Thứ tư, 24/04/2024 00:59 (GMT+7)
Thứ bảy, 25/01/2020 06:08 (GMT+7)

Tết thật đặc biệt với các nghệ sĩ Việt!

Theo dõi KTMT trên

Đối với các nghệ sĩ, Tết là dịp hiếm hoi trong năm được dành chọn vẹn thời gian cho gia đình sau một năm lăn lộn cống hiến cho nghệ thuật. Dù là những người hiện đại, song nhiều nghệ sĩ vẫn chọn cách đón tết theo chuẩn truyền thống, ngay cả khi ở nước ngoài...

Với một người có hơn 40 năm định cư tại Mỹ, được trở về quê hương đúng dịp Tết Nguyên Đán quả là một niềm hạnh phúc đặc biệt. Sau nhiều năm sinh sống và hoạt động nghệ thuật tại nước ngoài, danh ca Khánh Ly vừa trở về Hà Nội để đón Tết cùng người thân tại quê nhà. Không khí Tết tại Hà Nội không khỏi khiến bà bồi hồi, khó diễn tả thành lời.

“Từ sân bay về Hà Nội, nhìn thấy nhiều cành đào mà mê quá, thương quá. Ở bên Mỹ kiếm được cành đào khó lắm”, danh ca Khánh Ly chia sẻ.

Tết thật đặc biệt với các nghệ sĩ Việt! - Ảnh 1
Nữ danh ca Khánh Ly về nước đón Tết sau hơn 40 năm định cư tại Mỹ

Nhớ lại cái Tết đầu tiên nơi đất khách, xa quê hương và gia đình, danh ca Khánh Ly cho biết, khi ấy bà đi hát gặp người quen chỉ biết khóc... Cho nên, với nghệ sĩ Khánh Ly, năm nay sẽ là một năm thật đặc biệt khi bà được sống trọn vẹn trong không Tết truyền thống tại quê hương, để đón chào năm mới với những điều giản dị và bình yên nhất.

Tết thật đặc biệt với các nghệ sĩ Việt! - Ảnh 2
Không khí Tết tại Hà Nội khiến bà nhớ lại ngày tết tại Đà Lạt thời niên thiếu

Năm nay, nàng “San” của seri phim truyền hình "Hoa hồng trên ngực trái" có lẽ sẽ đón một cái tết đặc biệt nhất từ trước tới nay. Bởi cô và gia đình vừa sang định cư tại Mỹ vào cuối tháng 12/2019 ngay sau khi hoàn tất những cảnh quay cuối cùng của bộ phim "Hoa hồng trên ngực trái". Nữ diễn viên Diệu Hương hiện là một trong những gương mặt sáng của phim truyền hình Việt, với hàng loạt vai diễn đáng nhớ trong phim: Cầu vồng tình yêu, Bánh đúc có xương, Cuồng phong...

Tết thật đặc biệt với các nghệ sĩ Việt! - Ảnh 3
Diệu Hương những ngày đầu định cư tại Mỹ

Chia sẻ trên trang cá nhân mới đây, nữ diễn viên gốc Nam Định cho biết cô và gia đình đã bước đầu ổn định cuộc sống mới trên đất Mỹ. Trong ngày ông Công ông Táo vừa qua, việc nhận được quà từ Việt Nam gửi sang khiến Diệu Hương có những cảm xúc đặc biệt mà chưa khi nào cô có được. Có lẽ cảm xúc đó bắt nguồn từ việc lần đầu tiên nữ nghệ sĩ đón tết xa quê.

Lần đầu tiên đón Tết trên đất Mỹ và nhớ da diết không khí Tết cổ truyền dân tộc, gia đình Diệu Hương vẫn chuẩn bị những món ăn truyền thống, trang trí nhà cửa, sửa soạn đón Tết theo đúng văn hoá Việt Nam.

Tết thật đặc biệt với các nghệ sĩ Việt! - Ảnh 4
Đón tết xa quê nhưng "San" vẫn chuẩn bị mâm cỗ truyền thống đúng chuẩn Việt Nam

Trong khi đó, mặc dù đón Tết cổ truyền ở Hà Nội, nhưng năm nay ca sĩ Khánh Linh sẽ cùng gia đình đi du lịch nước ngoài để hưởng không khí xuân và có những trải nghiệm mới mẻ ở những địa danh nổi tiếng. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ sẽ không đón giao thừa bên gia đình do cô sẽ biểu diễn ở TP Thái Bình vào đêm 30 Tết.

Tết thật đặc biệt với các nghệ sĩ Việt! - Ảnh 5
Ca sĩ Khánh Linh sẽ biểu diễn đêm giao thừa tại Thái Bình
Tết thật đặc biệt với các nghệ sĩ Việt! - Ảnh 6
Khánh Linh sẽ đưa gia đình đi du lịch dịp tết Canh Tý 2020

Giọng ca "Hoạ mi hót trong mưa" cho biết: “Ngày 30 Tết, mùng Một và mùng Hai Tết vẫn dành cho gia đình, họ hàng. Đến mùng 3 Tết, mình mới đi chơi, được hưởng không khí du xuân. Mấy năm nay, gia đình tôi rủ nhau đi ngắm hoa, ví dụ vườn mận ở Mộc Châu. Gia đình tôi rất vui, đón chờ dịp đó. Sau Tết, gia đình tôi và bạn thân cũng rủ nhau lên vùng núi nào đó. Năm trước thì đi Sapa. Đi như thế, có cảm giác rất riêng biệt về Tết”.

Vừa chào đón thêm thành viên nhí thứ 3, năm 2019 có lẽ là một năm vô cùng đáng nhớ và hạnh phúc ngập tràn với gia đình nam ca sĩ Tuấn Hưng. Ngay từ những ngày cuối tháng Chạp, anh đã chăm chỉ chia sẻ những hình ảnh trang trí đón tết vô cùng rực rỡ và ấm cúng tại gia đình.

Tết thật đặc biệt với các nghệ sĩ Việt! - Ảnh 7
Nam ca sĩ Tuấn Hưng và mẹ

Đặc biệt hơn, ngày 26 Tết Nguyên đán, ca sĩ Tuấn Hưng cùng nhóm bạn trong câu lạc bộ bóng đá của anh tổ chức gói bánh chưng tại nhà riêng ở Hà Nội. Anh chia sẻ: "Đó là điều mà tập thể gia đình luôn cố gắng gìn giữ mỗi năm. Vừa để anh em gắn kết, lại có không gian cho các con được chơi, hay ngồi trông nồi bánh như thế nào, ăn khoai nướng ra sao. Dứt khoát những điều này phải được gìn giữ".

Tết thật đặc biệt với các nghệ sĩ Việt! - Ảnh 8
Năm nào Tuấn Hưng cũng tổ chức gói bánh chưng truyền thống tại nhà cùng bạn bè
Tết thật đặc biệt với các nghệ sĩ Việt! - Ảnh 9
Tuấn Hưng tự tay gói bánh chưng ngày tết

Mặc dù ngày càng có không ít người bày tỏ quan điểm "sợ Tết" nhưng với nhiều người, trong đó có các nghệ sĩ, Tết truyền thống vẫn là dịp vô cùng đặc biệt, thời điểm họ được sum họp bên gia đình và những người thân yêu, cùng đón chờ và trải qua những giờ phút thiêng liêng giữa năm cũ và năm mới.

Nhật My

Bạn đang đọc bài viết Tết thật đặc biệt với các nghệ sĩ Việt!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới hân hoan đón Năm mới 2024
Khép lại năm 2023 còn nhiều khó khăn và xung đột, nhiều nước trên thế giới đã lần lượt đón chào Năm mới 2024 với hy vọng vào những điều tốt đẹp và bình an cho mọi người.

Tin mới

Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.