Thứ năm, 28/03/2024 17:08 (GMT+7)
Thứ năm, 10/03/2022 12:00 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ Công thương: Giờ trái đất 2022 được tổ chức sáng tạo, khác biệt

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Bộ Công thương đã công bố chiến dịch Giờ Trái đất 2022 sẽ được tổ chức vào lúc 20h30 đến 21h20 ngày 26/3/2022.

Giờ Trái đất là một hoạt động thường niên có ý nghĩa to lớn được tổ chức trên toàn thế giới. Sự kiện này được tổ chức ở nhiều quốc gia với ý nghĩa bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng điện. Hoạt động này mang lại ý nghĩa to lớn. Theo số liệu của Trung tâm điều độ hệ thống điện quốc gia, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021, Việt Nam tiết kiệm được 353.000 Kwh tương đương với 658.1 triệu đồng.

Thứ trưởng Bộ Công thương: Giờ trái đất 2022 được tổ chức sáng tạo, khác biệt - Ảnh 1
Chiến dịch Giờ trái đất được tổ chức và hưởng ứng bởi nhiều quốc gia trên thế giới. 

Vào ngày 9/3, Bộ Công thương vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ưng, EVN (Tập đoàn điện lực Việt Nam) về việc phối hợp tổ chức các hoạt động Giờ trái đất 2022. Bộ cũng đã yêu cầu các tỉnh, thành phố tiến hành các hoạt động truyền thông, lan tỏa thông diệp cũng như kêu gọi hưởng ứng chiến dịch này.

Nhiều địa phương, thành phố đã tích cực hưởng ứng. Trên cổng thông tin điện tử của nhiều tỉnh, thành phố đã đưa tin về sự kiện Giờ trái đất 2022. Các tỉnh Bến Tre, Đắc Lắc đã tiến hành tổ chức các sự kiện trên các nền tảng mạng xã hội. Hoạt động này mang lại ý nghĩa to lớn, không chỉ giúp nâng cao ý thức của cộng đồng về hoạt động bảo vệ môi trường mà còn mang đến những tác động tích cực đối với thiên nhiên. Chiến dịch Giờ trái đất là hoạt động để toàn xã hội, toàn cầu chung tay bảo vệ mẹ trái đất.

Sáng ngày 9/3 tại Hà Nội, Thứ trưởng Lê Công Thành đã chủ trì buổi làm việc trực tuyến với các đơn vị về công tác hưởng ứng Giờ trái đất 2022. Dưới tác động của dịch bệnh, các hoạt động trong chiến dịch yêu cầu được tổ chức tinh gọn, hiệu quả, phù hợp với tình hình hiện tại. Theo ông Nguyễn Việt Dũng, để hưởng ứng Giờ trái đất 2022, Trung tâm truyền thông Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức Triển lãm trực tuyến thực tế ảo (Công nghệ VR360). Theo đó, nội dung chính của triển lãm sẽ được chia thành các chủ đề về biến đổi khí hậu cũng như những thông tin môi trường, thông tin về Giờ trái đất 2022.

Thứ trưởng Bộ Công thương: Giờ trái đất 2022 được tổ chức sáng tạo, khác biệt - Ảnh 2
Thứ trưởng Lê Công Thành chủ trì buổi làm việc trực tuyến về công tác hưởng ứng Giờ trái đất 2022

Năm nay, Giờ trái đất 2022 được tổ chức theo hình thức hoàn toàn mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ 4.0 trong công tác truyền thông cũng như tổ chức các hoạt động trong chiến dịch Giờ trái đất. Thay vì tổ chức các sự kiện lớn, tập trung đông người như trước đây, sự kiện Giờ trái đất 2022 tại các địa phương hầu như được dự kiến tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Điều này, tạo nên sự khác biệt hoàn toàn so với các chiến dịch Giờ trái đất trước đó. Giờ trái đất năm nay hứa hẹn có nhiều sự đột phá trong công tác tổ chức cũng như các hoạt động trong chiến dịch.

Triển khai các hoạt động trong chiến dịch Giờ trái đất 2022, sau khi nhận được văn bản từ Bộ Công thương, EVN  đã chỉ đạo Tổng công ty, Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2022 phổ biến tuyên truyền tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị điện lực trong tháng 3/2022; vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất; bảo đảm an toàn lưới điện trong thời gian diễn ra sự kiện.  

Giờ Trái Đất (tiếng Anh: Earth Hour) là một sự kiện quốc tế hằng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wildlife Fund) khuyên các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong vòng 60 phút (từ 20h30 đến 21h30 (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm). Bắt đầu từ năm 2007 ở Sydney, số người tham gia chỉ có 2 triệu người. Nhờ các phương tiện truyền thông, số người năm 2008 là 50 triệu và năm 2009 là hơn 1 tỷ người, hơn 4000 thành phố. Năm 2010 có 126 nước tham gia. Hiện nay, Giờ trái đất được hưởng ứng bởi nhiều quốc gia trên thế giới, là một sự kiện bảo vệ môi trường quan trọng đối với nhiều quốc gia.

Linh Chi

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Bộ Công thương: Giờ trái đất 2022 được tổ chức sáng tạo, khác biệt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Cùng VPBank khám phá lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France
Từ ngày 5 đến 7/4/2024, lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France với quy mô lớn nhất từ trước đến nay sẽ diễn ra tại công viên Thống Nhất. Lễ hội với quy mô tăng gấp rưỡi so với năm ngoái, nhằm quảng bá ẩm thực Pháp và Thế vận hội Mùa hè Paris 2024.