UBND tỉnh Nghệ An tiến hành đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với 02 mỏ đất làm vật liệu san lấp chưa có kết quả thăm dò, đánh giá trữ lượng và chất lượng tại xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tổ chức triển khai thí điểm mở rộng sử dụng cát biển làm nền đường cho dự án xây dựng công trình giao thông có điều kiện tự nhiên, môi trường tương tự như dự án thí điểm.
Để đảo bảo cung ứng cát cho dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long xem xét cấp 'Bản xác nhận' đối với 6 mỏ cát để có thể khai thác trong tháng 2/2024.
Để gỡ khó cho nguồn cung ứng vật liệu xây dựng các dự án trọng điểm, trong năm 2024, các Bộ, ngành và địa phương đã tích cực tập trung triển khai nhiều giải pháp. Trong đó có đẩy mạnh đánh giá trữ lượng cát biển.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao các Bộ liên quan và UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra phản ánh Dự án khu đô thị quây núi đá vịnh Hạ Long làm "hòn non bộ".
Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) vừa cho biết sau 5 lần đánh giá, quan trắc nền đường đoạn thí điểm lấy cát biển làm vật liệu đắp cho có dấu hiệu bất thường. Nếu thí nghiệm thành công, cát biển sẽ là nguồn vật liệu mới cho các dự án trọng điểm.
Theo PGS.TS Lưu Đức Hải, để ngăn chặn tình trạng tổn thất tài nguyên khoáng sản, đặc biệt là than như hiện nay, Nhà nước cần nghiên cứu, xem xét sửa đổi Luật Thuế Tài nguyên một cách phù hợp.
Miền Trung bước vào đợt mưa lớn nhất từ đầu năm; Việt Nam và Cu Ba hợp tác quản lý tài nguyên nước; Nhân viên môi trường trả lại 4.700 USD cho du khách; 4 chủ trang trại chăn nuôi tại Đắk Nông, bị phạt gần một tỷ đồng.
9 quốc gia trao đổi sáng kiến về bảo tồn đa dạng sinh học; Chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu; Nhật Bản sẽ xả đợt nước thải hạt nhân lần hai; Lũ quét khiến hơn 20 binh sĩ Ấn Độ mất tích.
Theo PGS.TS Trần Hồng Côn, để cử tri và nhân dân "yên lòng", tỉnh Quảng Ninh có thể công khai những con số, tài liệu nghiên cứu cụ thể, đánh giá tác động môi trường liên quan đến việc sử dụng đất đá thải mỏ làm vật liệu san lấp.
Thiếu hụt nguồn cát san lấp là nguyên nhân chính khiến nhiều dự án giao thông trọng điểm tại miền Tây bị đình trệ, ảnh hưởng đến thời gian hoàn thành dự kiến. Thủ tướng Chính Phủ đã nhanh chóng ban hành công điện để giải quyết tình trạng trên.