Thứ sáu, 19/04/2024 17:28 (GMT+7)
Thứ ba, 07/09/2021 20:45 (GMT+7)

Người dân Hà Nội được phép sử dụng giấy đi đường cũ

Theo dõi KTMT trên

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, Hà Nội cho phép người dân tiếp tục sử dụng giấy đi đường đã cấp và cấp giấy mới kết hợp nhập vào dữ liệu dân cư, khi đủ điều kiện sẽ nhập 2 loại giấy làm một.

Trao đổi với báo chí ngày 7/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo tiếp thu nghiêm túc, cầu thị các ý kiến để kịp thời điều chỉnh việc cấp và kiểm tra giấy đi đường phù hợp với thực tế.

Theo đó, về tình hình tổ chức phân vùng phòng, chống dịch, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nêu rõ, việc thực hiện phương án phân 3 vùng từ ngày 6/9 nhằm đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong tình hình mới.

Người đứng đầu Đảng bộ Thành phố Hà Nội khẳng định, việc cấp và kiểm tra giấy đi đường góp phần tích cực thực hiện giãn cách ở Vùng 1.

Người dân Hà Nội được phép sử dụng giấy đi đường cũ - Ảnh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chỉ đạo các lực lượng chức năng  tiến hành kiểm tra, nhắc nhở nhằm nâng cao ý thức tự giác của người dân. (Ảnh: Cổng thông tin TP Hà Nội)

Tuy nhiên, Ban Thường vụ Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo tiếp thu nghiêm túc, cầu thị các ý kiến để điều chỉnh phù hợp với thực tiễn, bảo đảm hiệu quả phòng, chống dịch và an toàn của người dân.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, trước mắt, tiếp tục sử dụng giấy đi đường đã cấp và cấp giấy mới kết hợp nhập vào dữ liệu dân cư (giấy có mã QR), đồng thời điều chỉnh đến hiệu quả thực tiễn thì mới nhập hai loại giấy thành một.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định thêm, khi chưa nhập 2 loại giấy thành một thì chỉ phạt người ra đường không thuộc các trường hợp theo quy định của Chỉ thị số 16/CT-TTg; tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn người dân tự giác chấp hành. Người dân được cấp giấy đi đường được phép đi xuyên vùng, nhưng phải đúng điểm đến. Như vậy, đối với người dân Hà Nội, ai chưa được cấp mới thì vẫn dùng giấy cũ để lưu thông.

Thanh Tân

Bạn đang đọc bài viết Người dân Hà Nội được phép sử dụng giấy đi đường cũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .