Thứ sáu, 26/04/2024 22:03 (GMT+7)
Thứ sáu, 18/09/2020 11:51 (GMT+7)

Thu hồi giấy phép kinh doanh quán cà phê vứt rác xuống biển ở TP.Vũng Tàu

Theo dõi KTMT trên

Liên quan đến việc nhân viên một quán cà phê tại TP.Vũng Tàu vứt rác xuống biển, mới đây, UBND TP đã chỉ đạo thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của quán cà phê Heaven vì hành vi xả rác làm ô nhiễm môi trường.

Thu hồi giấy phép kinh doanh quán cà phê vứt rác xuống biển ở TP.Vũng Tàu - Ảnh 1
Hình ảnh nhân viên quán cà phê Heaven vứt từng bao tải rác xuống biển khiến dư luận bức xúc. (Ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với báo GD&TĐ, một cán bộ của UBND TP.Vũng Tàu cho biết, dựa trên kiến nghị của Đoàn kiểm tra và của Phòng Tài chính - Kế hoạch TP.Vũng Tàu, UBND TP đã chỉ đạo thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của quán cà phê Heaven vì hành vi xả rác làm ô nhiễm môi trường.

"Đến thời điểm này, UBND TP.Vũng Tàu đã ra các quyết định số 4673/ QĐ XPVPHC; 4674/ QĐ XPVPHC; 4675/ QĐ XPVPHC và 4676/ QĐ XPVPHC (ngày 17/9) do Phó Chủ tịch Vũ Hồng Thuấn ký để xử phạt các cá nhân tại quán cà phê Heaven, số 1Bis Trần Phú, TP.Vũng Tàu"- vị này cho biết.

Theo quyết định xử phạt mà UBND TP.Vũng Tàu ban hành, ba nhân viên và chủ quán cà phê Heaven bị phạt hành chính 35 triệu đồng (nhân viên mỗi người 5 triệu, chủ quán 20 triệu) cho hành vi vi phạm trong hoạt động xử lý chất thải rắn sinh hoạt đối với hành vi không lập báo cáo, hồ sơ, tài liệu, nhật ký liên quan đến công tác quản lý, xử lý chất thải rắn sinh hoạt theo quy định.

Bên cạnh mức phạt hành chính, Văn bản xử phạt của UBND TP.Vũng Tàu yêu cầu buộc các cá nhân trên phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm. Thời gian thực hiện các biện pháp khắc phục là 5 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt.

Thu hồi giấy phép kinh doanh quán cà phê vứt rác xuống biển ở TP.Vũng Tàu - Ảnh 2
UBND TP.Vũng Tàu đã xử phạt 35 triệu đồng với 3 nhân viên và chủ quán.

Trước đó, trưa ngày 16/9, ba nữ nhân viên quán cà phê Heaven chuyển nhiều bao nilon màu đen đựng rác vứt xuống biển. Họ dùng cây dài cố đẩy ra xa nhưng lúc này thủy triều dâng cao, sóng mạnh khiến bao bị vỡ, rác trôi dập dềnh, dạt vào bờ.

Hành vi này đã được một người ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội gây bức xúc dư luận.

Làm việc với cơ quan chức năng TP.Vũng Tàu, chủ quán và các nhân viên quán cà phê Heaven đã thừa nhận hành vi quăng, đẩy các bịch rác xuống biển.

Họ cho biết số lượng rác bị đẩy xuống biển là 6 bịch, nặng khoảng 120kg. Đây là số rác từ biển trôi dạt vào bờ kè của quán và được các nhân viên thu gom. Do rác quá nặng, họ không thể chuyển lên nên đã vứt lại biển.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Thu hồi giấy phép kinh doanh quán cà phê vứt rác xuống biển ở TP.Vũng Tàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới