Thứ sáu, 29/03/2024 17:21 (GMT+7)
Thứ tư, 31/07/2019 15:00 (GMT+7)

Điểm danh những loại thực phẩm "vàng" trị đau đầu

Theo dõi KTMT trên

Hỗ trợ điều trị bệnh đau đầu bằng những loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày là cách đơn giản giúp giảm nhanh các cơn đau đầu an toàn và hiệu quả.

Dưới đây là những thực phẩm có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh đau đầu:

Ngũ cốc

Trong thời kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ, ngũ cốc có tác dụng làm dịu những cơn đau đầu rất hiệu quả bởi đây không chỉ là nguồn chất xơ dồi dào mà còn rất giàu magie.

Điểm danh những loại thực phẩm "vàng" trị đau đầu - Ảnh 1
Ngũ cốc hỗ trợ điều trị bệnh đau đầu hiệu quả - Ảnh minh họa.

Hạt vừng

Hạt vừng rất giàu vitamin E và nhiều chất dinh dưỡng, giúp ổn định estrogen trong cơ thể và ngăn ngừa chứng đau nửa đầu hiệu quả.

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu hàm lượng magie. Theo nghiên cứu, chất này có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ cơ thể khỏi sự “tấn công” của cơn đau đầu bằng cách làm dịu các mạch máu.

Cá hồi, cá ngừ và cá thu

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu là nguồn cung cấp dồi dào omega-3 và chất béo tốt. Các chất này có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa một số bệnh liên quan đến não như viêm não, giảm chứng đau đầu do thời tiết…

Gừng

Gừng có rất nhiều tác dụng như giảm nôn ói, hỗ trợ điều trị huyết áp thấp, đặc biệt có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh đau đầu.

Dưa hấu

Điểm danh những loại thực phẩm "vàng" trị đau đầu - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Những thực phẩm chứa nhiều nước như dưa hấu có tác dụng giảm các triệu chứng khó chịu do cơn đau đầu gây ra.

Cải bó xôi

Cải bó xôi có tác dụng làm giảm áp suất máu, ngăn ngừa sự khó chịu sau khi uống rượu, đồng thời giảm đau đầu hiệu quả.

Dầu oliu

Dầu oliu chứa nhiều vitamin E và chất chống oxy hóa giúp lưu thông khí huyết, giảm viêm, cân bằng hàm lượng hormone trong cơ thể và làm dịu cơn đau đầu.

Sữa chua

Canxi là chất cần thiết để bộ não hoạt động hiệu quả hơn, giúp đối phó với các cơn đau đầu. Sữa chua không béo là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể.

Ngải cứu

Ngải cứu là một trong những loại thảo dược có thể đánh tan những cơn đau đầu vô cùng hiệu quả. Chỉ với vài nghìn đồng mua ngải cứu, và những vật dụng có sẵn trong nhà, bạn đã có được một món ăn – trị đau đầu vô cùng hiệu quả. Có thể dùng ngải cứu để chế biến các món ăn hoặc đun nước xông, tắm.

Bổ sung nước

Một trong những nguyên nhân gây ra chứng đau đầu là mất nước. Vì vậy, nên bổ sung đủ từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để giảm đau đầu.

Kim Dung

Bạn đang đọc bài viết Điểm danh những loại thực phẩm "vàng" trị đau đầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.