Thứ sáu, 29/03/2024 15:10 (GMT+7)
Thứ tư, 07/09/2022 11:30 (GMT+7)

Tuyên Quang: Huyện Hàm Yên tổ chức Hội thi Trưởng Ban công tác mặt trận giỏi

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Uỷ ban MTTQ huyện Hàm Yên tổ chức Hội thi Trưởng Ban công tác mặt trận giỏi huyện năm 2022.

Tham gia hội thi có 18 thí sinh là Trưởng Ban công tác mặt trận tiêu biểu của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các thí sinh đã trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, nghiệp vụ và hùng biện.

Các phần thi có nhiều nội dung phong phú như khái quát về quê hương, giới thiệu về đặc sản địa phương, kết quả nổi bật trong công tác mặt trận tại cơ sở, tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết toàn dân tộc; tổ chức và hoạt động của Ban công tác Mặt trận thôn, bản và khu dân cư;

Công tác Mặt trận tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; nội dung cơ bản của các cuộc vận động, phong trào thi đua do Mặt trận Tổ quốc các cấp chủ trì phát động, như Cuộc vận động: Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phong trào thi đua Xây dựng đời sống văn hoá, khu dân cư văn hoá…

Tuyên Quang: Huyện Hàm Yên tổ chức Hội thi Trưởng Ban công tác mặt trận giỏi - Ảnh 1

Ban Tổ chức trao giải nhất cho thí sinh Phạm Văn Phát.

Các thí sinh đã thể hiện tốt kỹ năng thực hiện công tác mặt trận và triển khai thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động; thể hiện tính chủ động, sáng tạo trong xử lý các tình huống thực tế ở cơ sở liên quan đến công tác mặt trận; giải quyết tốt các vấn đề mâu thuẫn, vướng mắc trong nhân dân như: Vấn đề ô nhiễm môi trường, xử lý rác thải và chống rác thải nhựa, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang… Đây là những nội dung cần được tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong nhân dân để góp phần nâng cao ý thức người dân trong tham gia các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương.

Hội thi “Trưởng ban công tác Mặt trận giỏi” Huyện Hàm Yên là nơi để đội ngũ cán bộ Mặt trận giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về những sáng kiến, cách làm mới để đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, mở rộng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng, củng cố tổ chức và hoạt động của Mặt trận ngày càng vững mạnh. Đây cũng là cơ hội để bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác mặt trận ở cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Ban công tác mặt trận thôn, trong giai đoạn hiện nay.

Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các thí sinh. Trong đó, thí sinh Phạm Văn Phát, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Thác Lường, xã Bình Xa đạt giải nhất.

Phạm Đăng

Bạn đang đọc bài viết Tuyên Quang: Huyện Hàm Yên tổ chức Hội thi Trưởng Ban công tác mặt trận giỏi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội dự kiến xây đường tàu dọc 2 bờ sông Hồng
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, Thủ đô sẽ nghiên cứu hệ thống xe buýt hiện đại hoặc tuyến monorail (hệ thống đường tàu một ray) chạy ven 2 bờ sông Hồng để kết hợp du lịch, cảnh quan.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.