Thứ năm, 25/04/2024 09:02 (GMT+7)
Thứ tư, 07/06/2023 10:18 (GMT+7)

MICHELIN vinh danh 103 nhà hàng Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Từ danh sách được MICHELIN Guide Việt Nam công bố, điểm đến ẩm thực mang tên Việt Nam sẽ được lan tỏa tới du khách toàn cầu, đặt nền móng cho sự phát triển của nền ẩm thực nói riêng và ngành du lịch nói chung.

Tối 6/6, Lễ ra mắt MICHELIN (cẩm nang ẩm thực danh giá toàn cầu) Hà Nội và TP.HCM đã chính thức diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

MICHELIN Guide đã chính thức mở ra kỷ nguyên mới cho ẩm thực Việt Nam. Trong đó, MICHELIN Guide đã vinh danh 103 nhà hàng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao MICHELIN danh giá, 70 nhà hàng/quán ăn được lựa chọn giới thiệu, 29 nhà hàng có giá phải chăng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal, Giám đốc điều hành MICHELIN Việt Nam cho biết, Lễ công bố danh hiệu MICHELIN Việt Nam khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là sự kiện đánh dấu sự xuất hiện chính thức của MICHELIN Guide tại Việt Nam.

MICHELIN vinh danh 103 nhà hàng Việt Nam - Ảnh 1
Michelin Guide đã vinh danh 103 nhà hàng, trong đó có 4 nhà hàng được gắn sao Michelin danh giá, 70 nhà hàng/quán ăn được lựa chọn giới thiệu, 29 nhà hàng có giá phải chăng. (Ảnh internet)

Cuốn MICHELIN Guide được xuất hiện lần đầu tiên tại Pháp năm 1900 với tựa đề “Guide MICHELIN” nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những chuyến đi thông qua việc cung cấp các địa chỉ đổ nhiên liệu, địa chỉ ẩm thực cũng như nơi ở.

Với lịch sử hơn 120 năm, MICHELIN Guide là bộ sưu tập ẩm thực uy tín hàng đầu thế giới. Các đầu bếp và nhà hàng có tên trong MICHELIN Guide được ví như nhận giải Oscar của ngành ẩm thực toàn cầu, với vinh dự lớn và cơ hội quảng bá hình ảnh ra toàn thế giới.

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của MICHELIN Guide chia sẻ, danh sách này phản ánh rõ sự khác biệt và sự phong phú về ẩm thực của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

“Thủ đô Hà Nội luôn thể hiện sự thư thái và trầm tĩnh với những cửa hàng và nhà hàng nhỏ bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong khu phố cổ. Thành phố này hội tụ những hương vị đậm chất Bắc Bộ của ẩm thực truyền thống Việt Nam, đề cao độ tươi ngon tự nhiên, được gia giảm với nhiều loại gia vị và rau thơm khác nhau để tạo ra tổ hợp riêng biệt cho từng món ăn,” ông Gwendal Poullennec cho biết.

Bên cạnh đó, TP.HCM là một thành phố sôi động và có với tốc độ phát triển nhanh, nơi đây luôn mang đến cho du khách một nguồn năng lượng độc đáo với một nền ẩm thực đa dạng.

Từ danh sách được MICHELIN Guide Việt Nam công bố, điểm đến ẩm thực mang tên Việt Nam sẽ được lan tỏa tới du khách toàn cầu, đặt nền móng cho sự phát triển của nền ẩm thực nói riêng và ngành du lịch nói chung. Với mục tiêu đưa tinh hoa ẩm thực Việt Nam đến với thế giới và nâng tầm vị thế Việt Nam, MICHELIN Guide có mặt tại Việt Nam chính thức đánh dấu sự tỏa sáng của ẩm thực Việt. Với sự góp mặt của MICHELIN Guide, sự nỗ lực của các đầu bếp và những người làm trong ngành ẩm thực khắp Việt Nam, Việt Nam sẽ là một điểm đến ẩm thực đẳng cấp mà mọi du khách quốc tế phải ghé đến một lần trong đời.

Trước đó, Hạng mục Michelin Selected vinh danh 70 nhà hàng (32 ở Hà Nội và 38 ở Thành phố Hồ Chí Minh), trong đố có tới 15 nhà hàng phục vụ món phở, điển hình như Phở 10 Lý Quốc Sư, Phở Tiến, Phở Chào...

4 nhà hàng được đánh giá “một Sao MICHELIN”

Trong tổng số 103 nhà hàng được tuyển chọn (48 nhà hàng ở Hà Nội và 55 nhà hàng ở TP.HCM), có 4 nhà hàng được nhận Một Sao MICHELIN gồm Ănăn Saigon (TP.HCM); GIA (Hà Nội); Hibana by Koki (TP.Hà Nội); Tầm Vị (TP.Hà Nội).

Théo đó, các nhà hàng đạt được một sao MICHELIN vì “chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức”. 

Ănăn Saigon là nhà hàng Việt Nam theo phong cách đương đại.

GIA (Hà Nội) là nhà hàng Việt Nam theo phong cách đương đại của Bếp trưởng Sam Trần, nhà hàng được nhận một Sao MICHELIN nhờ thực đơn thay đổi theo mùa, lấy cảm hứng từ những di sản ẩm thực Việt Nam.

Hibana by Koki (Hà Nội) mang đến trải nghiệm thị giác ấn tượng với quầy ăn 14 chỗ tại tầng hầm Khách sạn Capella, nơi Bếp trưởng Hiroshi Yamaguchi trình diễn màn chế biến teppanyaki điêu luyện và tỉ mỉ, mang đến món ăn có hương vị thơm ngon đậm đà.

Tầm Vị (Hà Nội) là một nhà hàng mang phong cách trà quán cổ điển, đậm chất Bắc bộ của Việt Nam Việt Nam với bộ sưu tập đồ nội thất kiểu Trung Hoa hoài cổ và những câu đối khắc trên ván gỗ.

PV

Bạn đang đọc bài viết MICHELIN vinh danh 103 nhà hàng Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

WB: Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng trưởng
Theo Báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng Điểm lại mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4, Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.