Thứ năm, 02/05/2024 06:41 (GMT+7)
Thứ năm, 15/06/2023 09:28 (GMT+7)

Thanh Hóa chỉ đạo rà soát, kiểm tra thông tin Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường phản ánh

Theo dõi KTMT trên

Sau khi Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường phản ánh "Cháy chung cư Phú Sơn: Đám cháy nhỏ bộc lộ nhiều vấn đề nan giải", UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo liên quan đến nội dung này.

Ngày 11/6/2023, Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường đăng tải bài viết “Cháy chung cư Phú Sơn: Đám cháy nhỏ bộc lộ nhiều vấn đề nan giải” phản ánh tình trạng đa phần các chung cư ở Thanh Hóa hiện nay chưa giải quyết được bãi đỗ xe cho người ở căn hộ; việc đỗ xe bừa bãi đã lấn chiếm lòng, lề đường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng cháy, chữa cháy, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ gây thiệt hại lớn về người và của.

Liên quan đến vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Mai Xuân Liêm có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với sở Giao thông vận tải, công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, kiểm tra toàn bộ các chung cư trên địa bàn tỉnh về tình hình bố trí bãi đỗ xe cho các hộ dân ở chung cư (trong đó tập trung rà soát kỹ các khu chung cư trên địa bàn TP. Thanh Hóa); có biện pháp kiểm tra, quản lý thường xuyên, liên tục để đảm bảo đường giao thông cho xe chữa cháy ở các chung cư; đề xuất, báo cáo kết quả với Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/6/2023 (cùng với nhiệm vụ đã giao tại Thông báo số 75/TB-UBND ngày 19/5/2023).

Thanh Hóa chỉ đạo rà soát, kiểm tra thông tin Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường phản ánh - Ảnh 1
Việc thiếu bãi đỗ xe, người dân "phải" tận dụng lòng đường sẽ khiến cho an toàn giao thông và công tác cứu hỏa bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trước đó, như Tạp chí điện tử Kinh tế môi trường đã thông tin, theo người dân phản ánh, 0h15 ngày 10/6, tại tầng 15, tòa H2 chung cư Phú Sơn đã xảy ra đám cháy liên quan đến chập điện. Tuy không có thiệt hại về người, tài sản cũng không đáng kể nhưng qua đám cháy nhỏ này, đã bộc lộ rất nhiều “điểm yếu chí tử” liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy tại các chung cư. Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, khi xe cứu hỏa đến chữa cháy đã gặp ngay chướng ngại là hàng loạt xe ô tô đỗ trên vỉa hè và lòng đường, khiến lực lượng cứu hỏa phải thay đổi hướng tiếp cận.

Trao đổi với PV, một cán bộ CSGT Công an TP. Thanh Hóa cho biết: “Đa phần các chung cư ở Thanh Hóa hiện nay chưa giải quyết được bãi đổ xe cho người ở căn hộ. Việc đỗ xe lung tung, tận dụng mọi khoảng trống của lòng đường sẽ làm tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây thiệt hại lớn về công tác phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh đó, các xe ô tô của người dân đỗ ở đây đều không để lại thông tin liên lạc. Khi xảy ra sự cố hỏa hoạn, không có đủ thời gian đề tìm hiểu, xác minh và liên hệ với chủ xe. Trong khi đó, nếu sử dụng phương tiện để cẩu xe thì ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ”.

Hoàng Đức

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa chỉ đạo rà soát, kiểm tra thông tin Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường phản ánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.