Thứ sáu, 26/04/2024 07:54 (GMT+7)
Chủ nhật, 19/12/2021 09:44 (GMT+7)

TPHCM: Gần 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm Vinamac Expo 2021

Theo dõi KTMT trên

Triển lãm quốc tế máy móc thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp (VINAMAC EXPO) 2021 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM mang chủ đề "Cùng tiến về phía trước".

Bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết: Hoạt động triển lãm này hướng đến mục tiêu xúc tiến thương mại nhằm khôi phục lại hoạt động thương mại do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Qua đó, tạo cơ hội cho các nhà sản xuất, kinh doanh giới thiệu các sản phẩm dịch vụ chuyên dụng, công nghệ mới trong các ngành gồm: Máy móc thiết bị, công nghệ, công nghiệp phụ trợ, cơ khí, tự động hóa, ngành cao su, nhựa, ngành chế biến lương thực, thực phẩm cũng như các ngành thuộc chương trình phát triển doanh nghiệp và sản phẩm tại TP.HCM. Đồng thời, cũng là cơ hội để các nhà sản xuất trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác, trao đổi công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm.

TPHCM: Gần 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm Vinamac Expo 2021 - Ảnh 1
Triển lãm quốc tế máy móc thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp (Ảnh sưu tầm).

Được biết, triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 15 đến 18/12 với nhiều hoạt động nổi bật khác như: Tọa đàm “Thích ứng an toàn – Phục hồi kinh tế sau đại dịch theo hướng phát triển xanh và phù hợp nền kinh tế tuần hoàn”; Diễn đàn doanh nghiệp về điều khiển và tự động hóa chủ đề “Chuyển đồi số, thành phố thông minh”; Giao thương giới thiệu sản phẩm ngành Cơ khí – Điện, hoạt động quảng bá giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp thuộc 3 ngành hàng công nghiệp: Cơ khí - tự động hóa, cao su - nhựa, chế biến lương thực - thực phẩm,…

Nổi bật tại vị trí trung tâm triển lãm là khu trưng bày được dàn dựng, thiết kế theo mô hình “ngôi nhà chung”, giới thiệu trưng bày các ấn phẩm, brochure, các sản phẩm công nghiệp mang tính tiêu biểu, đặc trưng của các doanh. Tất cả đều đến từ các doanh nghiệp thuộc 3 nhóm công nghiệp chủ lực và công nghiệp tiềm năng TP.HCM, sản phẩm công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu của thành phố.

Bà Nguyễn Bùi Kim Ngân – Công ty TNHH Dụng cụ An Mi, đơn vị trưng bày sản phẩm tại khu gian nhà chung của Sở Công Thương TP.HCM cho rằng: “Việt Nam đang bước vào thời kỳ hội nhập sâu rộng với thế giới, đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và phát triển với những phương thức sản xuất tiến bộ, hiện đại. Thế nhưng cũng là thách thức khi phải đối diện với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ quốc tế.Trong lĩnh vực cơ khí được coi là xương sống của nền kinh tế. Chúng tôi đang nỗ lực hết mình để ngày một nâng cao vị thế của doanh nghiệp Việt”.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng hy vọng sự kiện sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khắc phục tác động của đại dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM theo hướng vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, triển lãm sẽ góp phần thúc đẩy, quảng bá sản phẩm, thiết bị và máy móc công nghiệp cho các doanh nghiệp tại TP.HCM nói riêng cũng như doanh nghiệp trong và ngoài nước nói chung; Đưa TP.HCM luôn là điểm đến và lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư cũng như các yêu cầu hội nhập - hiện đại hóa, công nghiệp hóa hiện nay.

Huỳnh Mai (t/h)

Bạn đang đọc bài viết TPHCM: Gần 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm Vinamac Expo 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới