Thứ năm, 25/04/2024 05:07 (GMT+7)
Thứ ba, 07/09/2021 07:45 (GMT+7)

Hà Nội: Phòng CSGT đã cấp 80.000 Giấy đi đường có mã QR Code

Theo dõi KTMT trên

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an TP.Hà Nội, đến cuối ngày 6/9 đơn vị đã cấp hơn 80.000 Giấy đi đường có mã QR Code.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát Giao thông (PC 08), Công an TP.Hà Nội, bộ phận cấp Giấy đi đường vẫn đang khẩn trương thực hiện tác thao tác xét duyệt, cấp Giấy đi đường có mã QR Code nhận diện cho người dân, doanh nghiệp.

Lãnh đạo PC08 cho biết, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, cán bộ, chiến sỹ sẽ ăn nghỉ tại chỗ, chia ca làm việc 24/24 giờ để phục vụ việc cấp giấy đi đường cho người dân, doanh nghiệp được nhanh chóng, thuận tiện nhất. Tính đến 17h ngày 6/9, qua rà soát các yêu cầu gửi đến đơn vị, đã cấp được hơn 80.000 Giấy đi đường đúng đối tượng.

Hà Nội: Phòng CSGT đã cấp 80.000 Giấy đi đường có mã QR Code - Ảnh 1
Ngày 8/9, Hà Nội sẽ xử lý người ra đường không có Giấy đi đường theo mẫu mới.

Về thủ tục cấp giấy phép, lãnh đạo PC 08 chia sẻ, trong việc cấp giấy đi đường PC 08  đang tập hợp, rà soát yêu cầu từ các Sở gửi về.

Sau khi tiếp nhận, cán bộ chiến sĩ tiếp tục rà soát lại thành phần đối tượng, khi thấy đúng thành phần đối tượng triển khai cấp, sau khi cấp giấy đi đường sẽ có mã của Công an Thành phố, giống như mã QR để xác nhận đảm bảo một cách khoa học, an toàn cho người dân.

Tất cả việc cấp giấy đi đường đẩy nhanh tiến độ đáp ứng nhu cầu thực tế từ các Sở, ngành gửi sang.

Trong rà soát ban đầu, PC 08 tập hợp giải quyết tất cả những khó khăn, thắc mắc của các đơn vị còn chưa nắm rõ, các đối tượng lúng túng không biết thuộc nhóm nào để làm đơn gửi cơ quan chức năng... Tất cả những vấn đề này, Công an thành phố Hà Nội, các Sở, ngành đã chủ động thông báo, tuyên truyền hướng dẫn để làm sao cá nhân và đơn vị chủ động liên hệ.

Để thuận tiện cho người dân, Công an thành phố Hà Nội đã hướng dẫn cụ thể người dân thực hiện các thủ tục đăng ký giấy đi đường, theo quy trình xét duyệt, cấp giấy đi đường, thẻ đi mua hàng thiết yếu tại Vùng 1 (phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19) trên website chính thống và các phương tiện thông tin đại chúng.

Công an thành phố Hà Nội đã cung cấp 3 số điện thoại hotline là 069.219.4299, 069.219. 4295 và 069.219.4296. Người dân có thắc mắc, liên hệ 3 số điện thoại này để được hướng dẫn, giải đáp kịp thời.

Chưa xử lý người dân không có Giấy đi đường có mã QR Code

Thông tin từ Công an Hà Nội, để chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, trong 2 ngày 6 và 7/9, các lực lượng chức năng của thành phố chỉ kiểm tra nhắc nhở, xử phạt đối với những trường hợp ra đường không có lý do chính đáng.

Xuân Hòa (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Phòng CSGT đã cấp 80.000 Giấy đi đường có mã QR Code. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới