Thứ sáu, 26/04/2024 19:57 (GMT+7)
Thứ bảy, 27/03/2021 14:35 (GMT+7)

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2021

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ TN&MT) đã có công văn về việc hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2021.

Theo đó, nhằm lan toả hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2021, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường đề nghị các đơn vị quan tâm, tuyên truyền tới các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị và cùng với người thân trong gia đình theo dõi và hưởng ứng các hoạt động Chiến dịch Giờ Trái Đất với nhiều cách thức khác nhau.

Cụ thể như: tạo thói quen từ chối, giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế chất thải, đặc biệt là chất thải nhựa và đồ nhựa sử dụng một lần. Đồng thời, giảm phát thải khí nhà kính; thực hiện thỏa thuận quốc tế về biến đổi khí hậu; tiết kiệm năng lượng; bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường.

Tích cực sử dụng các phương tiện giao thông công cộng thân thiện với môi trường; đầu tư, chuyển đổi, lắp đặt các thiết bị tiết kiệm năng lượng; tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; đăng tải các bài viết, hình ảnh, thông tin nhằm lan toả cho Chiến dịch kèm hashtag #GioTraiDat2021 #LenTiengViThienNhien và cùng “tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” từ 20h30 – 21h30 ngày 27 tháng 3 năm 2021 (Thứ Bảy).

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2021 - Ảnh 1

Bên cạnh đó, để có những hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2021, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng, tổ chức các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, như:  

Tổ chức Chương trình Toạ đàm Giờ Trái Đất – “Lên tiếng vì thiên nhiên” phát sóng từ lúc 20h00, ngày 27 tháng 3 năm 2021 (Thứ Bảy) trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam. 

Xây dựng thông tin báo chí, các bài viết chuyên đề về giảm thiểu rác thải nhựa, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả…; phối hợp cùng WWF Việt Nam tuyên truyền trên mạng xã hội. (theo dõi các bài viết tại website Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường https://monremedia.vn/; trên Fanpage Bộ Tài nguyên và Môi trường và WWW-Viet Nam).

Xây dựng thông tin báo chí, các bài viết chuyên đề về giảm thiểu rác thải nhựa, sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả…; phối hợp cùng WWF Việt Nam tuyên truyền trên mạng xã hội.

Khẩu hiệu tuyên truyền Chiến dịch Giờ Trái Đất 2021:

- Lên tiếng vì thiên nhiên.

- Giảm phát thải, giảm rủi ro cho thiên nhiên.

- Chống biến đổi khí hậu và rác thải nhựa: trách nhiệm của tôi và bạn.

- Mỗi hành động giảm phát thải là thêm một bảo đảm cho thịnh vượng dài lâu.

- Tắt một bóng đèn là thêm một đốm sáng cho tương lai.

- Trồng một cây là thêm một lá phổi cho Trái Đất.

Ngay từ tháng 2/2021, Bộ Công Thương đã có văn bản gửi các đơn vị trong ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tổ chức các hoạt động truyền thông Giờ Trái Đất theo hướng đổi mới, thiết thực, tập trung vào các sự kiện trực tuyến trên tinh thần đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19.

Hưởng ứng lời vận động của Bộ Công Thương, các sở, ban ngành, địa phương và cơ quan trên cả nước đã triển khai một loạt sự kiện, hoạt động tuyên truyền hiệu quả tại địa bàn. Bộ công cụ nhận diện Giờ Trái Đất 2021, đặc biệt là bộ nhận diện về chủ đề tiết kiệm năng lượng - giảm phát thải khí nhà kính lồng ghép biểu trưng Tiết kiệm điện được nhận xét mang tính sáng tạo, độc đáo và được các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng mạng xã hội đón nhận và chia sẻ.

Thùy Linh

Bạn đang đọc bài viết Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.

Tin mới