Thứ bảy, 20/04/2024 19:41 (GMT+7)
Thứ ba, 07/09/2021 09:05 (GMT+7)

Hà Nội và 4 tỉnh, thành phố hoàn thành tiêm vaccine mũi 1 trước 15/9

Theo dõi KTMT trên

Bộ Y tế yêu cầu 5 tỉnh, thành phố trong đó có Hà Nội phải hoàn thành tiêm mũi một vaccine phòng Covid-19 trước 15/9.

Bộ Y tế đã có công điện gửi Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, tỉnh Bình Dương, Long An và Đồng Nai về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19, bảo đảm đến 15/9 các địa phương phải hoàn thành xong mũi một.

Theo Bộ Y tế, trong thời gian qua, vaccine phòng Covid-19 được ưu tiên phân bổ cho TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, tỉnh Bình Dương, Long An và Đồng Nai để triển khai tiêm chủng chống dịch. Đến nay, TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và Bình Dương đã được phân bổ đủ số vaccine để bao phủ mũi một cho 100% người từ 18 tuổi trở lên. Trong khi đó tại Hà Nội, hiện chưa được phân bổ đủ mũi một và Bộ Y tế tiếp tục phân bổ thêm.

Hà Nội và 4 tỉnh, thành phố hoàn thành tiêm vaccine mũi 1 trước 15/9 - Ảnh 1
Hà Nội có năng lực tiêm 200.000 mũi vaccine/ngày.

Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương hướng dẫn người dân điền phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng, phiếu sàng lọc trên nền tảng hồ sơ sức khỏe điện tử hoặc trên bản giấy, thực hiện khai báo y tế trước khi tham gia tiêm chủng; thông báo thời gian và địa điểm tiêm để người dân đến tiêm đầy đủ, đúng giờ và không tập trung đông người tại một thời điểm; sắp xếp thời gian theo dõi sau tiêm chủng phù hợp. Đối với những người thuộc nhóm trì hoãn tiêm chủng thì tiếp tục theo dõi và sắp xếp tiêm chủng trong thời gian sớm nhất khi có đủ điều kiện.

Đối với những người thuộc nhóm cần thận trọng khi tiêm chủng có thể tiêm tại tất cả các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động, không bắt buộc tiêm tại các bệnh viện, cơ sở điều trị. Tại các khu vực phong tỏa, chính quyền địa phương căn cứ số lượng người dân để bố trí các điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động phù hợp, tránh để người dân phải di chuyển đến các khu vực khác khi tham gia tiêm chủng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố tổ chức triển khai tiêm chủng phù hợp với tình hình dịch bệnh và coi công tác tiêm chủng là nhiệm vụ ưu tiên, cấp bách trong tình hình hiện nay.

Gần 1/3 dân số Hà Nội được tiêm mũi 1

Tính đến hết ngày 5/9, toàn thành phố mới được tiêm được tổng cộng 2.302.387 mũi (2.072.787 mũi một; 229.600 mũi 2), tương đương 33,98% người dân trong độ tuổi tiêm chủng. Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hà Nội, thành phố đáp ứng tổ chức tiêm chủng an toàn với số lượng lên đến 200.000 mũi/ngày, nhưng trên thực tế thời gian qua, nguồn vaccine cung chưa đủ cầu.

Xuân Hòa (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội và 4 tỉnh, thành phố hoàn thành tiêm vaccine mũi 1 trước 15/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới