Thứ năm, 02/05/2024 09:16 (GMT+7)
Thứ tư, 05/02/2020 09:50 (GMT+7)

Sử dụng drone phun thuốc diệt khuẩn chống nCoV

Theo dõi KTMT trên

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp do chủng virus Corona mới (nCoV), một số quốc gia đã sử dụng drone (máy bay không người lái) để phun thuốc diệt khuẩn. Ở Việt Nam, đã có một đơn vị sẵn sàng tài trợ drone phun thuốc phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra với diện tích 40 hecta/ngày tại mỗi tỉnh, thành phố.

Sử dụng drone phun thuốc diệt khuẩn chống nCoV - Ảnh 1
Sử dụng drone để phun thuốc diệt khuẩn, hỗ trợ chống lây lan dịch bệnh do nCoV gây ra tại Trung Quốc.

Tính đến chiều 4/2, lượng người nhiễm nCoV trên thế giới đã vượt qua con số 20.000, với hơn 400 trường hợp tử vong được ghi nhận. Tại nhiều nơi, nhằm tăng cường công tác phòng dịch, các cơ quan chức năng đã tổ chức phun thuốc diệt khuẩn, khử trùng tại những nơi đông người như trường học, khu công nghiệp.

Tuy nhiên, diễn biến phức tạp của dịch bệnh do nCoV gây ra đòi hỏi những biện pháp mới, có hiệu quả vượt trội, đồng thời tránh sử dụng nguồn nhân lực nhằm phòng ngừa lây lan dịch.

Vì vậy, một số nước trên thế giới đã sử dụng drone để phun thuốc diệt khuẩn. Điển hình như ở Trung Quốc - nguồn gốc phát sinh dịch bệnh, chính quyền đã dùng drone phun thuốc tại các tỉnh: Cát Lâm, Sơn Đông, Chiết Giang, Tứ Xuyên, Hồ Bắc, Hồ Nam, Hà Nam...

Ưu điểm của drone là tốc độ xử lý nhanh hơn nhiều so với phun thuốc bằng các thiết bị dùng tay thông thường. Ở nước ta, Agras Việt Nam là đơn vị uy tín, đi đầu trong công nghệ phát triển drone, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp và quản lý đô thị.

Các dòng drone T16 hay Mg1P của Agras Việt Nam từng được sử dụng để phòng, chống bụi mịn không khí cũng như chống lại dịch sốt rét ở nhiều địa phương trên cả nước ta.

Trao đổi với phóng viên chiều 4/2, đại diện Agras Việt Nam cho biết, cơ quan này sẵn sàng tài trợ drone hỗ trợ phun thuốc diệt khuẩn, phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra với diện tích 40 hecta/ngày tại mỗi tỉnh, thành phố. Agras Việt Nam hiện đã gửi công văn đến 22 tỉnh, thành phố ở nước ta để đề xuất công tác hỗ trợ nêu trên.

Ngọc Vy

Bạn đang đọc bài viết Sử dụng drone phun thuốc diệt khuẩn chống nCoV. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới