời hạn một năm dựa vào sự tín nhiệm của các thành viên. Trước khi chuyển giao cho Việt Nam, ông Andrew Kwan là Chủ tịch ARAA từ khi thành lập cho tới khi chuyển giao sang cho đại diện của Việt Nam.

Theo chia sẻ của ông Minh, các quốc gia thành viên của ARAA đều cam kết sẽ cùng nhau phát triển, hỗ trợ nhau trong việc nâng cao chất lượng ẩm thực, bảo tồn các giá trị văn hoá ẩm thực truyền thống và đồng thời sáng tạo ra những món ăn mới, phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại nhằm đạt được 5 mục tiêu chính bao gồm cam kết về chất lượng, cống hiến cho giáo dục, bảo vệ môi trường, khuyến khích trao đổi văn hóa - kinh tế và thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa các thành viên.

Cũng tại buổi chuyển giao, ông Andrew Kwan, Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Singapore (người tiền nhiệm ARAA), kỳ vọng với vai trò mới, RAV sẽ là cầu nối trong việc thúc đẩy phát triển ẩm thực kết hợp du lịch.

Đồng thời, ông Kwan cũng khẳng định, luôn đồng hành và hỗ trợ tân Chủ tịch ARAA trong công tác đào tạo năng lực lao động của ngành F&B giữa các thành viên, hướng tới sự phát triển chung của ngành F&B.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam làm Chủ tịch ARAA nhiệm kỳ 2024 - 2025. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đón khách Ấn Độ: Hiểu đúng để phục vụ tốt hơn
Những năm gần đây, Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách Ấn Độ. Tuy nhiên, để đón và phục vụ thị trường khách này không phải dễ nhưng nếu hiểu được sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch, lữ hành phục vụ thị trường khách này tốt hơn.

Tin mới