Thứ sáu, 28/06/2024 04:14 (GMT+7)
Thứ năm, 30/05/2024 07:53 (GMT+7)

UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Liên danh Tập đoàn Nhật Bản về một số nội dung hợp tác đầu tư

Theo dõi KTMT trên

Chiều nay 29/5, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc với Liên danh Tập đoàn T&T và Tập đoàn Maruberi do ông Yuji SATO, Giám đốc điều hành cao cấp làm trưởng đoàn.

Tham dự buổi tiếp và làm việc có ông Vũ Kim Cứ, Trưởng Ban quản lý Khu Kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình bày tỏ sự vui mừng khi được đón đoàn công tác của Liên danh Tập đoàn T&T và Tập đoàn Maruberi Nhật Bản đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Ông Nguyễn Khắc Thận cho biết, thời gian qua giữa tỉnh Thái Bình và Nhật Bản luôn có mối quan hệ hợp tác gắn kết tốt đẹp, nhất là đối với các hợp tác kinh tế. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Bình có 7 nhà đầu tư đến từ Nhật Bản hoạt động sản xuất kinh doanh, với số vốn đầu tư lên tới hơn 2 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản đạt gần 400 triệu USD, chiếm 14,8% tổng kim ngạch xuất khẩu trong toàn tỉnh.

UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Liên danh Tập đoàn Nhật Bản về một số nội dung hợp tác đầu tư - Ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đánh giá cao tinh thần, uy tín và năng lực của các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản; tình Thái Bình rất hoan nghênh Liên danh Tập đoàn T&T và Tập đoàn Maruberi đã quan tâm, đến nghiên cứu, hợp tác và đầu tư tại địa phương.

Tại buổi làm việc, ông Yuji SATO, Giám đốc cao cấp của tập đoàn Maruberi đã chia sẻ về nhu cầu, định hướng đầu tư của tập đoàn đến từ Nhật Bản. Qua nghiên cứu, Tập đoàn Maruberi nhận thấy Thái Bình là một địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế và rất mong muốn được đầu tư vào một số lĩnh vực, như: Phát triển điện gió ngoài khơi, năng lượng tái tạo, phát triển hạ tầng và cung cấp năng lượng xanh, xây dựng khu công nghiệp xanh… Phía Tập đoàn mong muốn được tỉnh Thái Bình tạo điều kiện thuận lợi giúp doanh nghiệp có thể nghiên cứu, khảo sát và đầu tư trong thời gian sắp tới.

UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Liên danh Tập đoàn Nhật Bản về một số nội dung hợp tác đầu tư - Ảnh 2
Ông Yuji SATO, Giám đốc điều hành cao cấp của tập đoàn Maruberi phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đánh giá cao các đề xuất đầu tư sắp tới của Liên danh Tập đoàn T&T và Tập đoàn Maruberi. Tỉnh Thái Bình sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điện kiện thuận lợi tối đa để Tập đoàn T&T và Tập đoàn Maruberi đầu tư tại tỉnh Thái Bình. Vì theo quan điểm, định hướng của tỉnh, phát triển khu công nghiệp xanh là xu thế tất yếu trong tưởng lai nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững

UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Liên danh Tập đoàn Nhật Bản về một số nội dung hợp tác đầu tư - Ảnh 3
Đại diện tập đoàn Maruberi tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình.

Với đề xuất của Liên danh Tập đoàn T&T và Tập đoàn Maruberi về phát triển khu công nghiệp xanh, chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình giao Ban Quản lý Khu Kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh là đầu mối phối hợp với các sở, ngành tiếp nhận thông tin, hỗ trợ liên danh các nhà đầu tư để nghiên cứu triển khai dự án một cách thuận lợi, hiệu quả.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Liên danh Tập đoàn Nhật Bản về một số nội dung hợp tác đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình: Phát triển sản phẩm chủ lực gắn với phục vụ du lịch
Tỉnh Ninh Bình định hướng phát triển sản phẩm chủ lực, đặc sản của địa phương theo 5 tiểu vùng sinh thái gắn với phục vụ du lịch. Tỉnh này sẽ đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến thương mại thông qua nhiều hình thức, đặc biệt là sàn giao dịch thương mại điện tử.

Tin mới