Thứ ba, 07/05/2024 05:55 (GMT+7)
Thứ năm, 05/10/2023 09:54 (GMT+7)

Trao quà, trao những yêu thương đến với vùng cao của thầy trò trường Trung học cơ sở Dịch Vọng Hậu

Theo dõi KTMT trên

Đoàn thiện nguyện Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng Hậu đến với các em nhỏ tại huyện Sìn Hồ đúng vào dịp tết Trung thu.

Đã thành thông lệ, nhiều năm nay thầy và trò Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội thường xuyên tổ chức những chương trình như “Kết nối yêu thương”, “Cùng em tới trường”... nhằm san sẻ những gian nan vất vả, động viên các em nhỏ vùng cao cố gắng vượt qua khó khăn, vững bước trên những nẻo đường núi rừng Tây Bắc để đến với mái trường mến yêu. Mùa thu năm nay, hành trình đẹp đẽ đầy yêu thương ấy lại tiếp tục được nối dài.

Trao quà, trao những yêu thương đến với vùng cao của thầy trò trường Trung học cơ sở Dịch Vọng Hậu - Ảnh 1

Trở lại Lai Châu lần này, đoàn thiện nguyện ngoài Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo, còn có sự tham gia của nhiều phụ huynh và một số em học sinh của Trường. Rạng sáng ngày 30/9, những chuyến xe chở đầy tình yêu thương và sự sẻ chia bắt đầu lăn bánh thẳng tiến đến các điểm trường, mang theo những tình cảm và lòng nhân ái được gửi gắm từ miền xuôi lên miền ngược.

Trao quà, trao những yêu thương đến với vùng cao của thầy trò trường Trung học cơ sở Dịch Vọng Hậu - Ảnh 2
Lãnh đạo huyện Sìn Hồ cùng các thầy giáo tại điểm trường tiếp nhận quà tặng (ảnh Hoàng Lan – Hùng Anh/GDVN)

Đoàn thiện nguyện của Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng Hậu đã trao tặng các điểm trường 5 chiếc ti vi 50 inch, tặng cho 80 em học sinh của điểm trường Diền Thàng, Ka Sin Chải, Hải Hồ, cùng với 70 em học sinh của điểm trường Háng Lìa 1 và Nậm Khăm mỗi em một phần quà gồm quần áo đồng phục, dép, ba lô, tất, vở, bút, đồ dùng học tập, bánh kẹo.Đoàn cũng đã tặng học bổng cho 8 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất tại các điểm trường này, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

Trao quà, trao những yêu thương đến với vùng cao của thầy trò trường Trung học cơ sở Dịch Vọng Hậu - Ảnh 3
Các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Phăng Sô Lin nhận quà

Tại điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Phăng Sô Lin, ngay sau khi tới nơi, đoàn cũng đã lập tức bắt tay chuẩn bị cho hơn 130 em học sinh nội trú của trường một bữa ăn ấm áp với thịt gà rang, thịt lợn quay, trứng đúc thịt và canh rau cải - những món ăn có thể quá đỗi bình thường và quen thuộc với các em học sinh thành phố nhưng lại thật hạnh phúc với các em nhỏ vùng cao.

Trao quà, trao những yêu thương đến với vùng cao của thầy trò trường Trung học cơ sở Dịch Vọng Hậu - Ảnh 4
Lãnh đạo huyện Sìn Hồ cùng các thầy giáo tại điểm trường tiếp nhận quà tặngĐêm giao lưu liên hoan Trung thu tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Phăng Sô Lin

Chuyến đi này không chỉ là tình cảm yêu thương của các thành viên trong đoàn, các thầy cô giáo mà còn là chuyến đi chuyên chở những tấm lòng của biết bao phụ huynh và các bạn học sinh Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng Hậu.

Còn với những em học sinh Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng Hậu có mặt trong chuyến đi này, có lẽ các em đã có được những trải nghiệm đặc biệt, những chiêm nghiệm sâu sắc để biết trân quý hơn những gì mình đang có và biết cho đi, biết chia sẻ nhiều hơn.

Trao quà, trao những yêu thương đến với vùng cao của thầy trò trường Trung học cơ sở Dịch Vọng Hậu - Ảnh 5

Chuyến đi lần này của đoàn thiện nguyện Trường Trung học cơ sở Dịch Vọng Hậu đến với các em nhỏ tại huyện Sìn Hồ đúng vào dịp tết Trung thu, nên niềm vui, niềm hạnh phúc mà đoàn dành tặng các em lại càng thêm ý nghĩa.

Mong rằng những hành động đẹp đẽ ấy sẽ tiếp tục được lan tỏa, những yêu thương ấy sẽ tiếp tục được nhân rộng, nối dài, để con đường đến trường với các em sẽ bớt gian nan, để mùa đông này các em bớt đi phần nào lạnh giá, để bữa cơm mỗi ngày thêm phần ngon miệng và để các em thêm nghị lực cho những ước mơ dài.

Kim Dung

Bạn đang đọc bài viết Trao quà, trao những yêu thương đến với vùng cao của thầy trò trường Trung học cơ sở Dịch Vọng Hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.