Thứ bảy, 20/04/2024 18:10 (GMT+7)
Thứ hai, 06/09/2021 13:40 (GMT+7)

Hà Nội: Phòng CSGT đã cấp trên 20.000 giấy đi đường có mã QR Code

Theo dõi KTMT trên

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an Hà Nội cho biết đã cấp 20.000 giấy đi đường theo mẫu mới cho người dân.

Đại tá Dương Đức Hải - Trưởng phòng CSGT Công an TP.Hà Nội thông tin, từ chiều 5/9 đến sáng 6/9, Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội đã cấp được hơn 20.000 giấy đi đường. Trong số hơn 20.000 giấy đi đường được cấp mới này nằm trong nhóm của Sở Công Thương, nhóm giao thông vận tải, nhóm hoạt động công ích và vận chuyển hàng thiết yếu. Trong ngày 6/9, Công an TP tiếp tục rà soát để cấp giấy đi đường theo đúng quy định.

Hà Nội: Phòng CSGT đã cấp trên 20.000 giấy đi đường có mã QR Code - Ảnh 1
Ngày 6/9 và 7/9, công an chưa xử lý đối với người không có giấy đi đường có mã QR Code.

Đại tá Dương Đức Hải thông tin thêm, Phòng CSGT đã triển khai 100% lực lượng, đồng thời yêu cầu cao đối với cán bộ chiến sĩ trong đợt triển khai chống dịch này, từ việc nâng cao kỹ năng, văn hóa ứng xử với người dân, cũng như phòng ngừa các tình huống phát sinh như việc người dân lâu mới ra đường, dễ có những bức xúc thì cần xử lý ra sao, cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ phải giải thích, tuyên truyền để người dân hiểu được và chấp hành. Cán bộ chiến sĩ có văn hoá, tuyệt đối không để xảy ra vi phạm tư cách của cán bộ, chiến sĩ, đồng thời Phòng CSGT sẽ xử lý nghiêm bất cứ cán bộ chiến sĩ nào để xảy ra sai sót vi phạm.

Đối với việc cấp giấy đi đường, đại tá Dương Đức Hải cho biết, Công an Thành phố đang tập hợp, rà soát danh sách của các Sở gửi về. Sau khi rà soát, Công an Thành phố sẽ rà soát lại thành phần đối tượng, khi thấy đúng thành phần đối tượng triển khai cấp, sau khi cấp giấy đi đường sẽ có mã của Công an Thành phố, giống như mã QR để xác nhận đảm bảo một cách khoa học, an toàn cho người dân. Tất cả việc cấp giấy đi đường đẩy nhanh tiến độ đáp ứng nhu cầu thực tế của các Sở, ngành gửi sang.

Theo ghi nhận, sáng 6/9 tại 1 số chốt vào "vùng đỏ", số lượng phương tiện và người di chuyển vẫn khá đông. Tại chốt kiểm soát nằm trên đường Cầu Diễn (quốc lộ 32, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) từ khoảng 7h sáng, lượng phương tiện từ vùng xanh, vùng vàng hướng vào vùng đỏ gia tăng. Tại chốt kiểm soát người vào "vùng đỏ" này đã xảy ra hiện tượng ùn, ứ do kiểm soát 100% các phương tiện qua chốt.

Để giảm ùn tắc, lực lượng chức năng đã phân khúc, mở thêm làn, tuy nhiên phương tiện vẫn ùn ùn đổ về. Đến khoảng 8h30, lượng phương tiện mới có xu hướng giảm, không còn hiện tượng ùn ứ.

Các điểm chốt ở khu vực cầu Nhật Tân, cầu Thăng Long, cầu Thanh Trì cũng ghi nhận nhiều phương tiện ra vào. Theo các cán bộ trực chốt, trong ngày 6/9, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ kiểm tra giấy đi đường theo mẫu cũ và mới.  Hết ngày 7/9, lực lượng làm việc tại chốt sẽ thực hiện việc kiểm soát giấy đi đường theo mẫu mới. 

Xuân Hòa (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Phòng CSGT đã cấp trên 20.000 giấy đi đường có mã QR Code. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới