Thứ ba, 07/05/2024 23:00 (GMT+7)
Thứ tư, 07/06/2023 11:18 (GMT+7)

Lộ diện 4 nhà hàng được gắn sao MICHELIN tại Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Ănăn Saigon (TP.HCM); GIA (Hà Nội); Hibana by Koki (TP.Hà Nội); Tầm Vị (TP.Hà Nội) là 4 nhà hàng lần đầu được gắn Sao MICHELIN - cẩm nang ẩm thực danh giá nhất thế giới, xếp hạng nhà hàng thông qua hệ thống "sao".

Tối 6/6, Lễ ra mắt MICHELIN (cẩm nang ẩm thực danh giá toàn cầu) Hà Nội và TP.HCM đã chính thức diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

MICHELIN Guide đã chính thức mở ra kỷ nguyên mới cho ẩm thực Việt Nam. Trong đó, MICHELIN Guide đã vinh danh 103 nhà hàng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao MICHELIN danh giá, 70 nhà hàng/quán ăn được lựa chọn giới thiệu, 29 nhà hàng có giá phải chăng.

Với lịch sử hơn 120 năm, Michelin Guide là bộ sưu tập ẩm thực uy tín hàng đầu thế giới. Các đầu bếp và nhà hàng có tên trong Michelin Guide được ví như nhận giải Oscar của ngành ẩm thực toàn cầu, với vinh dự lớn và cơ hội quảng bá hình ảnh ra toàn thế giới.

Lộ diện 4 nhà hàng được gắn sao MICHELIN tại Việt Nam - Ảnh 1
Đại diện 4 nhà hàng lần đầu được gắn Sao MICHELIN gồm Ănăn Saigon (TP.HCM); GIA (Hà Nội); Hibana by Koki (TP.Hà Nội); Tầm Vị (TP.Hà Nội). (Ảnh internet)

Ănăn Saigon là nhà hàng Việt Nam theo phong cách đương đại. Bếp trưởng Peter Cuong Franklin của Ănăn Saigon đã vận dụng những kỹ thuật nấu ăn hiện đại vào công thức chế biến món ăn đường phố để tạo ra hương vị thơm ngon hấp dẫn, qua đó giúp nhà hàng được vinh danh với một Sao MICHELIN.

Trong tổng số 103 nhà hàng được tuyển chọn (48 nhà hàng ở Hà Nội và 55 nhà hàng ở TP.HCM), có 4 nhà hàng được nhận Một Sao MICHELIN gồm Ănăn Saigon (TP.HCM); GIA (Hà Nội); Hibana by Koki (TP.Hà Nội); Tầm Vị (TP.Hà Nội).

Cụ thể, Gia (Hà Nội) là nhà hàng Việt Nam theo phong cách đương đại của Bếp trưởng Sam Trần. Nhà hàng được nhận một Sao MICHELIN nhờ thực đơn thay đổi theo mùa, lấy cảm hứng từ những di sản ẩm thực Việt Nam. 

Hibana by Koki (Hà Nội) mang đến trải nghiệm thị giác ấn tượng với quầy ăn 14 chỗ tại tầng hầm Khách sạn Capella, nơi Bếp trưởng Hiroshi Yamaguchi trình diễn màn chế biến teppanyaki điêu luyện và tỉ mỉ, mang đến món ăn có hương vị thơm ngon đậm đà. Các món ăn trên thực đơn mang đến cảm giác sang trọng, được làm từ những nguyên liệu cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản theo lịch trình hai lần một tuần, có thể kể đến bào ngư, tôm hùm gai, nhím biển, thịt bò Yaeyama Kyori và cua lông Hokkaido. 

Tầm Vị (Hà Nội) là một nhà hàng mang phong cách trà quán cổ điển, đậm chất Bắc bộ của Việt Nam với bộ sưu tập đồ nội thất kiểu Trung Hoa hoài cổ và những câu đối khắc trên ván gỗ. Nhà hàng chủ yếu phục vụ các món cơm nhà miền Bắc Việt Nam, tuy nhiên thực khách cũng có thể chọn một số món miền Trung hay miền Nam.

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của MICHELIN Guide cho biết, danh sách những nhà hàng đầu tiên đạt chuẩn MICHELIN Guide tại Việt Nam phản ánh rõ sự khác biệt và sự phong phú về ẩm thực của hai thành phố, Hà Nội và TP.HCM.

Với Thủ đô Hà Nội, các món ăn luôn thể hiện sự thư thái và trầm tĩnh với những cửa hàng và nhà hàng nhỏ bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong khu Phố cổ. Thành phố này hội tụ những hương vị đậm chất Bắc Bộ của ẩm thực truyền thống Việt Nam, đề cao độ tươi ngon tự nhiên, được gia giảm với nhiều loại gia vị và rau thơm khác nhau để tạo ra tổ hợp riêng biệt cho từng món ăn.

Mặt khác, TP.HCM là một thành phố sôi động với tốc độ phát triển nhanh, nơi đây luôn mang đến cho du khách một nguồn năng lượng độc đáo với một nền ẩm thực đa dạng. Các kỹ thuật nấu ăn hiện đại và truyền thống đều được thể hiện một cách rõ ràng, cùng sự kết hợp tuyệt vời giữa những đầu bếp kinh nghiệm và đầu bếp trẻ địa phương thông qua những ý tưởng và sự sáng tạo được thể hiện qua các món ăn. Danh sách lần này sẽ là khởi đầu cho hành trình MICHELIN Guide khám phá ẩm thực Việt Nam.

Michelin Guide hiện được coi là cẩm nang ẩm thực danh giá nhất thế giới, xếp hạng nhà hàng thông qua hệ thống "sao". 

Trong đó, một sao dành cho nhà hàng "có chất lượng món ăn ngon, xứng đáng để dừng chân thưởng thức". Hai sao là "nhà hàng có chất lượng món ăn xuất sắc, xứng đáng để khách quay lại". Ba sao (cao nhất) là nơi "chất lượng món ăn tuyệt hảo, xứng đáng để lên kế hoạch đến tận nơi thưởng thức". 

PV

Bạn đang đọc bài viết Lộ diện 4 nhà hàng được gắn sao MICHELIN tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.
Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?
Dựa trên hệ giá trị "Cân bằng - Sức khỏe - Thời thượng", lối sống "Fit & Fabulous" không chỉ được cư dân tinh hoa tại các nước phương Tây yêu thích mà đã bắt đầu len lỏi vào đời sống của người Việt, đặc biệt là giới trẻ thành đạt những năm gần đây.

Tin mới

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.