Thứ sáu, 29/03/2024 15:54 (GMT+7)
Thứ năm, 19/08/2021 13:23 (GMT+7)

VIASEE: Một điển hình đồng lòng và nhất quán

Theo dõi KTMT trên

Ngay từ ngày đầu thành lập, TW Hội đã có những bước đi hết sức vững vàng, từ việc thu hút nhân sự, tập trung được những chuyên gia đầu ngành cho tới việc tăng cường năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội chuyên sâu trong lĩnh vực môi trường.

VIASEE: Một điển hình đồng lòng và nhất quán - Ảnh 1

Trong bối cảnh mở cửa toàn cầu, duy trì một tổ chức hoạt động mở rộng cả về số lượng lẫn chất lượng thành viên mà không làm khác đi tôn chỉ, mục đích là cả quá trình đồng hành, đồng lòng và nhất quán. VIASEE đã, đang và sẽ phát triển tốt hơn trong hiện tại và tương lai.

VIASEE: Một điển hình đồng lòng và nhất quán - Ảnh 2

TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam ra đời những năm đầu thế kỷ 21, đi cùng với sự hòa nhập, hiện đại hóa từng ngày của đất nước, sự cố gắng vươn lên phát triển ra thế giới trong thời kỳ đổi mới, với chủ trương phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Hoạt động trong lĩnh vực kinh tế môi trường, với tôn chỉ vì mục tiêu giúp đất nước xây dựng, phát triển nền kinh tế bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường, VIASEE là một tập thể mạnh gồm những chuyên gia, nhà khoa học có tiếng. Hơn ai hết họ hiểu đất nước cần gì và họ có thể làm được gì.

Bởi các vấn đề đi liền theo sự phát triển kinh tế là biến đổi khí hậu, suy thoái và ô nhiễm môi trường, là sự khai thác tài nguyên dẫn đến cạn kiệt trong khi kinh tế thế giới khủng hoảng trầm trọng, đặt ra nhiều yêu cầu về đẩy mạnh nhiệm vụ bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xanh bền vững.

Trên bình diện thế giới, tại Hội nghị thượng đỉnh Rio+2 vấn đề gìn giữ môi trường, chống biến đổi khí hậu được đặt ra. Ở trong nước, văn kiện Đại hội lần thứ XI của Đảng bắt đầu chú trọng đẩy mạnh kinh tế tri thức, hình thành và phát triển nền kinh tế xanh. Vì vậy, sự ra đời của VIASEE năm 2000 càng tỏ rõ tôn chỉ hoạt động của TW Hội là đúng đắn và những người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng VIASEE quả có tầm nhìn thật xa, góc nhìn thật rộng. 

Ngay từ ngày đầu thành lập, TW Hội đã có những bước đi hết sức vững vàng, từ việc thu hút nhân sự, tập trung được những chuyên gia đầu ngành cho tới việc tăng cường năng lực tư vấn, phản biện và giám định xã hội chuyên sâu trong lĩnh vực môi trường. Cùng với đẩy mạnh công tác giáo dục, thông tin, tuyền truyền, nâng cao chất lượng Tạp chí Kinh tế Môi trường - cơ quan ngôn luận của TW Hội, vị thế VIASEE ngày một nâng cao.

Hàng loạt nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; sự hình thành và phát huy vai trò của các viện/trung tâm khoa học đã tạo ra một đòn bẩy đắc lực, phát huy vai trò tiên phong của TW Hội trong lĩnh vực kinh tế môi trường.

VIASEE: Một điển hình đồng lòng và nhất quán - Ảnh 3
PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch VUSTA, Chủ tịch VIASEE trao quyết định phân công nhiệm vụ cho Luật sư Trương Anh Tú phụ trách VPĐD phía Nam của VIASEE.

Với một đội ngũ hùng hậu những con người ưu tú, cùng chí hướng đoàn kết chung tay, tập thể VIASEE đã thấm nhuần chủ trương xuyên suốt của Đảng và Nhà nước trong các kỳ Đại hội: “Tăng trưởng kinh tế phải gắn liền với tiến bộ và công bằng xã hội ngay trong từng bước và trong suốt quá trình phát triển”.

TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã cụ thể hóa chủ trương ấy trên các lĩnh vực hoạt động nhằm phục vụ cho sự phát triển kinh tế một cách tốt nhất, phát triển kinh tế song hành bảo vệ môi trường, xác định kinh tế sạch là gốc rễ cho sự phát triển của xã hội.

Những hoạt động của Hội góp phần khẳng định đường lối xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN của Đảng và Nhà nước, lấy con người làm động lực và mục tiêu phát triển, tất cả là do con người và vì con người.

VIASEE: Một điển hình đồng lòng và nhất quán - Ảnh 4

Thông qua cơ quan ngôn luận của TW Hội là Tạp chí Kinh tế Môi trường, với các bài viết, các chuyên đề kinh tế xanh, chuyên đề về môi trường và những phát minh khoa học công nghệ, TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam luôn hướng đến một cuộc sống xanh tích cực trên chặng đường thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong khả năng chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân, tôi nguyện sẽ luôn đồng hành cố vấn, cho ý kiến với các bài viết của Tạp chí nhằm góp phần cung cấp thông tin đến bạn đọc một cách hoàn hảo nhất trong lĩnh vực kinh tế môi trường. Với vai trò là một Luật sư, tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn những vấn đề pháp lý trong lĩnh vực liên quan đến kinh tế môi trường theo các quy định của pháp luật, các quy định của Nhà nước khi doanh nghiệp cần sự trợ giúp.

Tháng 4/2021, tại TP.HCM, TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt Văn phòng đại diện khu vực phía Nam. Văn phòng được xem là cánh tay nối dài trong công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của VIASEE về các vấn đề liên quan đến kinh tế, môi trường. 

Được đứng trong hàng ngũ của TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, trong giai đoạn TW Hội phát triển mạnh mẽ, tôi cảm thấy mình thật may mắn, trân trọng và nỗ lực không ngừng. Việc được lãnh đạo TW Hội tin tưởng và giao trọng trách đảm nhiệm vai trò Phó trưởng Văn phòng đại diện đặt tại TP.HCM là một thử thách và cũng là một cơ hội lớn với tôi.

Phát huy tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển” tại Đại hội lần thứ V TW Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong chức trách của mình, tôi sẽ cố gắng đẩy mạnh sự hiện diện, nâng cao vị thế của TW Hội tại TP.HCM và các tỉnh thành khu vực phía Nam. Văn phòng phía Nam sẽ luôn theo sát các sự kiện, hoạt động của TW Hội nhằm đảm bảo tôn chỉ, mục đích hoạt động TW Hội được tuân thủ thực hiện, giúp TW Hội thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra trong từng nhiệm kỳ. 

VIASEE: Một điển hình đồng lòng và nhất quán - Ảnh 5

Việc thu hút, mời gọi sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực liên quan đòi hỏi phải không ngừng nỗ lực. Tôi tin cùng với bản thân và đội ngũ nhân sự trẻ, giàu nhiệt huyết và chuyên môn, chúng tôi có thể đảm nhiệm trọng trách TW Hội giao phó.

Luật sư Trương Anh Tú

Ủy viên Ban Thường vụ VIASEE

Phụ trách VPĐD phía Nam của VIASEE

Bạn đang đọc bài viết VIASEE: Một điển hình đồng lòng và nhất quán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023
Khép lại năm 2023, trong bối cảnh thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.