Thứ năm, 25/04/2024 18:42 (GMT+7)
Thứ bảy, 07/12/2019 14:44 (GMT+7)

Thực phẩm giúp cho tim và não khỏe mạnh

Theo dõi KTMT trên

Các thực phẩm lành mạnh như socola đen, quả óc chó... có thể giúp tăng cường sức khỏe tim, cải thiện trí nhớ.

Thực phẩm giúp cho tim và não khỏe mạnh - Ảnh 1
Có các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, socola đen có thể mang lại lợi ích cho tim. Bạn nên tiêu thụ loại socola đen có hàm lượng ca cao 70% trở lên.
Thực phẩm giúp cho tim và não khỏe mạnh - Ảnh 2
Đậu có các chất chống oxy hóa cùng với protein, chứa ít hoặc không có chất béo và cholesterol giúp tăng cường, cải thiện sức khỏe tim mạch.
Thực phẩm giúp cho tim và não khỏe mạnh - Ảnh 3
Ngoài hàm lượng chất chống oxy hóa cao, nho khô cũng được biết đến như là chất tăng cường năng lượng cho cơ thể giúp cải thiện tuần hoàn máu và sức khỏe tim.
Thực phẩm giúp cho tim và não khỏe mạnh - Ảnh 4
Lúa mạch là một nguồn chất chống oxy hóa tốt, rất có lợi cho sức khỏe tim mạch, cải thiện tiêu hóa đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
Thực phẩm giúp cho tim và não khỏe mạnh - Ảnh 5
Bông cải xanh cung cấp các chất dinh dưỡng cũng như hỗ trợ sức khỏe tổng thể, giúp tăng cường trí nhớ.
Thực phẩm giúp cho tim và não khỏe mạnh - Ảnh 6
Cà chua có chứa một số chất chống oxy hóa mạnh nhất, dễ hấp thu khi cà chua được nấu chín. Kết hợp với các thành phần dinh dưỡng khác, cà chua là một thực phẩm hữu hiệu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.
Thực phẩm giúp cho tim và não khỏe mạnh - Ảnh 7
Quả óc chó không chỉ là một bữa ăn nhẹ lành mạnh, mà còn là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa phong phú giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện trí nhớ.
Thực phẩm giúp cho tim và não khỏe mạnh - Ảnh 8
5 nhóm thức ăn cho não mạnh khỏe: Nhóm thực phẩm này gồm các loại hoa quả, rau, đậu, ngũ cốc nguyên chất và chất béo lành mạnh.
Bạn đang đọc bài viết Thực phẩm giúp cho tim và não khỏe mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.