Thứ sáu, 19/04/2024 11:15 (GMT+7)
Thứ năm, 02/12/2021 10:37 (GMT+7)

TheLEADER tổ chức tọa đàm 'Đầu tư điện gió trong bối cảnh mới'

Theo dõi KTMT trên

Tọa đàm "Đầu tư điện gió trong bối cảnh mới" sẽ diễn ra vào sáng 8/12 tới tại Hà Nội, nhằm góp phần tìm giải pháp tiếp tục tháo gỡ những vướng mắc tồn tại cho các dự án điện gió.

Làn sóng đầu tư điện năng lượng tái tạo được dự báo sẽ tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian tới với sự tham gia ngày càng rõ rệt của những tên tuổi lớn trong nước và thế giới.

Chiến lược phát triển, khuyến khích điện năng lượng tái tạo (trong đó có điện gió) của Chính phủ đã chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng về quy mô đầu tư và công suất các dự án, làm thay đổi tỉ trọng công suất điện năng lượng tái tạo tham gia vào tổng công suất phát điện quốc gia.

Việc bùng nổ đầu tư điện năng lượng tái tạo đặt ra nhiều bài toán cho các cơ quan quản lý nhà nước và các nhà đầu tư trong tiến trình đảm bảo an ninh năng lượng, quản trị đầu tư và vận hành có hiệu quả.

TheLEADER tổ chức tọa đàm 'Đầu tư điện gió trong bối cảnh mới' - Ảnh 1
Cánh đồng điện gió ở Ninh Thuận. (Ảnh Nguyễn Minh Tú/VietnamBeauty)

Đặt trong bối cảnh các dự án điện tái tạo tiếp tục được phê duyệt trong Quy hoạch điện VIII tới đây, việc tìm giải pháp tiếp tục tháo gỡ vướng mắc tồn tại thời gian qua, cũng như tạo cơ chế khuyến khích (trong đó giá bán điện là yếu tố quan trọng mang tính quyết định) cho các dự án điện gió thời gian tới là điều đặc biệt cần thiết đối với nhà quản lý, doanh nghiệp gắn với lợi ích quốc gia, đảm bảo an ninh năng lượng.

Trước thực tế này, báo điện tử TheLEADER tổ chức tọa đàm “Đầu tư điện gió trong bối cảnh mới” (vừa trực tiếp tại điểm cầu Hà Nội vừa trực tuyến/online trên nền tảng công nghệ Zoom) nhằm tạo diễn đàn đối thoại giữa cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia và nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy cơ chế chính sách, tạo môi trường đầu tư bền vững và hiệu quả trong lĩnh vực điện gió.

Sự kiện là cơ hội để các bên kiến nghị, khuyến nghị tới cơ quan chức năng về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, triển khai thực hiện dự án (về thủ tục, chồng chéo giữa các Luật, các quy hoạch ngành, nghiệm thu/vận hành công nhận COD).

Đồng thời, đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ liên quan đến bài toán tài chính kinh doanh khi đối mặt với nhiều rủi ro: Dịch bệnh, đảm bảo tiến độ vận hành, bị tiết giảm công suất theo yêu cầu từ A0 (phụ tải thấp, lưới điện không đủ năng lực đấu nối, truyền tải; giá mua điện sau 31/10/2021, cơ chế giá điện cạnh tranh mông lung trong thời gian tới…).

Đề xuất cơ chế riêng cho các dự án được giãn tiến độ COD (nêu lên những ưu điểm, lợi ích cho năng lượng quốc gia, nền kinh tế, tránh đổ vỡ, rủi ro cho doanh nghiệp, ngân hàng). Sự kiện cũng sẽ mang tới cơ hội kết nối các nhà đầu tư trong lĩnh vực điện gió, các quỹ đầu tư, định chế tài chính trong và ngoài nước…

Tham dự tọa đàm có đại diện Cục Điện lực và năng lượng tái tạo (Bộ Công thương), Hiệp hội Năng lượng Việt Nam; chuyên gia kinh tế, chuyên gia năng lượng; đại diện doanh nghiệp và nhà đầu tư: EVN, Công ty TNHH Tài Tâm, Tập đoàn T&T, BCG Energy, Công ty Cổ phần Tập đoàn Gelex… cùng đại diện 20 báo, truyền hình.

Mọi thông tin xin liên hệ:

Ban tổ chức: Tạp chí điện tử TheLEADER

Tòa soạn: Tầng 7, tòa nhà HCMCC số 249A Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại: 02432444359 - Hotline: 08887 08817

Email: [email protected]

Thời gian, địa điểm, hình thức tổ chức

- Thời gian: Từ 8h30 – 11h30 ngày 8 tháng 12 năm 2021

(Từ 7h30 - 8h30 thực hiện test Covid đối với khách tham dự trực tiếp)

- Địa điểm: Phòng hội thảo Khách sạn Hà Nội, D8 Giảng Võ, đường Trần Huy Liệu, Ba Đình, Hà Nội.

- Hình thức: Trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng Zoom

- Link đăng ký tham dự tọa đàm: TẠI ĐÂY

PV

Bạn đang đọc bài viết TheLEADER tổ chức tọa đàm 'Đầu tư điện gió trong bối cảnh mới'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .