Thứ tư, 08/05/2024 01:43 (GMT+7)
Thứ bảy, 22/07/2023 14:00 (GMT+7)

TP.HCM: Nhiều chương trình kích cầu dịp Lễ hội Sông nước năm 2023

Theo dõi KTMT trên

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ nhất năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 4 - 6/8 đang nhận được sự hưởng ứng tích cực của các công ty lữ hành và doanh nghiệp với nhiều chương trình khuyến mại, hoạt động trải nghiệm,…

Để chuẩn bị cho Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ nhất năm 2023, nhiều công ty lữ hành đã công bố chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí, nghệ thuật đặc sắc, mới lạ, hấp dẫn. Cùng với đó, các hoạt động trải nghiệm, các chương trình khuyến mãi mua sắm, kích cầu giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật và đa dạng các hoạt động hưởng ứng khác cũng được diễn ra tại các địa điểm như: Cảng Sài Gòn - Cảng Hành khách tàu biển, công viên bến Bạch Đằng, khu vực kênh Nhiêu lộc - Thị Nghè, bến Bình Đông, khu Du lịch Văn hoá Suối Tiên và các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn thành phố Thủ Đức và các quận, huyện của TP.HCM.

TP.HCM: Nhiều chương trình kích cầu dịp Lễ hội Sông nước năm 2023 - Ảnh 1
Du lịch đường sông được đẩy mạnh phát triển thông qua Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ nhất năm 2023.

Hiện tại, 7 doanh nghiệp lữ hành đăng ký giảm giá đến 31% các chương trình du lịch nội thành khám phá những công trình kiến trúc giữa lòng Thành phố Hồ Chí Minh do Công ty Bến Thành Tourist, Chim Cánh Cụt, Saco, Saigontourist, TST, Vietravel, Vietluxtour tổ chức. Đối với tour du lịch trên sông các đơn vị tổ chức tham quan và khám phá Thành phố với giá chỉ từ 250.000 đồng; Chương trình tham quan Cần Giờ bằng đường bộ và đường sông với giá vé khuyến mại giảm từ 5 – 40%, chỉ từ 599.000 đồng.

Tiếp đến, 10 điểm tham quan (Bảo tàng Lịch sử, Khu dã ngoại Green Park, Địa đạo Củ Chi, Khu di tích lịch sử Chiến khu rừng Sác, Đài quan sát Sky Deck, Bảo tàng Thành phố, Khu du lịch Suối Tiên, Đầm Sen, Bảo tàng Áo dài, Thảo Cầm viên) giảm giá từ 10% lên đến 50% các dịch vụ, giá vé trong dịp cao điểm hè 2023.

Cũng nhân dịp này, nhiều nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe tại TP.HCM cũng giảm giá các dịch vụ và nhiều quà tặng hấp dẫn đi kèm...

Đặc biệt, lĩnh vực hàng không, thương mại, văn hóa nghệ thuật lần đầu tiên kích cầu du lịch song hành cùng với Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ nhất năm 2023.

Cụ thể, hãng hàng không Vietnam Airline giảm đến 82% giá vé từ ngày 12/6-23/12/2023 dành cho các công ty du lịch để xây dựng chương trình trọn gói, trên tất các các chuyến bay nội địa đến TP.HCM và ngược lại.

Bên cạnh đó, Vietjet Air áp dụng Chương trình Khuyến mãi 12h-14h mỗi ngày áp dụng cho toàn mạng bay nội địa, trong đó có các đường bay đến TP.HCM với giá vé từ 0 đồng (chưa gồm thuế phí). Trong đó, chương trình khuyến mại cho các đường bay quốc tế đến TP.HCM vào thứ 4, thứ 5, thứ 6 hàng tuần, với giá vé từ 0 đồng (chưa gồm thuế phí); khuyến mãi ngày đôi hàng tháng như 7/7; 8/8; 9/9: Vietjet Air khuyến mãi toàn mạng bay nội địa, quốc tế gồm các đường bay TP.HCM lên đến 99%.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM thông tin, sự kiện là dịp khơi dậy tình yêu quê hương và niềm tự hào của người dân thành phố về lịch sử ngàn đời trên vùng đất này. Đồng thời, phát huy tiềm năng vốn có và khai thác tối đa giá trị kinh tế, văn hóa, du lịch của dòng sông Sài Gòn, thúc đẩy truyền thông và quảng bá về các làng nghề truyền thống, định vị thương hiệu đô thị sông nước giàu bản sắc của TP.HCM.

"Lễ hội cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành và lưu trú giới thiệu các sản phẩm dịch vụ du lịch với du khách trong nước và quốc tế, đồng thời kết nối hành trình trải nghiệm trên sông du lịch từ TP.HCM đến các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ, tạo nên những mô hình kinh tế du lịch đa dạng và phát triển", bà Hoa cho biết thêm.

Xuân Tùng

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Nhiều chương trình kích cầu dịp Lễ hội Sông nước năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kiến nghị "lệnh cấm" tiền mặt khi mua bán vàng
Để siết quản lý thuế đối với lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, Tổng cục Thuế đã có kiến nghị gửi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.

Tin mới

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.