Thứ sáu, 29/03/2024 22:59 (GMT+7)
Thứ ba, 22/03/2022 12:00 (GMT+7)

TP.HCM tắt đèn trong 1 giờ để lan tỏa ‘Giờ Trái Đất 2022’

Theo dõi KTMT trên

Nhằm lan tỏa chiến dịch Giờ Trái Đất 2022, TP.HCM sẽ diễn ra sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 thứ Bảy, ngày 26/3. Đồng thời, các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

UBND TP.HCM vừa đưa ra kế hoạch hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2022. Theo đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo sức khỏe cộng đồng trong thời gian diễn ra Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2022, các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch được tổ chức theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, không tổ chức các sự kiện tập trung đông người.

Cụ thể, UBND TP.HCM yêu cầu Sở Công thương triển khai đến các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn TP: Tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên của đơn vị về mục đích, ý nghĩa của việc tham gia Chương trình Giờ Trái Đất nhằm nâng cao nhận thức của từng cá nhân, đơn vị về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng.

Qua đó, tích cực hưởng ứng, tham gia Chiến dịch bằng  hình thức tắt đèn các bảng hiệu, đèn quảng cáo và các đèn khu vực khác từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 26/3.

TP.HCM tắt đèn trong 1 giờ để lan tỏa ‘Giờ Trái Đất 2022’ - Ảnh 1
Giờ Trái Đất 2022 được phát động với chủ đề "Kiến tạo tương lai - bây giờ hoặc không bao giờ".

Sở Xây dựng được giao xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện tắt đèn chiếu sáng công cộng trên một số tuyến đường, công viên tại các quận trung tâm TP.

Sở TN&MT có trách nhiệm thực hiện công tác truyền thông đến từng cá nhân, đơn vị về biến đổi khí hậu bảo vệ môi trường và các hoạt động tuyên truyền khác trong Chiến dịch Giờ Trái Đất nhằm tác động tích cực trong việc thực hiện tiết kiệm năng lượng và các hoạt động liên quan đến môi trường.

Các Sở, ban, ngành, UBND TP.Thủ Đức và UBND các quận, huyện chủ động tuyên truyền, triển khai hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất tại cơ quan bằng việc tham gia hưởng ứng tắt toàn bộ đèn tại trụ sở của cơ quan.

Đồng thời, chỉ đạo UBND các phường - xã, thị trấn phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền Chiến dịch trên địa bàn. Bên cạnh đó, triển khai, hướng dẫn các doanh nghiệp, các tổ chức trên địa bàn quản lý tích cực hưởng ứng Chiến dịch.

Theo Bộ Công Thương, tính đến ngày 20/3, có 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam sẽ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 1 giờ từ 20h30 đến 21h30 ngày 26/3 tới.

Chiến dịch Giờ Trái Đất năm nay có thông điệp "Kiến tạo tương lai bây giờ hoặc không bao giờ". Bộ Công Thương đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ Trái Đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh, thành phố tham gia vào chiến dịch.

Đồng thời, vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất.

Giờ Trái Đất là sáng kiến của Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Năm 2022 là năm thứ 13 Việt Nam tham gia chiến dịch Giờ Trái Đất.

Với chủ đề "Kiến tạo tương lai - bây giờ hoặc không bao giờ", WWF mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng, người dân về vai trò quan trọng trong các hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu, ngăn chặn và đảo ngược sự mất mát của đa dạng sinh học trên toàn cầu.

Theo Bộ TN&MT, tại hội nghị COP26 (Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về biến đổi khí hậu), Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra cam kết giảm phát thải khí nhà kính hướng tới phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050, giảm phát thải mêtan toàn cầu đến năm 2030, tăng cường thích ứng với biến đổi khí hậu và tham gia nhiều sáng kiến khác.

Cam kết mạnh mẽ tại hội nghị COP26 để khẳng định với cộng đồng quốc tế quyết tâm cao của Việt Nam trong thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển ít phát thải, thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM tắt đèn trong 1 giờ để lan tỏa ‘Giờ Trái Đất 2022’. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.