Chủ nhật, 05/05/2024 08:18 (GMT+7)
Thứ năm, 25/04/2024 17:00 (GMT+7)

Thường Tín (Hà Nội): Cầu Chiếc đã nối những bờ vui!

Theo dõi KTMT trên

Cầu Chiếc (xã Hiền Lương, huyện Thường Tín, Hà Nội) sau khi hoàn thành và được đưa vào sử dụng đã thỏa lòng mong mỏi của người dân đôi bờ Nhuệ Giang...

Sau loạt bài về dự án Cầu Chiếc tại xã Hiền Giang (Thường Tín, Hà Nội) được đầu tư xây dựng trên 100 tỷ đồng sau nhiều năm chậm tiến độ của Tạp chí Kinh tế Môi trường, mới đây, chiếc cầu này đã hoàn thành và đưa vào sử dụng tạo niềm vui, phấn khởi cho người dân địa phương.

Thường Tín (Hà Nội): Cầu Chiếc đã nối những bờ vui! - Ảnh 1
Cầu Chiếc mới đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Cụ thể năm 2022, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã đăng tải loạt bài Hà Nội: Ai chịu trách nhiệm về cầu Chiếc trăm tỷ nhiều năm chậm tiến độ?. Nội dung tuyến bài đề cập đến câu chuyện: Cầu Chiếc tiến hành xây dựng nhưng chưa “thông” là do huyện Thường Tín vẫn chưa giải phóng xong diện tích đất ở của 6 hộ dân thuộc thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang. Đến cuối năm 2022, sau khi có kết quả thẩm định giá đất của thành phố, UBND huyện Thường Tín đã phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, do chưa đủ kinh phí chi trả, nên mới có 3/6 hộ nhận đủ tiền đền bù, 3/6 hộ chưa nhận hoặc mới nhận một phần khiến công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành để triển khai dự án.

Thường Tín (Hà Nội): Cầu Chiếc đã nối những bờ vui! - Ảnh 2
Hình ảnh được chụp năm 2022, khi dự án chưa hoàn thành.

Đến cuối năm 2023, công tác giải phóng mặt bằng đối với hơn 300m2 đất ở của 6 hộ thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang mới hoàn tất. Ngay sau khi có mặt bằng các đơn vị thi công dự án bắt tay vào triển khai thi công các hạng mục thuộc đường dẫn lên cầu Chiếc (phía xã Hiền Giang).

Ông Nguyễn Mạnh Hà, một trong 6 hộ dân thực diện di dời phấn khởi cho biết: “Dự án cầu Chiếc mới khởi công xây dựng từ năm 2018, phần thân cầu và đường dẫn bên kia cầu đã xây dựng xong từ năm 2020. Nhưng do TP và huyện chậm thống nhất phương án bồi thường, hỗ trợ TĐC cho 6 hộ nên quá trình thi công dự án cũng bị kéo dài theo. Gia đình chúng tôi đã di dời bàn giao mặt bằng và hoàn thành việc xây nhà ở ổn định cuộc sống tại khu TĐC để nhà thầu thi công nốt các hạng mục ở đầu cầu Chiếc mới và mong chờ thông cầu vào đầu năm 2024”.

Thường Tín (Hà Nội): Cầu Chiếc đã nối những bờ vui! - Ảnh 3
Cầu Chiếc mới đã tạo sự thuận lợi cho người dân địa phương đi lại.

Theo cán bộ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết: “Sau khi có mặt bằng, chủ đầu tư đã chỉ đạo đơn vị thi công huy động nhân lực, máy móc đẩy nhanh tiến độ triển khai và hoàn thành dự án. Sớm đưa cầu Chiếc vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại, lưu thông hàng hóa của nhân dân Thủ đô”.

Thường Tín (Hà Nội): Cầu Chiếc đã nối những bờ vui! - Ảnh 4
Cầu Chiếc mới không chỉ nối các vùng huyết mạch của Thủ đô mà còn nối niềm vui đôi bờ.

Người dân cảm ơn cơ quan báo chí

Theo thiết kế, mặt cắt ngang phần đường dẫn lên hai bên cầu Chiếc rộng 22,5 m, trong đó lòng đường phần xe chạy mỗi bên rộng 7,5 m, dải phân cách giữa rộng 1,5 m. Dự án có chiều dài 1,1 km (gồm cầu Chiếc và đường dẫn hai đầu cầu), với tổng mức đầu tư 115.544 triệu đồng, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách thành phố, thời gian thực hiện năm 2017-2018. Mới đây, cầu Chiếc mới đã chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Cầu Chiếc khi hoàn thành và được đưa vào sử dụng, người dân sống gần khu vực cầu đã báo tin vui và gửi lời cảm ơn đến BBT Tạp chí Kinh tế Môi trường đã có những bài viết nói lên tiếng nói, những tâm tư nguyện vọng của bà con nhân dân nơi đây, để các cơ quan hữu quan nắm bắt được, có những chỉ đạo để Cầu Chiếc sớm được hoàn thiện và đưa vào sử dụng như bây giờ.

Kiên Giang - Thu Hoài

Bạn đang đọc bài viết Thường Tín (Hà Nội): Cầu Chiếc đã nối những bờ vui!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 5/2024
Tháng 5/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Mức cao nhất là 4,7% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân tại kỳ hạn gửi 24 tháng.

Tin mới