Thứ ba, 30/04/2024 17:52 (GMT+7)
Thứ sáu, 05/04/2024 07:38 (GMT+7)

Thái Nguyên: Kỳ vọng của người thu nhập thấp về Dự án nhà ở xã hội Khu dân cư Đại Thắng

Theo dõi KTMT trên

Khu nhà ở xã hội sẽ đáp ứng nhu cầu nhà ở cho gần 800 lao động là cán bộ, công nhân viên làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp trong khu vực TP. Phổ Yên, TP. Sông Công và các khu công nghiệp trên địa bàn.

Ngày 3/4, tại TP. Phổ Yên, Công ty cổ phần TNG Land thuộc Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Dự án Khu dân cư Đại Thắng (Khu đô thị Peace Village).

Thái Nguyên: Kỳ vọng của người thu nhập thấp về Dự án nhà ở xã hội Khu dân cư Đại Thắng - Ảnh 1
Khởi công Dự án nhà ở xã hội Khu dân cư Đại Thắng (Khu đô thị Peace Village) tại TP. Phổ Yên.

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng và đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao chủ đầu tư là Công ty TNG Land đã quan tâm đầu tư khu nhà ở xã hội, góp phần cùng tỉnh Thái Nguyên thực hiện Đề án của Chính phủ “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030”.

Để Dự án được triển khai, hoàn thành đúng tiến độ và bảo đảm yêu cầu về chất lượng, các đồng chí đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo các đơn vị thi công, tư vấn giám sát tuân thủ nghiêm các quy định về đầu tư xây dựng công trình; triển khai thi công dự án đảm bảo an toàn, chất lượng, đúng tiến độ đã được phê duyệt; nghiên cứu tính toán đề xuất giá bán, cho thuê các căn hộ phù hợp với thu nhập của công nhân, người lao động, đảm bảo các đối tượng được thụ hưởng dễ dàng tiếp cận.

Lãnh đạo Bộ Xây dựng và UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành của tỉnh, UBND TP. Phổ Yên thường xuyên phối hợp chặt chẽ, kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính; hỗ trợ nhà đầu tư đảm bảo công tác an ninh, trật tự, an toàn để triển khai Dự án đúng tiến độ, đạt hiệu quả cao nhất về kinh tế - xã hội, môi trường.

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG - Đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh: Với việc hoàn thành các thủ tục đầu tư chỉ 2 tháng sau khi có Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã chứng tỏ quyết tâm của tỉnh Thái Nguyên và của chủ đầu tư để sớm tạo nên một khu nhà ở xã hội đạt tiêu chuẩn cao, có vị trí tốt và tiện ích vượt bậc dành cho người lao động. Đây là bước khởi đầu thuận lợi để Dự án sẽ hoàn thành vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng và hiệu quả đầu tư.

Thái Nguyên: Kỳ vọng của người thu nhập thấp về Dự án nhà ở xã hội Khu dân cư Đại Thắng - Ảnh 2
Phối cảnh Dự án Khu dân cư Đại Thắng (Khu đô thị Peace Village) tại phường Đồng Tiến và phường Bãi Bông (TP. Phổ Yên).

Dự án Khu dân cư Đại Thắng (Khu đô thị Peace Village) có tổng mức đầu tư trên 700 tỷ đồng, thực hiện trên diện tích 11.08 ha. Dự án có quy mô 250 lô đất, bao gồm 100 lô shophouse xây 3 tầng, 150 lô đất nền.

Đặc biệt khu nhà ở xã hội thuộc dự án đã được cấp phép xây dựng 395 căn gồm 34 căn nhà ở liền kề, 1 tòa chung cư cao 18 tầng với 361 căn hộ, có tổng diện tích sàn xây dựng trên 24.600 m2. Thiết kế căn hộ có diện tích từ 26,7 - 70 m2 được bố trí từ 1 - 3 phòng ngủ và đầy đủ công năng sử dụng, phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của những người có thu nhập thấp.

Khu nhà ở xã hội sẽ đáp ứng nhu cầu nhà ở cho gần 800 lao động là cán bộ, công nhân viên làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp trong khu vực TP. Phổ Yên, TP. Sông Công và các khu công nghiệp trên địa bàn.

Dự kiến thời gian hoàn thành, đưa vào sử dụng trong quý IV năm 2025.

Nguyên Mạnh

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Kỳ vọng của người thu nhập thấp về Dự án nhà ở xã hội Khu dân cư Đại Thắng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).