Thứ bảy, 22/06/2024 17:58 (GMT+7)
Thứ năm, 13/06/2024 09:13 (GMT+7)

Thái Bình quyết tâm khởi công Khu công nghiệp VSIP gần 5.000 tỷ vào tháng 10/2024

Theo dõi KTMT trên

Sáng 12/6, Tỉnh ủy Thái Bình tiếp và làm việc với Tập đoàn VSIP về dự án khu công nghiệp gần 5.000 tỷ đồng triển khai tại địa bàn tỉnh này. Tỉnh ủy Thái Bình đề nghị VSIP chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để quyết tâm khởi công dự án vào tháng 10/2024.

Tiếp và làm việc với Tập đoàn VSIP (Singapore) có ông Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình; ông Nguyễn Tiến Thành, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Vũ Kim Cứ, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế và các KCN tỉnh. Trưởng đoàn phía VSIP là ông Lee Ark Boon, Tổng Giám đốc điều hành Sembcorp Development, đồng Chủ tịch HĐQT Tập đoàn.

Thái Bình quyết tâm khởi công Khu công nghiệp VSIP gần 5.000 tỷ vào tháng 10/2024 - Ảnh 1
Ông Ngô Đông Hải làm việc với lãnh đạo Tập đoàn VSIP.

Theo chia sẻ của ông Lee Ark Boon tại buổi làm việc, hiện nay đã có một số nhà đầu tư tiềm năng và đang được xúc tiến thu hút đầu tư vào KCN VSIP Thái Bình. Triển khai dự án trên địa bàn tỉnh Thái Bình, Tập đoàn VSIP cam kết tuân thủ các quy định và sự chỉ đạo của tỉnh này trong quá trình đầu tư, chuẩn bị mọi điều kiện để khởi công xây dựng dự án; trước mắt sẽ đặt văn phòng tại Thái Bình để tạo cơ sở, niềm tin với các đối tác đến giao dịch.

Ông Lee Ark Boon nhấn mạnh: KCN VSIP Thái Bình là một dự án quan trọng của Tập đoàn. VSIP sẽ đầu tư hạ tầng và thu hút các dự án thứ cấp vào KCN ngay khi được giải phóng mặt bằng, bàn giao đất. VSIP cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ của tỉnh để dự án KCN VSIP được đầu tư sớm, hiệu quả, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn của Singapore và các nước khác.

Thái Bình quyết tâm khởi công Khu công nghiệp VSIP gần 5.000 tỷ vào tháng 10/2024 - Ảnh 2
Một số lãnh đạo của tỉnh Thái Bình tham dự buổi làm việc với Tập đoàn VSIP.

Sau khi lắng nghe chia sẻ từ phía VSIP, các lãnh đạo tỉnh Thái Bình đánh giá cao tinh thần quyết tâm sớm triển khai dự án của tập đoàn, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của dự án được cấp ủy, chính quyền tỉnh, các tầng lớp nhân dân rất quan tâm, mong muốn dự án sớm được triển khai đầu tư. Ông Ngô Đông Hải nhấn mạnh: Tỉnh cam kết sẽ đồng hành với Tập đoàn, nhà đầu tư hạ tầng thúc đẩy tiến độ triển khai dự án từ công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện các thủ tục đầu tư, cơ chế, chính sách hỗ trợ, bảo đảm an ninh trật tự.

Thái Bình quyết tâm khởi công Khu công nghiệp VSIP gần 5.000 tỷ vào tháng 10/2024 - Ảnh 3
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình chụp hình lưu niệm với đại diện Tập đoàn VSIP.

Ông Ngô Đông Hải cũng đề nghị Tập đoàn VSIP chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện về thủ tục hành chính, tài chính, nhân lực và máy móc, quyết tâm tổ chức lễ khởi công KCN VSIP Thái Bình vào tháng 10/2024. Hai bên cần thường xuyên trao đổi thông tin, phối hợp cùng với các bộ, ngành trung ương tháo gỡ khó khăn vướng mắc để không làm ảnh hưởng tới tiến độ đầu tư hạ tầng KCN và thu hút dự án thứ cấp vào hoạt động.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình quyết tâm khởi công Khu công nghiệp VSIP gần 5.000 tỷ vào tháng 10/2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới